Tag
Bất chấp lệnh cấm, quán massage vẫn phục vụ “thượng đế” giữa đại dịch:

Bài 1: Hoạt động tẩm quất, massage nhộn nhịp như... chưa hề có lệnh cấm

Đường dây nóng 08/11/2021 18:15
aa
TTTĐ - Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động các loại hình dịch vụ tẩm quất, massage... Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) vẫn còn hiện tượng hoạt động chui của quán massage, bất chấp quy định phòng dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Bắt 3 đối tượng giả danh cảnh sát hình sự đến quán Massage cưỡng đoạt tiền Bắt chủ quan massage, tẩm quất trá hìnhKiểm tra quán karaoke hoạt động chui phát hiện 6 đối tượng dương tính với ma tuý

Vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn thuộc địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội, có hiện tượng quán tẩm quất, massage bất chấp lệnh cấm, hoạt động giữa lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ban ngày khu vực này im ắng nhưng đêm đến lại nườm nượp kẻ ra người vào tới tận sáng.

Để xác minh thông tin, tối 1/11, nhóm PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại Lô A10, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn. Khi tận mắt chứng kiến và ghi nhận, nhóm phóng viên nhận thấy phản ánh của bạn đọc hoàn toàn có cơ sở.

Ban ngày, khu vực này khá yên tĩnh, ít người qua lại do nằm trong khu vực khu đô thị
Ban ngày, khu vực này khá yên tĩnh, ít người qua lại do nằm trong khu vực khu đô thị

Bên ngoài quán massage Liberty “cửa đóng, then cài” nhưng khi vào được bên trong thì cảnh tượng nhộn nhịp như chưa hề có lệnh cấm hoạt động.

Để “nguỵ trang”, đèn biển hiệu được tắt, bên trong chỉ có ánh đèn mờ ảo, đủ cho "thượng đế" có nhu cầu nhận biết hoạt động của quán. Tinh vi hơn, quán chỉ nhận khách quen và đặt lịch qua điện thoại.

Phía bên ngoài quán massge luôn kín cổng cao tường và chỉ nhận khách quen
Phía bên ngoài quán massage luôn kín cổng cao tường và chỉ nhận khách quen

Phía sau khung cửa sắt luôn có nhân viên trực sẵn. Nếu phát hiện khả nghi, bảo vệ sẽ từ chối mở cửa hoặc ra ký hiệu chuyển sang chế độ "im lặng" khi phát hiện dấu hiệu mất an toàn. “Nếu có công an vào, bóng điện sẽ sáng trắng để bọn em biết”, một nữ nhân viên chia sẻ.

Vì hoạt động trong mùa dịch nên các quán chọn mở ở trong khu đô thị - nơi chỉ cư dân, người quen mới có thể qua chốt; Đồng thời tận dụng được lực lượng bảo vệ của khu đô thị để hạn chế ánh mắt tò mò của nhiều người.

Phía bên trong quán luôn có nhân viên trực cổng cảnh giới và đánh động khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường
Phía bên trong quán luôn có nhân viên cảnh giới và đánh động khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường

Sự đông đúc của quán massage cũng được các nhân viên hoặc bảo vệ tại đây xác nhận. Giữa thời điểm dịch bệnh, các hàng quán đóng cửa thì nơi đây dễ dàng trở thành chốn vui chơi, hưởng lạc mà không sợ sự quản lý của lực lượng chức năng.

Một nhân viên bảo vệ gần quán massage Liberty cho biết: “Hôm nay quán đông khách quá! Quán hoạt động từ đợt bắt đầu giãn cách xã hội đến bây giờ. Chính quyền không cho làm nhưng họ lên đăng ký gì đó thì lại mở”.

Tại đây, nhân viên của quán cũng không ngần ngại chia sẻ việc đã "làm luật" đầy đủ với lực lượng chức năng để khách hàng có thể yên tâm. “Bây giờ bọn em đang làm chui mà. Khi đã làm như thế này thì “luật lá” phải như thế nào thì bọn em mới dám mở chứ”, một nhân viên tại quán massage Liberty chia sẻ.

Tại đây, luôn có khách ra vào đặc biệt càng cuối ngày lượng khách càng đông
Tại đây, luôn có khách ra vào, đặc biệt càng cuối ngày lượng khách càng đông

Sau nhiều ngày quan sát, nhìn chung cơ sở này đều không có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan chức năng như: Tuân thủ việc ngừng hoạt động trong mùa dịch, khách phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, đảm bảo giãn cách… Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường như chưa hề có dịch bệnh.

Phía bên trong quán, nhiều khách chờ tới lượt trong ánh đèn mờ ảo
Phía trong quán, nhiều khách chờ tới lượt trong ánh đèn mờ ảo

Theo văn bản mới nhất của UBND TP Hà Nội, sau khi TP nới lỏng giãn cách để chuyển sang phòng, chống dịch ở giai đoạn “bình thường mới” thì các dịch vụ tẩm quất, massage vẫn chưa được hoạt động. Vì thế, việc hoạt động “chui” của quán tẩm quất, massage ở Hoài Đức vi phạm nghiêm trọng quy định của TP, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu nhân viên hoặc khách tẩm quất, massage có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Đáng nói hơn, do đặc thù ngành nghề dịch vụ này, việc tiếp xúc gần, không đảm bảo khoảng cách giữa khách và nhân viên cũng khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn hơn. Thậm chí, nhiều người đến các quán này, ngại khai báo y tế, giấu giếm lịch trình… nếu có vấn đề liên quan dịch bệnh sẽ rất khó truy vết, dập dịch.

Vấn đề trên hoàn toàn có căn cứ khi ngày 4/11, TP Hà Nội ghi nhận 7 trường hợp dương tính với Covid-19 đang tạm trú tại quán massage ở khu dịch vụ 4 Văn Phú (phường Phú La, quận Hà Đông).

Trước sự việc này, rất nhiều người tỏ ra quan ngại về công tác phòng, chống dịch của địa phương. Người dân bức xúc với ý thức phòng chống dịch của chủ quán, nhân viên, của chính những vị thượng đế lui tới đây để tẩm quất, massage.

Họ cũng bày tỏ sự lo lắng việc những nhân viên của quán tiếp xúc với bao nhiêu khách? Những người khách kia đi những đâu, khai báo y tế trung thực hay không...? Nhiều người còn yêu cầu phải xử lý thật nghiêm các cơ sở bất chấp lệnh cấm và những tổ chức, cá nhân liên quan khi để xảy ra hoạt động như vậy.

Trước thực trạng quán tẩm quất, massage vẫn hoạt động, nhiều người dân đặt nghi vấn khi không thấy sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng. Việc để các quán này “ngang nhiên” hoạt động như vậy ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm, đặc biệt nếu xảy ra lây lan dịch bệnh tại đây?

(Còn nữa)

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm