Tag

Bắc Giang: Người đến/về từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không phải xuất trình kết quả xét nghiệm

Xã hội 15/10/2021 09:33
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác.
Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng "khủng" Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chuyên môn thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, UBND tỉnh Bắc Giang điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác như sau:

Đối với người đến/về Bắc Giang từ vùng xanh (cấp 1), vùng vàng (cấp 2), vùng cam (cấp 3): Không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào tỉnh (trừ trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mất khứu giác, đau đầu...); Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bắc Giang: Người đến/về từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không phải xuất trình kết quả xét nghiệm
Bắc Giang thực hiện“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”

Các nội dung khác: Tạm thời thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5355/UBND-KGVX ngày 12/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly y tế thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho đến khi có hướng dẫn mới.

Cụ thể nội dung của công văn 5355/UBND-KGVX như sau: Đối với người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trước khi ra/vào tỉnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo y tế không trung thực. Đối với người có sử dụng điện thoại thông minh, khi ra/vào tỉnh Bắc Giang phải sử dụng và thường xuyên bật ứng dụng khai báo y tế.

Người dân chủ động xác định địa điểm đi và đến (thuộc vùng xanh, vùng cam, vùng đỏ) dựa theo bảng hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bắc Giang tại địa chỉ: https://drive.google.com/file/d/1ZiRWPQelUKgXo4CLT2BC2ww-SIrHedoA/view.

Đối với người nhập cảnh, trường hợp người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc người đã điều trị khỏi Covid-19 thực hiện cách ly tập trung 7 ngày (lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ nhất, ngày thứ 3, ngày thứ 7), tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 trong thời gian theo dõi sức khỏe.

Trường hợp còn lại thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ít nhất 3 lần (trong 24 giờ đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 kể từ ngày vào tỉnh Bắc Giang). Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 trong thời gian theo dõi sức khỏe.

Đối với F0 đã điều trị khỏi, ra viện, người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế, cần tiếp tục được cách ly tại nhà/nơi lưu trú dưới sự giám sát của Y tế địa phương 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại thời điểm ngày thứ 7.

Nếu có tái dương tính (trong vòng 06 tháng kể từ thời điểm khỏi bệnh) thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp truy vết, cách ly, xử lý ổ dịch. Các trường hợp này cần tiếp tục được theo dõi y tế, nếu thân nhiệt cao hơn 38℃ ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào thì cần đến ngay cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 để thăm khám và xử trí kịp thời.

Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn
Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng "khủng"
Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội
Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh
Quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

Đọc thêm

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia Muôn mặt cuộc sống

Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia

TTTĐ - Trong hành trình 39 năm xây dựng và phát triển, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo và tràn đầy khát vọng đúng tinh thần tuổi trẻ. Thời gian qua, báo còn có rất nhiều hoạt động an sinh xã hội được đánh giá vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Tiếp nối trách nhiệm và sự sẻ chia, Văn phòng Đại diện (VPĐD) báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ vẫn không ngừng kiến tạo nên những giá trị, sự yêu thương tới cộng đồng, xã hội và bạn đọc phương Nam.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98 Muôn mặt cuộc sống

Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98

TTTĐ - Nghị quyết số 98/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh đã và đang mang lại những “trái ngọt” đầu tiên và tăng thêm sức sống mới cho sự phát triển của thành phố mang tên Bác, sau gần một năm triển khai thực hiện.
Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng Muôn mặt cuộc sống

Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng

TTTĐ - Sự nghiệp báo chí của cụ Huỳnh Thúc Kháng gắn liền với báo Tiếng Dân, ngọn cờ đầu của dòng báo chí yêu nước ở miền Trung và của cả nước.
Báo chí Thủ đô và TP HCM đồng hành cùng sự phát triển chung Muôn mặt cuộc sống

Báo chí Thủ đô và TP HCM đồng hành cùng sự phát triển chung

TTTĐ - Cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2025, công tác phối hợp, hợp tác giữa hai thành phố về lĩnh vực báo chí, tuyên truyền thời gian qua đang để lại nhiều dấu ấn rõ nét.
Xem thêm