Tag

Album "CITOPIA" của Phùng Khánh Linh “cháy hàng” phiên bản đặc biệt ngay ngày phát hành

Điện ảnh - Âm nhạc 12/11/2022 17:07
aa
TTTĐ - Đại diện Hãng đĩa Thời Đại cho biết: “Toàn bộ phiên bản box set album "CITOPIA" của Phùng Khánh Linh đã sold out (bán hết)”.
Lý do bài hát chưa ra mắt của Phùng Khánh Linh đã được dự đoán hit?

Một thành phố trong tưởng tượng, ở nơi đó mọi thứ đều hoàn hảo…

"CITOPIA" mang cảm hứng khơi - dựng một thành phố mà ở đó, từng chi tiết, hình ảnh, thanh điệu đều hoàn hảo. Sự hoàn hảo đó được quan sát, ghi nhận từ góc nhìn hoàn toàn khác lạ, không hề giống trong suy nghĩ vốn có của tất cả chúng ta.

Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh

10 sáng tác mới nhất được Hãng đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh lựa chọn trên 100 ca khúc. Được biết, nữ ca - nhạc sĩ tài hoa chỉ mất vẻn vẹn 6 tháng để hoàn thành những tác phẩm đầy hấp dẫn này. Tất cả nối liền mạch xúc cảm, mà ở "CITOPIA", nữ chủ nhân đĩa nhạc gọi đây là 10 căn nhà. Hiện hữu 10 câu chuyện, 10 thái độ cảm xúc và 10 đặc tả tình yêu hoàn toàn khác nhau.

Album

Tất cả vẫn hoàn hảo nhưng hoàn hảo chẳng phải chỉ mô tả khúc vui hoan ca, nó còn là thời điểm ghi lại khoảng lặng buồn đâu đó, hay nỗi đau xâm chiếm… mà Phùng Khánh Linh cho thấy nhiều sự tinh tế khi ghi lại bằng âm nhạc.

Sản xuất toàn bộ album tại Mỹ

Câu chuyện Hãng đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh cùng chuyến công tác tại Mỹ hơn 1 tháng để thu âm cho đĩa nhạc "CITOPIA" nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của truyền thông.

Được biết, ngay sau khi lên ý tưởng thực hiện tại Việt Nam, chuyến công tác tại Mỹ của Phùng Khánh Linh cùng ekip kéo dài hơn 1 tháng. Phần lớn thời gian làm việc tại phòng thu lớn ở Nashville - vốn được mệnh danh là Thủ phủ âm nhạc của nước Mỹ, nơi làm nên những tuyệt phẩm album của Taylor Swift. Phùng Khánh Linh cũng sẽ bắt tay với những kỹ sư âm thanh hàng đầu, đứng sau nhiều siêu phẩm album từng giành giải Grammy của Adele, Ariana Grande, Lady Gaga…

Album

Lập tức, thông tin Phùng Khánh Linh sang Mỹ thu âm album thứ 2 trở thành đề tài nóng, được bàn tán trong giới mộ điệu. Bởi lẽ, không nhiều nghệ sĩ trẻ bản lĩnh thực hiện điều này. Cùng với thành công của đĩa nhạc đầu tay với hơn 3000 bản được phát hành, được gọi tên tại đề cử “Album của năm” và “Nhạc sĩ của năm” tại Giải thưởng Cống Hiến, một lần nữa đĩa nhạc thứ 2 từ Phùng Khánh Linh được khán giả đón đợi hơn bao giờ hết.

Chia sẻ về chuyến công tác tại Mỹ, Phùng Khánh Linh cho biết: “Tôi đã chuẩn bị rất nhiều điều tuyệt vời cho chuyến đi này. Đĩa nhạc thứ 2 trong sự nghiệp của tôi sẽ là những sáng tác hoàn toàn khác biệt”.

Album

Phía Hãng đĩa Thời Đại đầy hào hứng cho dự án đĩa nhạc thứ 2 của Phùng Khánh Linh: “Chúng tôi bất ngờ về sức sáng tạo và ra bài của Phùng Khánh Linh. Những ca khúc được lựa chọn từ hàng trăm sáng tác mới nhất của cô ấy trong thời gian qua. Tất cả đều rất tuyệt vời. Chúng tôi nóng lòng được đưa các ca khúc tới với những người cộng sự Mỹ và sớm mang những tác phẩm hoàn hảo nhất trở về với người yêu nhạc, yêu những tác phẩm của Phùng Khánh Linh”.

