Tag

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Văn hóa 28/12/2018 12:09
aa
TTTĐ - Mastercard vừa công bố khảo sát Các thành phố du lịch toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới. Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Du khách thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Bài liên quan

Suối băng có một không hai tại Fansipan

Sân bay Vân Đồn hay “cuộc du ngoạn trên vùng di sản”

Sa Pa: Du lịch khởi sắc, nhiều phận đời đổi thay

Đánh thức những tiềm năng

Bật mí cách ngắm thung lũng Mường Hoa độc lạ

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ).

Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM
Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20.1% tại TP Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).

Các thành phố hàng đầu về ăn uống: Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12.9% và 17.6% tương ứng).

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Các thành phố hàng đầu về mua sắm: Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn. Du khách quốc tế đến tất cả ba thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến... Những trải nghiệm luôn là điều mà du khách đánh giá cao, đó là lí do vì sao chúng tôi đưa ra những chương trình như Priceless Cities nhằm giúp các du khách trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo của từng nơi họ đến”, Monica Biagiotti, Phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng, Mastercard chia sẻ.

Mastercard (mã chứng khoán MA trên NYSE), www.mastercard.com là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu. Công ty vận hành mạng lưới xử lý các giao dịch thanh toán nhanh nhất trên thế giới, kết nối người tiêu dùng, các định chế tài chính, thương nhân, chính phủ các doanh nghiệp tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm và giải pháp thanh toán của Mastercard giúp các hoạt động thương mại diễn ra hàng ngày như mua sắm, du lịch, kinh doanh và quản lý tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn. Truy cập vào Twitter @mastercardnews hoặc tham gia vào Cashless Pioneers Blog để biết thêm những thông tin mới nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô Nghệ thuật

Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô

TTTĐ - Từ Ấu Trĩ Viên năm xưa đến Cung Thiếu nhi ngày nay, ngôi nhà cổ ở số 36 - 38 Lý Thái Tổ vẫn lặng lẽ đứng bên Hồ Gươm, mang trên mình dáng dấp của thời gian và ký ức. Với kiến trúc Pháp và kiểu Xô Viết đặc trưng, nơi đây không chỉ là điểm hẹn của các thế hệ thiếu nhi mà còn là di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô.
“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa Văn hóa

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 31/5 tại Hải Phòng diễn ra diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa". Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Diễn đàn là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.
Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật Văn hóa

Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật

TTTĐ - Triển lãm “Nâng cánh ước mơ 2025” không chỉ lan tỏa tình yêu nghệ thuật mà còn truyền đi thông điệp sâu sắc về lòng nhân ái, sự đồng hành và trách nhiệm của xã hội đối với các em thiếu nhi kém may mắn.
Xem thêm