Tag

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian "ít nhưng chất"

Điện ảnh - Âm nhạc 24/10/2023 07:08
aa
TTTĐ - Vòng bán kết “Tiếng hát Hà Nội” năm nay, số lượng thí sinh ở dòng nhạc dân gian chiếm tỉ lệ ít nhất, chưa đến 25%. Tuy nhiên, đây lại đang là những thí sinh có dấu ấn nổi bật nhất.
Giải Nhất “Tiếng hát Hà Nội” lên đến 200 triệu đồng Tiếng hát Hà Nội - "hiện tượng âm nhạc" mới của Thủ đô

Trẻ tuổi nhưng thu hút nhất

Tại cuộc thi năm nay, tham gia dự thi ở dòng nhạc này có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi. Tuy chỉ mới 18, 19 tuổi nhưng các bạn được đánh giá có tư duy âm nhạc tốt, sự chỉn chu trên sân khấu.

Điển hình như Trần Thị Vân Anh (18 tuổi) dù trình diễn bài hát được nhận xét là khó hát như Phật Quang Phổ Chiếu nhưng vẫn hoàn thành tốt phần thi bằng cách làm mới bài hát theo phong cách nửa truyền thống, nửa hiện đại.

Đại diện thí sinh nam là Mạc Hoàng Lương (19 tuổi) với chất giọng đầy nội lực cùng phong thái trình diễn tự tin đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Trần Thị Vân Anh xử lý tốt bài hát khó và hoàn thành tốt phần thi
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Mạc Hoàng Lương với chất giọng đầy nội lực

Bùng nổ sắc màu dân gian truyền thống

Nhiều thí sinh có sự đầu tư đáng kể về dàn dựng sân khấu trình diễn với những đội múa phụ hoạ, hiệu ứng sân khấu. Có thể nhắc đến hai bài dự thi đậm chất dân gian truyền thống của hai chàng trai Vũ Quang Thiện và Phạm Minh Hiếu đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước sâu sắc và chân thành.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Vũ Quang Thiện mang đến hai tiết mục đậm nét dân gian truyền thống với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Sân khấu của Phạm Minh Hiếu với sự đầu tư múa phụ hoạ và hiệu ứng

Sự quay trở lại của gương mặt quen thuộc

Nhiều thí sinh tại dòng nhạc dân gian đã từng tham gia trong các cuộc thi âm nhạc lớn trước đó như Mai Thu Hương (Chung kết Sao Mai 2022); Vũ Quang Thiện (Giải Nhất Sao Mai Hà Tĩnh 2019); Mạc Hoàng Lương (giải thí sinh Ấn tượng Giọng hát hay Hà Nội 2022)… quay trở lại với cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023.

Thu Hương có một phong cách âm nhạc mới lạ hơn. Thế mạnh của Thu Hương đó chính là cách luyến láy đặc trưng, kỹ thuật và biến tấu các bài hát mới lạ, độc đáo và gần gũi với các bạn trẻ.

Đến với cuộc thi, cô nàng mong muốn trở thành một “tắc kè hoa” ở tất cả các dòng nhạc phù hợp với tất cả mọi người và “để xu hướng âm nhạc của mình cũng sẽ được phát triển theo với xã hội hiện đại và nghệ thuật hiện đại”, Mai Thu Hương chia sẻ.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Nàng “tắc kè hoa” Mai Thu Hương

NSƯT Tố Nga - huấn luyện viên của dòng nhạc dân gian tại Tiếng hát Hà Nội nhận xét sau vòng bán kết: “Tuy dòng nhạc dân gian được rất ít thí sinh lựa chọn nhưng những bạn thí sinh ở dòng nhạc này lại vô cùng ưu tú. Đặc biệt, hầu như các bạn lựa chọn thi dòng nhạc dân gian đều còn rất trẻ, tư duy âm nhạc tốt, đầu tư sân khấu và thổi hồn mới cho chất liệu âm nhạc dân gian”.

Trên các trang mạng xã hội của cuộc thi, rất nhiều khán giả trẻ tuổi bình luận rằng: “Mình không phải người hâm mộ của dòng nhạc dân gian, nhưng màn trình diễn của các thí sinh thật sự rất mới lạ và cuốn hút” hay “Sân khấu của các bạn ở dòng nhạc dân gian không bị nhàm chán như những gì mình nghĩ”.

Vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội 2023 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và hứa hẹn một đêm chung kết mang tới nhiều điều bất ngờ hơn đến từ 12 thí sinh xuất sắc nhất. Để ủng hộ các thí sinh mà mình yêu thích, khán giả có thể theo dõi các thông tin mới nhất trên website "Tiếng hát Hà Nội" (hanoionline.vn/tienghathanoi) và tham gia bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi.

Một số hình ảnh thí sinh ở dòng nhạc Dân gian, Tiếng hát Hà Nội 2023:

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bùi Trọng Hoàn - SBD 122

Đọc thêm

32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội

TTTĐ - Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất - năm 2024 có chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời" Văn hóa

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú Văn hóa

Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú

TTTĐ - Tối 25/8, tại sân khấu ngoài trời Nhà Văn hóa thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức Chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Văn hóa

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam”

TTTĐ - 20 giờ ngày 29/8, tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc “Nhạc sĩ Quảng Nam” nhằm tri ân các nhạc sĩ đất Quảng đã có nhiều cống hiến cho nhạc Việt từ trước 1945 đến nay.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội

TTTĐ - Tối 23/8, “Bei Momenti - The Mozart Concert" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.
Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Từ ngày 12/8 - 5/9, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức đợt phim - chương trình chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) và rạp 2/9 Sơn Tây (số 9 Lê Lai, thị xã Sơn Tây).
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội" Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh do Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi.
Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" Điện ảnh - Âm nhạc

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa"

TTTĐ - Nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" được Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức viết trong một dịp Vu lan về quê thăm mẹ, bất giác nhìn cảnh trời, nhìn quê hương và nhìn mái tóc mẹ, một cảm giác yêu thương và xúc động trào dâng. Vui mừng vì sự đổi mới của quê hương bao nhiêu thì anh lại lo lắng bấy nhiêu vì khi mình mỗi lớn tuổi là mẹ mỗi lúc lại già đi…
Xem thêm