Màn rẽ lối City Pop không tưởng

“Căn gác mùa hè” và “Năm ngoái giờ này” lần lượt được đánh giá là 2 sản phẩm âm nhạc “thỏa cơn khát” của người mộ điệu. Nếu như lead single tràn căng năng lượng sức trẻ, mô phỏng tình yêu thăng hoa quá đỗi hấp dẫn. Cô gái trẻ và tình yêu đầu yêu hết lòng, hết dạ.

Promo - single “Năm ngoái giờ này” lại gợi mở tiết tấu thú vị, mang lại cảm giác thành thị. Sự tiên phong trong âm nhạc Phùng Khánh Linh quá rõ ràng thông qua City Pop.

Album

Hồi thức ngay khi bước xuống máy bay, cô gái nhận ra chàng trai chẳng còn ở bên. Bắt được tâm lý này, Phùng Khánh Linh thể hiện độ “cao tay” ngay ở phần lyrics. Cách dàn dựng tình cảm khéo léo, người nghe chợt thấy cô gái quay ngược thời gian. Đứng cạnh cô gái và nhìn về quá khứ, nỗi nhớ xa mà gần. Khoảnh khắc vụt chốc được lan tỏa. Người nghe cứ thế nhìn thấy không gian vô hình. Đau cùng cô gái, buồn và xót cùng chuyện tình nhiều thao thức lúc nào chẳng hay.

“Quý cô say xỉn” lại thể hiện một thái độ yêu - đầy chủ động của một cô gái với bối cảnh có chút men say. Sự thăng hoa xúc cảm, thanh âm trộn lẫn một màu sắc quyến luyến mê hoặc. Người nghe sẽ có nhiều tưởng tượng cho câu chuyện của chính mình tại căn nhà này giữa thành phố "CITOPIA".

Nỗi niềm người mới yêu, chưa cần biết nam hay nữ - họ trải qua nhiều đổ vỡ, chưa thể tin vào một tình yêu mới. Họ sợ hãi, sợ tan biến… sợ đến mức có thể chẳng tin là có thật. Người ta hoàn hảo thật hay chăng? Cảm xúc đó được viết trọn vẹn trong “nói lời có giữ lời”.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” lại là sự đợi chờ. Sự tuyệt vọng được tô vẽ bằng City Pop ở sản phẩm này được đánh giá thực sự thông minh dành cho nghệ sĩ và nhà sản xuất. “Cá mè một lứa, biến nhanh cho rồi…” - lần đầu ta thấy sự tuyệt vọng được Phùng Khánh Linh đưa lên âm nhạc nhiều gai góc ở ca từ đến thế.

Album

Phùng Khánh Linh ghi nhận hình ảnh giữa quán cafe, một người khách trầm ngâm và rơi lệ bên một góc bàn buồn hiu. Cô nhanh chóng có giai điệu cho một chiều mưa ở “1 2 3 4 tí tách”.

“Mùa hè 1994”, “Đằng sau sân khấu”, “Gài Gòn ôm lấy em”… là những khúc nhạc viết cho một cô gái cô đơn, nhưng cô ấy lạc quan, nhìn mọi thứ chẳng tủi lòng.

Bản nhạc cuối cùng “em tạm đi vắng khi anh thức giấc”, Phùng Khánh Linh “chạm” và “thấy” được nỗi đau của một sự mất mát từ một người ở gần bên. Cô nhận ra được nỗi đau đó như thấu được sự thiêng liêng trong tình cảm mà người kia đang phải ngậm ngùi, dứt day… Âm nhạc cất lên, Phùng Khánh Linh nhờ những thanh âm để xoa dịu nỗi đau đó: “… Chẳng phải ra đi mãi mãi… Chỉ là tạm đi vắng mà thôi…”.

Tất cả 10 ca khúc được thực hiện bởi dàn nhạc cụ và thiết bị âm thanh tối tân, hàng đầu thế giới. Một lần nữa cho thấy tiêu chuẩn khắt khe trong âm nhạc của Hãng đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh với mỗi sản phẩm âm nhạc được phát hành.

Đọc thêm

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức từ ngày 3 - 5/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Sự kiện khai mạc diễn ra tối 3/5 tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) thu hút đông đảo công chúng tới tìm hiểu về những gian khổ, hi sinh và chiến thắng vang dội của lịch sử dân tộc.
Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 3/5, Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (số 29, Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Xem thêm