Tag

An Thái Hưng Group và Charak Pharma hợp tác phát triển sản phẩm y học cổ truyền

Kinh tế 14/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Trong Hội nghị Quốc tế về Y học cổ truyền tại Ấn Độ, An Thái Hưng Group và Charak Pharma Pvt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các sản phẩm y học cổ truyền.
Việt Nam triển khai nhiều kỹ thuật y học tiên tiến trong lĩnh vực tim mạch Tập huấn Quân dân y về kiến thức y học gia đình và quản lý bệnh mạn tính cho tuyến cơ sở Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường Hội thảo xây dựng chuẩn chương trình đào tạo ngành Y học cổ truyền trình độ đại học

Lễ ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện và mở rộng phạm vi hoạt động giữa hai Công ty tại Việt Nam và Ấn Độ. Tại lễ kí kết, hai bên đã có những biên bản ghi nhớ như: An Thái Hưng đưa các sản phẩm thuốc y học cổ truyền, mỹ phẩm của Charak Pharma về phân phối tại Việt Nam. Charak Pharma phân phối các sản phẩm thảo dược, y học cổ truyền mà An Thái Hưng sản xuất tại thị trường Ấn Độ như: trà thảo dược, tinh dầu, cao xoa bóp... Đây được coi là cơ hội lớn để An Thái Hưng giới thiệu và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài.

Tại Hội nghị Quốc tế về Y Học Cổ Truyền tổ chức tại thành phố GOA - Ấn Độ (9th World Ayurveda Congress & Arogya Expo 2022)” ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc An Thái Hưng Group đã có những bài phát biểu vắn tắt giới thiệu về Y học cổ truyền của Việt Nam nói chung và hệ sinh thái các sản phẩm thảo dược của An Thái Hưng.

An Thái Hưng Group và Charak Pharma hợp tác phát triển sản phẩm y học cổ truyền
Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc An Thái Hưng Group phát biểu tại Hội nghị Quốc tế về Y Học Cổ Truyền tổ chức tại thành phố GOA - Ấn Độ

Theo đó, An Thái Hưng là đơn vị tiên phong trong việc phát triển vùng trồng dược liệu tạo thành chuỗi liên kết: Trồng – sản xuất – thương mại dược liệu. Trong suốt những năm qua, nhận thấy giá trị tiềm năng to lớn của dược liệu cùng với niềm đam mê bất tận, ông Lê Ngọc Huê không chỉ mong muốn giữ gìn và phát triển y học cổ truyền trong nước mà còn muốn quảng bá, phát triển rộng rãi với bạn bè quốc tế.

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc An Thái Hưng Group cho biết: Đầu năm 2012 công ty xây dựng mô hình trồng và phát triển cây dược liệu tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình. Cuối năm 2013 bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất trà với quy mô 120 – 150 tấn dược liệu khô 1 năm và mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất, đây được coi là một trong những nhà máy sản xuất trà dược liệu lớn nhất miền Bắc. Từ đây tên gọi trà thảo dược được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

An Thái Hưng Group và Charak Pharma hợp tác phát triển sản phẩm y học cổ truyền
Lễ ký kết là cơ hội lớn để An Thái Hưng giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình tại thị trường nước ngoài

Đến nay diện tích đất trồng cây dược liệu của An Thái Hưng đã lên đến 200 ha và đang mở rộng ra các tỉnh trên toàn quốc. Từ những vùng nguyên liệu này sản phẩm được sản xuất trong quá trình khép kín từ trồng trọt, thu hái, sơ chế và sản xuất theo công nghệ hiện đại. Hiện tại công ty đã có đại lý phân phối trên hầu hết 63 tỉnh thành trong cả nước và đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Cộng Hòa Séc, Nhật Bản,…

Các sản phẩm của An Thái Hưng đều qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, dược liệu sau khi thu hoạch được rửa sạch chuyển qua công đoạn sấy lạnh để giữ được toàn bộ dược tính. Tiếp đó các nguyên liệu chuyển qua hệ thống sao vàng, sau khi sao vàng có mùi thơm đặc trưng được chuyển qua phòng cách ly chiếu xạ bằng tia UV diệt khuẩn 100% và ủ theo phương pháp phối trộn kết hợp hài hòa giữa các loại thảo dược quý thiên nhiên trong 24 giờ. Công đoạn tiếp theo được đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại tự động của Ý.

An Thái Hưng Group và Charak Pharma hợp tác phát triển sản phẩm y học cổ truyền
Mục đích của lễ ký kết này là để tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện và mở rộng phạm vi hoạt động giữa hai công ty tại Việt Nam và Ấn Độ

Mỗi sản phẩm trà của Thái Hưng đều mang hương vị đặc trưng của dược liệu, không sử dụng chất tạo màu, hương vị nên rất an toàn cho người sử dụng… Trà Thái Hưng được chiết xuất theo phương pháp gia truyền, quá trình đóng gói với công nghệ hiện đại nhất nên mỗi sản phẩm đều có tính độc đáo khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Cụ thể: Trà Đinh Lăng chuyên cho người mất ngủ, Trà Cà Gai Leo hỗ trợ bệnh nhân bị men gan tăng, viên gan, ung thư gan, Trà Thìa Canh cho bệnh nhân tiểu đường và một số sản phẩm khác, Trà Giảo Cổ Lam cho người bị mỡ máu, Trà Dây được khai thác từ vùng nguyên liệu tại Cao Bằng hỗ trợ người bị đau dạ dày….

Đặc biệt hơn đây là dòng sản phẩm đang được An Thái Hưng thực hiện theo dự án nghiên cứu khoa học cấp nhà nước về bảo tồn và phát triển các loại dược liệu quý tại Việt Nam, Quyết định số 3234/QĐ-BKHCN của bộ khoa học công nghệ.

An Thái Hưng Group và Charak Pharma hợp tác phát triển sản phẩm y học cổ truyền
Trong Hội nghị Quốc tế về Y học cổ truyền tại Ấn Độ, An Thái Hưng Group và Charak Pharma Pvt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các sản phẩm y học cổ truyền.

Có thể thấy rằng, Việt Nam và Ấn Độ đều có điều kiện tự nhiên, khí hậu đa dạng thuận lợi cho việc phát triển cây dược liệu. Do đó, Chính phủ Ấn Độ coi Y học cổ truyền là ngành công nghiệp quan trọng cần thúc đẩy với nhiều mục tiêu như tăng cường sức khỏe cho người dân, thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ, quảng bá Ấn Độ là điểm đến của loại hình du lịch chữa bệnh đồng thời đây là công cụ quan trọng để thúc đẩy ngoại giao Nhân dân, ngoại giao kinh tế.

Đối với CHARAK PHARMA, đây là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực y học cổ truyền đã có 75 năm kinh nghiệm và có rất nhiều sản phẩm. Hiện CHARAK PHARMA là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về y học cổ truyền toàn cầu.

Với sứ mệnh bảo tồn, phát huy tinh hoa của nền y học cổ truyền, đây sẽ là cơ hội lớn để An Thái Hưng giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình đồng thời góp phần khẳng định nền văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Xem thêm