Tag

Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam

Thời trang - Làm đẹp 19/10/2023 08:04
aa
TTTĐ - Showcase “Song Viễn” 2023 của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được tổ chức thu hút hơn 1.000 khán giả. “Song Viễn” mang đến một không gian nghệ thuật sống động cùng những màn trình diễn độc đáo, sáng tạo và ý tưởng thiết kế mới lạ, lôi cuốn.
Mãn nhãn với các tiết mục so tài tại “Ngày hội anh tài” trường Amsterdam

Chương trình do các bạn trẻ trong Câu lạc bộ LaMode (Câu lạc bộ Thời trang) trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức. Đây cũng là hoạt động thường niên của câu lạc bộ từ năm 2012 đến nay.

“Song Viễn” 2023 là những sáng tạo độc đáo qua các bộ trang phục được tạo nên từ những chất liệu thân thuộc của cuộc sống, bao gồm 4 show: Atomic winter, Hollow empire, Blooming souls và The garden of earthly delights.

Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam
Học trò trường Ams mang đến show diễn thời trang độc đáo

Với mong muốn đẩy cao nhận thức của con người về trách nhiệm đối với tương lai của chính mình và xã hội, học sinh trường Amsterdam đã lựa chọn những gam màu và chất liệu phù hợp cho trang phục để truyền tải thông điệp.

Trong đó, "Atomic winter" được lấy ý tưởng từ thảm hoạ hạt nhân, khắc hoạ sự huỷ diệt của vũ khí nguyên tử, với những chất liệu như parachute, tafta và khaki cùng gam màu chủ đạo là đen, đỏ, trắng, xanh rêu…

Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam

"Hollow empire" lấy cảm hứng từ những công trình đổ nát hoang sơ và chủ nghĩa hư vô - nihilism, khắc họa những công trình còn sót lại phải hứng chịu những tai họa mà nhân loại gây ra, ẩn khuất trong bóng tối. Thời gian qua đi, dấu vết của con người dần biến mất, thiên nhiên lấy lại những gì đã bị tổn hại. "Hollow empire" là sự kết hợp từ cotton, khaki, taffeta và leather cùng bảng màu chủ đạo xanh, be và đen.

Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam

"Blooming souls" lại hướng đến một viễn cảnh mà thế giới cho phép loài người được thể hiện mọi màu sắc cá nhân và tung bay trong chân trời của mình mà không bị kìm hãm bởi bất cứ giới nghiêm nào. Con người như sống một cuộc sống trong mơ tới siêu thực, vốn chính là những khát khao từ đằng sau những lớp mặt nạ mà họ đang bị bó buộc. Từ đó, một cuộc sống lý tưởng, xã hội mẫu mực hiện ra có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của con người. "Blooming souls" là sự kết hợp từ bảng màu rực rỡ như xanh, hồng và tím cùng chất liệu lụa.

Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam

"The garden of earthly delights" lấy cảm hứng từ khu vườn địa đàng - The Garden of Eden, tập trung khai thác những mặt tốt của con người. “Nhân chi sơ tính bản thiện”, nhân loại trước khi bị chi phối bởi lòng tham và bóng tối vốn có lẽ là những cá thể với một tấm lòng chân thành, vị tha và không vụ lợi. Các bộ trang phục từ “The garden of earthly delights” được tạo nên với gam màu be, đỏ và xanh… đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Câu lạc bộ LaMode (Câu lạc bộ Thời trang) được thành lập bởi học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm 2012. Với bề dày 11 năm hoạt động, LaMode đã đến gần hơn không chỉ với học sinh trong trường mà còn mở rộng quy mô ra các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Showcase LaMode là hoạt động thường niên của câu lạc bộ, được tổ chức 10 năm liên tiếp từ 2012 đến nay.

Đọc thêm

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Thời trang - Làm đẹp

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean

TTTĐ - Vừa qua, tại Charm Resort - Hồ Tràm đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show 2024 trong khuôn khổ tuần lễ Charm’s Fantasea.
Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Di Khả Hân ngày càng quyến rũ

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Di Khả Hân gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện âm nhạc đình đám. Được biết đây là dịp để người đẹp 9X tạm gác công việc sang một bên để dành thời gian cho bản thân, cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc.
Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ ngày hè với chất liệu tencel

TTTĐ - Chất liệu tencel là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nhờ vào tính năng thoáng khí và khả năng hấp thụ độ ẩm tốt. Chính vì thế, hè này các chị em phụ nữ sẽ ưu tiên lựa chọn những thiết kế có chất liệu tencel để làm mới tủ đồ của mình.
Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi Thời trang - Làm đẹp

Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi

TTTĐ - Trong một ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi như làm đẹp, sự xuất hiện của các xu hướng mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những phát ngôn mới đây từ một nhà tạo mẫu tóc trẻ về các mẫu tóc cổ điển đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng làm đẹp.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Linh Thảo lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa

TTTĐ - Là một diễn giả góp mặt trong talkshow “36 Nét Ngài”, Nhà thiết kế (NTK) Linh Thảo đã để lại nhiều ấn tượng bởi tình yêu và những thành công của cô trong việc phát triển nét đẹp trang phục văn hoá truyền thống theo một hướng đi riêng.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
Xem thêm