Tag

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Văn hóa 28/12/2018 12:09
aa
TTTĐ - Mastercard vừa công bố khảo sát Các thành phố du lịch toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới. Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Du khách thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Bài liên quan

Suối băng có một không hai tại Fansipan

Sân bay Vân Đồn hay “cuộc du ngoạn trên vùng di sản”

Sa Pa: Du lịch khởi sắc, nhiều phận đời đổi thay

Đánh thức những tiềm năng

Bật mí cách ngắm thung lũng Mường Hoa độc lạ

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ).

Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM
Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20.1% tại TP Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).

Các thành phố hàng đầu về ăn uống: Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12.9% và 17.6% tương ứng).

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Các thành phố hàng đầu về mua sắm: Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn. Du khách quốc tế đến tất cả ba thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến... Những trải nghiệm luôn là điều mà du khách đánh giá cao, đó là lí do vì sao chúng tôi đưa ra những chương trình như Priceless Cities nhằm giúp các du khách trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo của từng nơi họ đến”, Monica Biagiotti, Phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng, Mastercard chia sẻ.

Mastercard (mã chứng khoán MA trên NYSE), www.mastercard.com là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu. Công ty vận hành mạng lưới xử lý các giao dịch thanh toán nhanh nhất trên thế giới, kết nối người tiêu dùng, các định chế tài chính, thương nhân, chính phủ các doanh nghiệp tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm và giải pháp thanh toán của Mastercard giúp các hoạt động thương mại diễn ra hàng ngày như mua sắm, du lịch, kinh doanh và quản lý tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn. Truy cập vào Twitter @mastercardnews hoặc tham gia vào Cashless Pioneers Blog để biết thêm những thông tin mới nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa Văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

TTTĐ - Sáng nay (18/4), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo giải pháp tổ chức hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa.
“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc Văn học

“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc

TTTĐ - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy” từ ngày 18 - 20/4 tại Phố Sách Hà Nội nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội, tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách. Lễ khai mạc Hội sách diễn ra lúc 9h30 ngày 18/4 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh Nghệ thuật

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh

TTTĐ - Dự thảo Nghị quyết về "Khu phát triển thương mại và văn hóa" nhằm tạo cơ chế đặc thù thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào các khu vực có tiềm năng phát triển thương mại, văn hóa và du lịch. Khoản 7 Điều 21 Luật Thủ đô mở đường cho hệ sinh thái sáng tạo của Hà Nội phát triển và trở thành một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Văn bản pháp lý này khi được thông qua, đi vào thực tế chính là một "đường băng" rộng mở, tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh và vươn cao đúng như kì vọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ethiopia tham quan chùa Trấn Quốc Văn hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ethiopia tham quan chùa Trấn Quốc

Sáng 17/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã cùng Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia Abiy Ahmed Ali và Phu nhân ăn sáng, thưởng thức phở Hà Nội, cà phê Việt Nam và dạo phố ngắm Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, tham quan chùa Trấn Quốc.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới Thời trang - Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

TTTĐ - Ngày 17/4, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Tình yêu Tổ quốc trong cuốn hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình Văn học

Tình yêu Tổ quốc trong cuốn hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam hợp tác Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ 2 cuốn sách “Gia đình, bạn bè và đất nước” của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Hòa đàm Paris.
Xem thêm