Tag

Bác sĩ tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn để hành nghề?

Xã hội 05/11/2019 14:06
aa
TTTĐ – Bác sĩ Đinh Viết Hưng hợp tác làm việc tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp để hành nghề trái phép?

Bác sĩ tại Bệnh viện Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn để hành nghề?

Bác sĩ của Bệnh viện Emcas có dấu hiệu sử dụng chứng chỉ hành nghề giả?

Bài liên quan

Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho người đang mang thai: Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm”

Vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Emcas: Tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến gây mê

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Liên quan đến trường hợp khách hàng Đ.T.N.A (28 tuổi, ngụ Hà Nội) tố Thẩm mỹ viện Sophie International (Địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, TP HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (gọi tắt là Bệnh viện Emcas, địa chỉ: 14/27 Hoàng Duy Khương, Phường 12, Quận 10, TP HCM) hút mỡ bụng cho mình khi đang mang thai, khiến chị và gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng. Người thực hiện ca phẫu thuật này được Bệnh viện Emcas xác nhận là bác sĩ Đinh Viết Hưng (44 tuổi, quê Nghệ An, ngụ TP HCM).

Theo Bệnh viện Emcas, bác sĩ Hưng có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ và cũng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với đơn vị này. Trường hợp chị N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình “Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas dành cho bác sĩ hợp tác”.

Xét nghiệm của chị N.A được thực hiện vào ngày 27/9 và phẫu thuật vào ngày 28/9. Quá trình xét nghiệm và khám tiền phẫu theo đúng các quy định của bệnh viện và hướng dẫn của Thông tư 49/2018 của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám, chữa bệnh.

Đối với trường hợp của chị N.A, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai. Theo như bác sĩ Hưng đã trao đổi với bệnh viện, thì bệnh nhân xác nhận là không mang thai. Tuy nhiên, Bệnh viện Emcas cũng đã có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.

Trước đó, bác sĩ Hưng còn được biết đến là người đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện Emcas vào ngày 17/10 vừa qua và bệnh nhân đã bị tử vong sau đó.

Ngày 3/11, Sở Y tế TP HCM cũng đã có thông báo kết luận chính thức về trường hợp bệnh nhân V.N.A.T tử vong là do: Suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim; Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Cũng theo Sở Y tế, sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ. Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Về hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Riêng đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Emcas (bác sĩ Đinh Viết Hưng) có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện.

Quyết định bổ sung phạm vi hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng có dấu hiệu giả mạo
Quyết định bổ sung phạm vi hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng có dấu hiệu giả mạo

Sở Y tế TP HCM cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xác minh việc bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh ở lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh của Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế, cơ quan này không hề tiếp nhận, xử lý hồ sơ của bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã trả lời Thanh tra Sở Y tế TP HCM về vụ việc. Đồng thời, cơ quan này cũng kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP HCM có biện pháp xử lý những đối tượng có hành vi giả mạo giấy chứng nhận hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng theo đúng quy định.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang phối hợp với cơ quan điều tra tiếp tục xác minh vụ việc.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Xem thêm