Tag

Ấm áp Tết sum vầy 2019 với công nhân, lao động Thủ đô

Thời sự 26/01/2019 12:23
aa
TTTĐ – Trong không khí vui tươi chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 26/1, tại Khu nhà ở công nhân, Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tết sum vầy 2019 cho hàng trăm công nhân lao động Thủ đô.

Ấm áp Tết sum vầy 2019 với công nhân, lao động Thủ đô

Bài liên quan

Mang xuân về với công nhân lao động Thủ đô

Tới dự và chia vui với CNLĐ trong Chương trình Tết sum vầy 2019 có các đồng chí: Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Hồng Sơn Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; cùng các đại biểu lãnh đạo các ban của thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố Hà Nội; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố...

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại chương trình
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết, năm 2018, để chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, nhất là các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ xã hội và ủng hộ các hoạt động xã hội do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động. Từ nguồn Quỹ xã hội và sự phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền các cấp, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở đã chi trên 43 tỷ đồng, chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp tổ chức “Tết Sum vầy” năm nay, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố đã hỗ trợ từ ngân sách thành phố 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng. LĐLĐ thành phố hỗ trợ 3.500 suất từ nguồn kinh phí công đoàn, các doanh nghiệp ủng hộ được 360 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (tổng số 6.560 suất) và 26 chuyến xe, đưa 1.600 CNLĐ thuộc Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội về quê đón Tết.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến thay mặt tổ chức Công Đoàn và Công nhân Lao động Thủ đô đón nhận 3.000 suất quà của Thành phố trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019 từ Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến thay mặt tổ chức Công Đoàn và Công nhân Lao động Thủ đô đón nhận 3.000 suất quà của Thành phố trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019 từ Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải

Các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỷ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ thành phố chi 7,468 tỷ đồng với các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn; Trao 6.560 suất quà; Tặng 1.600 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN & chế xuất Hà Nội; Trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết và 9 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn các đơn vị thuộc Công đoàn các ngành: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, các Tổng Công ty: Thương mại, Du lịch; Công ty MTĐT Hà Nôi, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội…

LĐLĐ TP cũng trao 200 suất quà cho các cháu và các đồng chí là 14 vợ các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng… Hỗ trợ 406 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Chương trình
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Lãnh đạo Thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lực lượng đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô đã đạt được trong năm 2018.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ ghi nhận: Những nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cấp công đoàn cũng tập trung chăm lo cho đời sống, việc làm của CNLĐ. Việc làm của Thủ đô chúng ta vượt kế hoạch đề ra trong năm. Năm 2018, thành phố cũng đưa thêm được 320.000 m2 nhà ở xã hội vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người dân Thủ đô cũng như CNVCLĐ, 4 dự án xây dựng nhà ở cho công nhân cũng đang được triển khai thi công với tổng diện tích 150.000m2. Nhiều thiết chế văn hoá xã hội đi kèm cũng đang được tích cực triển khai.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao quà Tết cho công nhân, lao động
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao quà Tết cho công nhân, lao động

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, chương trình "Tết sum vầy" là một trong những truyền thống do các cấp công đoàn thực hiện nhiều năm qua nhằm thể hiện tình cảm, sự chăm lo đối với công nhân lao động Thủ đô.

Năm 2019 là năm thành phố cần tăng tốc để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Do đó đội ngũ doanh nghiệp, công nhân của Thủ đô tiếp tục phát huy những kết quả đề ra, đặc biệt tiếp tục nâng cao tay nghề, nâng cao tri thức, kỷ luật, nỗ lực sáng tạo hơn nữa để nâng cao năng suất lao động.

Các đồng chí lãnh đạo thăm gia đình công nhân tại Khu nhà ở công nhân
Các đồng chí lãnh đạo thăm gia đình công nhân tại Khu nhà ở công nhân

Đồng chí Bí thư Thành uỷ cũng nhắn chủ, thành phố mong muốn các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục chăm lo tốt hơn cho người lao động, thực hiện các chính sách phúc lợi, để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn và Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến trao quà và vé xe cho công nhân, lao động
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn và Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến trao quà và vé xe cho công nhân, lao động

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc các DN, người lao động một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chia sẻ tại Chương trình, chị Đàm Thị Như Ánh, Công nhân công ty TNHH Toto Việt Nam bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi đến tham dự chương trình Tết sum vầy 2019 do LĐLĐ TP tổ chức.

"Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô lại cùng chung sức đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Chúng tôi những CNLĐ ở xa quê rất xúc động khi được LĐLĐ TP Hà Nội quan tâm tổ chức hoạt động thiết thực và rất có ý nghĩa này, đây là món quà vô giá cổ vũ, động viên chúng tôi rất lớn” – chị Ánh cho biết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Xem thêm