Tag

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Văn hóa 28/12/2018 12:09
aa
TTTĐ - Mastercard vừa công bố khảo sát Các thành phố du lịch toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới. Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Du khách thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Bài liên quan

Suối băng có một không hai tại Fansipan

Sân bay Vân Đồn hay “cuộc du ngoạn trên vùng di sản”

Sa Pa: Du lịch khởi sắc, nhiều phận đời đổi thay

Đánh thức những tiềm năng

Bật mí cách ngắm thung lũng Mường Hoa độc lạ

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ).

Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM
Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20.1% tại TP Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).

Các thành phố hàng đầu về ăn uống: Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12.9% và 17.6% tương ứng).

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Các thành phố hàng đầu về mua sắm: Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn. Du khách quốc tế đến tất cả ba thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến... Những trải nghiệm luôn là điều mà du khách đánh giá cao, đó là lí do vì sao chúng tôi đưa ra những chương trình như Priceless Cities nhằm giúp các du khách trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo của từng nơi họ đến”, Monica Biagiotti, Phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng, Mastercard chia sẻ.

Mastercard (mã chứng khoán MA trên NYSE), www.mastercard.com là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu. Công ty vận hành mạng lưới xử lý các giao dịch thanh toán nhanh nhất trên thế giới, kết nối người tiêu dùng, các định chế tài chính, thương nhân, chính phủ các doanh nghiệp tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm và giải pháp thanh toán của Mastercard giúp các hoạt động thương mại diễn ra hàng ngày như mua sắm, du lịch, kinh doanh và quản lý tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn. Truy cập vào Twitter @mastercardnews hoặc tham gia vào Cashless Pioneers Blog để biết thêm những thông tin mới nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm