Tag

Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Giáo dục 25/08/2023 17:39
aa
TTTĐ - Những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt hạnh phúc, những bộ trang phục đầy màu sắc, những chiếc mũ tốt nghiệp sáng tạo… đã tạo nét độc đáo, ấn tượng tại buổi lễ tốt nghiệp của các sinh viên trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.
Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh TP HCM đạt 99,44% Xúc động lễ tốt nghiệp của hơn 2.000 tân cử nhân trường Mở Lễ tốt nghiệp xúc động của 500 học viên Học viện thẩm mỹ quốc tế MAYA

Sáng 25/8, tại nhà hát Hòa Bình (Quận 10), trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 1.482 sinh viên hệ chính quy của nhà trường; Trong đó có 6 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, 258 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi.

Không gian buổi Lễ tốt nghiệp Đại học Mở TP Hồ Chí Minh sáng ngày 25/8
Không gian buổi Lễ tốt nghiệp Đại học Luật TP Hồ Chí Minh trong sáng 25/8

Để tạo kỷ niệm trong ngày trọng đại, nhiều sinh viên đã tự tay trang trí những chiếc nón tốt nghiệp của mình trở nên vô cùng độc đáo và ý nghĩa. Mỗi chiếc nón đều thể hiện nét cá tính, khiếu nghệ thuật, óc sáng tạo... của mỗi bạn sinh viên.

Những chiếc mũ tốt nghiệp đầy ấn tượng được các bạn sinh viên tự thiết kế để kỷ niệm ngày trọng đại của bản thân
Những chiếc mũ tốt nghiệp đầy ấn tượng được các bạn sinh viên tự thiết kế để kỷ niệm ngày trọng đại của bản thân
Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, TS Lê Trường Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với những kiến thức được tích lũy trong thời gian đào tạo cùng những kỹ năng được bồi đắp và sự trải nghiệm của bản thân sẽ giúp các tân cử nhân hội nhập và thành công trong môi trường công việc.

Nhà trường rất tự hào khi sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh được các nhà tuyển dụng săn đón nhiệt tình, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là rất cao và nhận được các phản hồi tích cực từ các nhà sử dụng lao động”.

Ấn tượng lễ tốt nghiệp của gần 1.500 sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Các tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp
Nụ cười rạng rỡ của các Tân cử nhân
Nụ cười rạng rỡ của các tân cử nhân

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, thị trường lao động các ngành nghề nói chung và ngành Luật nói riêng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai của các em là vô cùng rộng mở.

“Qua thực tiễn hoạt động, chúng tôi đánh giá cao chất lượng sinh viên sau quá trình đào tạo của trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, điều đó khẳng định chân giá trị của các em cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường”, ông Thịnh nói.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng lưu ý, dù chất lượng của các tân cử nhân được khẳng định, nhưng cơ hội thành đạt chỉ dành cho những ai nỗ lực và phấn đấu bền bỉ; Do đó, các bạn phải có những nỗ lực mới, phấn đấu mới để hòa nhập và bắt nhịp kịp với sự sôi động của thị trường lao động, hãy ghi nhớ và đem những kiến thức đã được học từ nhà trường để áp dụng cho thực tiễn cuộc sống.

ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam
Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Dịp này, trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh tiến hành khen thưởng cho 325 tân cử nhân, nhằm ghi nhận các thành tích trong học tập, rèn luyện, phong trào cho sinh viên, khen thưởng các thủ khoa, 6 sinh viên đạt kết quả xuất sắc, 203 bạn đạt kết quả loại giỏi, 113 sinh viên có đóng góp trong các hoạt động quản lý lớp, công tác truyền thông, hỗ trợ sinh viên và công tác đoàn - hội.

Đọc thêm

Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” Giáo dục

Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững”

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Phú Thọ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Xem thêm