Tag

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian "ít nhưng chất"

Điện ảnh - Âm nhạc 24/10/2023 07:08
aa
TTTĐ - Vòng bán kết “Tiếng hát Hà Nội” năm nay, số lượng thí sinh ở dòng nhạc dân gian chiếm tỉ lệ ít nhất, chưa đến 25%. Tuy nhiên, đây lại đang là những thí sinh có dấu ấn nổi bật nhất.
Giải Nhất “Tiếng hát Hà Nội” lên đến 200 triệu đồng Tiếng hát Hà Nội - "hiện tượng âm nhạc" mới của Thủ đô

Trẻ tuổi nhưng thu hút nhất

Tại cuộc thi năm nay, tham gia dự thi ở dòng nhạc này có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi. Tuy chỉ mới 18, 19 tuổi nhưng các bạn được đánh giá có tư duy âm nhạc tốt, sự chỉn chu trên sân khấu.

Điển hình như Trần Thị Vân Anh (18 tuổi) dù trình diễn bài hát được nhận xét là khó hát như Phật Quang Phổ Chiếu nhưng vẫn hoàn thành tốt phần thi bằng cách làm mới bài hát theo phong cách nửa truyền thống, nửa hiện đại.

Đại diện thí sinh nam là Mạc Hoàng Lương (19 tuổi) với chất giọng đầy nội lực cùng phong thái trình diễn tự tin đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Trần Thị Vân Anh xử lý tốt bài hát khó và hoàn thành tốt phần thi
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Mạc Hoàng Lương với chất giọng đầy nội lực

Bùng nổ sắc màu dân gian truyền thống

Nhiều thí sinh có sự đầu tư đáng kể về dàn dựng sân khấu trình diễn với những đội múa phụ hoạ, hiệu ứng sân khấu. Có thể nhắc đến hai bài dự thi đậm chất dân gian truyền thống của hai chàng trai Vũ Quang Thiện và Phạm Minh Hiếu đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước sâu sắc và chân thành.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Vũ Quang Thiện mang đến hai tiết mục đậm nét dân gian truyền thống với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Sân khấu của Phạm Minh Hiếu với sự đầu tư múa phụ hoạ và hiệu ứng

Sự quay trở lại của gương mặt quen thuộc

Nhiều thí sinh tại dòng nhạc dân gian đã từng tham gia trong các cuộc thi âm nhạc lớn trước đó như Mai Thu Hương (Chung kết Sao Mai 2022); Vũ Quang Thiện (Giải Nhất Sao Mai Hà Tĩnh 2019); Mạc Hoàng Lương (giải thí sinh Ấn tượng Giọng hát hay Hà Nội 2022)… quay trở lại với cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023.

Thu Hương có một phong cách âm nhạc mới lạ hơn. Thế mạnh của Thu Hương đó chính là cách luyến láy đặc trưng, kỹ thuật và biến tấu các bài hát mới lạ, độc đáo và gần gũi với các bạn trẻ.

Đến với cuộc thi, cô nàng mong muốn trở thành một “tắc kè hoa” ở tất cả các dòng nhạc phù hợp với tất cả mọi người và “để xu hướng âm nhạc của mình cũng sẽ được phát triển theo với xã hội hiện đại và nghệ thuật hiện đại”, Mai Thu Hương chia sẻ.

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Nàng “tắc kè hoa” Mai Thu Hương

NSƯT Tố Nga - huấn luyện viên của dòng nhạc dân gian tại Tiếng hát Hà Nội nhận xét sau vòng bán kết: “Tuy dòng nhạc dân gian được rất ít thí sinh lựa chọn nhưng những bạn thí sinh ở dòng nhạc này lại vô cùng ưu tú. Đặc biệt, hầu như các bạn lựa chọn thi dòng nhạc dân gian đều còn rất trẻ, tư duy âm nhạc tốt, đầu tư sân khấu và thổi hồn mới cho chất liệu âm nhạc dân gian”.

Trên các trang mạng xã hội của cuộc thi, rất nhiều khán giả trẻ tuổi bình luận rằng: “Mình không phải người hâm mộ của dòng nhạc dân gian, nhưng màn trình diễn của các thí sinh thật sự rất mới lạ và cuốn hút” hay “Sân khấu của các bạn ở dòng nhạc dân gian không bị nhàm chán như những gì mình nghĩ”.

Vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội 2023 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và hứa hẹn một đêm chung kết mang tới nhiều điều bất ngờ hơn đến từ 12 thí sinh xuất sắc nhất. Để ủng hộ các thí sinh mà mình yêu thích, khán giả có thể theo dõi các thông tin mới nhất trên website "Tiếng hát Hà Nội" (hanoionline.vn/tienghathanoi) và tham gia bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi.

Một số hình ảnh thí sinh ở dòng nhạc Dân gian, Tiếng hát Hà Nội 2023:

Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bán kết “Tiếng hát Hà Nội”: Thí sinh hát dân gian
Bùi Trọng Hoàn - SBD 122

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm