Tag

ACCA Futurist 2022: Trao cơ hội vàng để sẵn sàng cho tương lai bứt phá

Giáo dục 12/05/2022 14:02
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của chương trình Học bổng ACCA Tương lai 2020 (ACCA Futurist Scholarship), ngày 11/ 5 vừa qua, ACCA Futurist 2021 tiếp tục được triển khai tại Khách sạn Novotel Sài Gòn Center...
ACCA và IBO kí kết thành lập chương trình liên kết định hướng chuyên nghiệp
ACCA Futurist 2021 với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh, đã trao 50 suất học bổng hỗ trợ và khuyến khích thế hệ trẻ Việt
ACCA Futurist 2021 với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh, đã trao 50 suất học bổng hỗ trợ và khuyến khích thế hệ trẻ Việt

Chương trình với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh, đã trao 50 suất học bổng hỗ trợ và khuyến khích thế hệ trẻ Việt có thể tiếp cận đến văn bằng quốc tế, mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai cũng như góp phần cung cấp nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp đặc biệt trước những thay đổi và tác động của môi trường kinh doanh như đại dịch Covid19.

Đồng hành với công cuộc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực tài chính kế toán, chương trình Học bổng ACCA Futurist của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam chính thức ra mắt từ tháng 10/2020 nhằm xây dựng nguồn nhân lực có khả năng thích ứng cao đối với sự thay đổi và biến động như trong thời gian Covid-19 hiện nay. ACCA Futurist 2022 hỗ trợ và trao tặng các cơ hội học bổng phù hợp với các nấc thang học tập của thế hệ trẻ Việt bao gồm: Học bổng ACCA & Học bổng FIA – Nền tảng Kế toán.

Đối với lễ trao học bổng ACCA năm nay, chương trình trao các suất học bổng toàn phần bán phần dành cho các sinh viên, từ năm 1 đến năm 4 đang theo học chuyên ngành Kinh tế - Kinh doanh, Kế toán – Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng tại các trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có mong muốn theo đuổi ngành kế toán, tài chính theo lộ trình văn bằng ACCA của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA).

22 suất học bổng toàn phần, mỗi suất trị giá GBP 1.191 (36.000.000 VNĐ) và 19 suất học bổng bán phần với mỗi suất trị giá GBP 327 (10.000.000 VNĐ), bao gồm các chi phí với ACCA, phí đăng ký tạo tài khoản, phí thường niên năm đầu tiên và phí thi lần đầu toàn bộ 9 môn học cấp độ cơ bản của văn bằng ACCA và toàn bộ phí học 9 môn cấp độ cơ bản tại trung tâm đào tạo chuẩn SAPP được công nhận bởi ACCA. Đồng thời, ứng viên sở hữu cơ hội vào thẳng vòng phỏng vấn cuối cùng của chương trình Thực tập sinh tại các doanh nghiệp đồng hành trong chương trình học bổng: KPMG, PwC, Techcombank, Unilever… sau khi bạn đã hoàn thành 9 môn của ACCA & được tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng từ các doanh nghiệp đối tác, Trung tâm đào tạo tham gia chương trình.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Anh tại Việt Nam cũng trao học bổng dành cho nhà lãnh đạo tài chính tương lai dành cho bài luận hay nhất cho bạn Bùi Phạm Minh Duy – sinh viên trường Đại học Ngoại thương CS2, thể hiện khát vọng trở thành nhân sự cao cấp trong ngành tài chính kế toán trong tương lai, cách thức góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam cũng như mối hợp tác thương mại song phương của Việt Nam và Anh quốc trong vai trò đó. Học bổng bao gồm toàn bộ chi phí học 9 môn đầu tiên của ACCA, bằng chứng nhận do ACCA và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP HCM trao tặng cùng nhiều đặc quyền khác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Oliver Todd - Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành cùng chương trình Học bổng ACCA Futurist. Với trọng tâm là truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ theo đuổi sự nghiệp trong ngành tài chính.

Chúng tôi tin rằng chương trình này có thể đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết của giáo dục Anh trong việc hỗ trợ thế hệ tài chính tiếp theo của Việt Nam”.

Ông Oliver Todd - Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện
Ông Oliver Todd - Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện

“Thông qua Chương trình Học bổng ACCA Futurist, ACCA mong muốn hỗ trợ và khuyến khích thế hệ trẻ Việt có cơ hội tiếp cận Văn bằng nghề nghiệp quốc tế, giúp mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai, góp phần cải thiện nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trước những thay đổi và tác động của môi trường kinh doanh” – ông Ren Varma, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Lục Địa, ACCA cho biết thêm.

Các trường đại học có sinh viên nhận học bổng ACCA trong đợt này có thể kể đến: ĐH Kinh tế TP HCM, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Kinh tế Quốc dân, , ĐH Mở TP HCM, ĐH Ngân hàng TP HCM, ĐH Ngoại thương, ĐH Ngoại thương CSII, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc tế, ĐH Tôn Đức Thắng, Học viện Ngoại giao, ĐH Fullbright Việt Nam, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Viện ISB – ĐH Kinh tế TP HCM, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK) – ĐH Đà Nẵng.

Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng Học bổng FIA – Học bổng Chương trình Nền tảng kế toán dành cho những tài năng có mong muốn theo đuổi ngành kế toán – tài chính – kinh doanh. Chương trình sẽ mang đến nền tảng kiến thức chuyên môn tốt để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán quốc tế, cũng như tạo nền tảng vững chắc để học chương trình ACCA.

Để tiếp thêm động lực cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT, các bạn đang học Cao Đẳng hoặc SV ĐH mong muốn bắt đầu với FIA, ACCA cũng trao tặng với 5 suất suất học bổng toàn phần, mỗi suất trị giá GBP791 (26,000,000 VNĐ) bao gồm phí đăng ký tạo tài khoản, phí thường niên năm đầu tiên và phí thi lần đầu toàn bộ 7 môn học Chương trình Nền tảng kế toán – Tài chính – Kinh doanh. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được tài trợ toàn bộ phí học tại trung tâm đào tạo đạt chuẩn của ACCA dành cho 7 môn cấp độ nền tảng này.

ACCA cùng với Tổng Lãnh sự Anh tại Việt Nam  chung tay tạo nên những thế hệ trẻ tài năng trong ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính
ACCA cùng với Tổng Lãnh sự Anh tại Việt Nam chung tay tạo nên những thế hệ trẻ tài năng trong ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính

Học bổng Chương trình Nền tảng kế toán năm 2022 đã được trao tặng cho các sinh viên từ các trường Đại học toàn quốc bao gồm: ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH RMIT, ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM, ĐH Phenikaa…

Tự hào là Hiệp hội nghề nghiệp có mạng lưới hội viên và học viên rộng khắp và đông đảo nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Trong nhiều năm qua, ACCA luôn nỗ lực trang bị và cập nhật những kiến thức, kỹ năng, đạo đức và tư duy của người làm tài chính chuyên nghiệp để có thể đảm nhận những vị trí then chốt trong mọi tổ chức, ở mọi quy mô và tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trang bị những kiến thức và kỹ năng kinh doanh, tài chính, kế toán.

ACCA luôn hy vọng với chương trình Học Bổng ACCA Futurist, ACCA cùng với Tổng Lãnh sự Anh tại Việt Nam sẽ chung tay tạo nên những thế hệ trẻ tài năng trong ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và giúp các học sinh, sinh viên trở thành những chuyên gia sáng giá trong ngành nghề đầy tiềm năng này.

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm