Tag

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung "Cho người trong giông bão"

Điện ảnh - Âm nhạc 26/10/2020 22:06
aa
TTTĐ - Các ca sĩ Bằng Kiều, Nguyễn Ngọc Anh, Phạm Phương Thảo, Hoa hậu Hương Giang... cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung "Cho người trong giông bão" do "Vàng son một thuở" tổ chức.
Bằng Kiều tạ ơn tổ nghề khi “Đêm tình nhân 6” cháy vé trước 1 tuần

Công ty “Vàng son một thuở” cùng Vietnamshow chính thức công bố chương trình nghệ thuật đặc biệt có tên “Cho người trong giông bão”, sẽ diễn ra vào 20h tối chủ nhật ngày 1/11/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được thực hiện kịp thời để hướng về khúc ruột miền Trung thân yêu - nơi đang phải gồng mình chống chọi với bão lũ.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung
Các nghệ sĩ tham gia chương trình "Cho người trong giông bão"

Những ngày này, dù ở Hà Nội, TP HCM hay bất cứ nơi nào, ai ai cũng cảm thấy bồn chồn như ngồi trên đống lửa khi nhìn hình ảnh miền Trung ngập trong mưa lũ. Hàng ngàn ngôi nhà ngập lút nóc, những gương mặt bàng hoàng trổ mái ngói nhô lên chờ người đến cứu, trong đó có những mái đầu chít khăn tang... Hơn trăm người chết và mất tích, đặc biệt là 2 vụ lở đất khiến đoàn cứu hộ 13 người và 22 cán bộ chiến sĩ hy sinh. Nỗi đau thấu trời xanh. Nỗi đau sẽ còn kéo dài, bởi ngay khi bão lũ rút đi thì công cuộc sinh kế lại ập đến với những người đã trắng tay vì lũ.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung

Đã có hàng triệu tấm lòng vì miền Trung và giờ đây với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng” cao đẹp của người Việt Nam, chương trình nghệ thuật “Cho người trong giông bão” với sự hội tụ của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng được thực hiện kịp thời với mong mỏi sẽ góp một chút sức mọn của mình để chia sẻ với đồng bào miền Trung, cùng họ vượt qua những khó khăn và khắc phục hậu quả do bão, lũ thiên tai.

“Cho người trong giông bão” là tên chương trình, cũng là tên một sáng tác của nhạc sĩ Trần Quảng Nam được viết năm 1999, trong một trận lụt lịch sử ở miền Trung. Ca khúc là những xúc cảm lay động lòng người khi nhạc sĩ đã viết: “Trên cao là mây đen / Kéo đến che chân trời / Dưới đất là mưa lũ / Xé nát quê hương nghèo”. Không chỉ nói về nỗi đau mùa bão, lũ, ca khúc còn gây xúc động khi nhạc sĩ cũng đã viết nên tình cảm của đồng bào mọi miền Tổ quốc “Mở vòng tay nhân ái / Yêu thương dân mình thêm...”.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung

Từ tình thương, sự đùm bọc của đồng bào “Cho người trong giông bão” mà nhạc sĩ bày tỏ niềm tin tưởng mây đen, bi thương sẽ sớm qua đi. Mặc dù ca khúc đã hơn 20 năm tuổi, nhưng cho đến hôm nay, tính thời sự vẫn còn vẹn nguyên và đó cũng là lý do để ekip thực hiện đã đặt một cái tên chương trình đầy ý nghĩa.

Ca sĩ Ngọc Châm - giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Những ngày qua, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi mình là người Việt Nam. Tự hào khi thấy bên cạnh cảnh đau thương, hoang tàn do bão lũ, người dân chịu đói, chịu khổ, cơ cực… là những hình ảnh từng đoàn xe thiện nguyện đã nhanh chóng kịp thời vào với đồng bào cứu trợ, mọi người vượt qua rất nhiều khó khăn nguy hiểm để hỗ trợ đồng bào kịp thời.

Ca sĩ Ngọc Châm
Ca sĩ Ngọc Châm

Nhìn hình ảnh nhiều nơi cả làng xúm lại nấu bánh chưng để gửi vào cho miền Trung, rất nhiều gia đình tự tay cùng nhau làm bánh, làm thực phẩm… thật sự vô cùng cảm động. Tôi cũng như mọi người, đều tự hào khi truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta ngày càng được phát huy trong đời sống.

Nghệ sĩ chúng tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tôi nghĩ cũng không ai có thể đứng ngoài cuộc được khi nhìn thấy hình ảnh miền Trung đau xót đến như thế. Vì vậy, chúng tôi đã ngay lập tức lên kế hoạch để thực hiện đêm nhạc “Cho người trong giông bão”. Chương trình vừa được lên ý tưởng, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của đông đảo các nghệ sĩ, ai cũng muốn được góp sức mình vì miền Trung thân yêu. Các nghệ sĩ tham gia nồng nhiệt, không chỉ hát không cát xê mà còn tích cực bán vé, kêu gọi ủng hộ. Nhờ vậy mà vừa mới mở bán, chúng tôi đã bán được một nửa rạp rồi.

Sự ủng hộ, đồng hành và đồng lòng của nghệ sĩ, của khán giả làm chúng tôi vô cùng phấn chấn và cảm động, đầy “lửa” để sẵn sàng cho chương trình. Chỉ có vẻn vẹn 10 ngày thực hiện, nhưng tôi tin rằng, khán giả sẽ hài lòng với chương trình bởi tất cả nghệ sĩ chúng tôi đã dành trọn trái tim, tâm sức của mình cho show diễn. Toàn bộ doanh thu bán vé cùng sự ủng hộ của các nhà hảo tâm chúng tôi đều dành cả cho miền Trung”.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung

Tham gia chương trình “Cho người trong giông bão” là những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc được khán giả yêu mến như Bằng Kiều, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Tố Nga, NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Hương Giang Idol, Mỹ Dung, Thái Thùy Linh, Kỳ Phương Uyên, Đông Hùng, Tuấn Anh, Thu Hường, Ngọc Phương Anh, Mai Lan, nhóm Cỏ Lạ, Lê Trinh, Lê Anh Dũng. MC Thảo Vân - Lê Anh.

Đạo diễn Nguyễn Quang cùng ban nhạc Sài Gòn Nguyễn Quang không quản ngại bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để tham gia ủng hộ show diễn. Cách dây ít lâu, anh cũng từ Sài Gòn ra để tham gia đạo diễn chương trình ủng hộ ca sĩ Tuấn Phương - một chương trình cảm động, được đánh giá cao.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung

Mặc dù chỉ có 10 ngày để thực hiện một đêm nghệ thuật, nhưng ekip thực hiện chương trình khẳng định, “Cho người trong giông bão” sẽ là đêm nghệ thuật đáng nhớ, được đầu tư công phu, kỹ lưỡng.

Poster chương trình có màu xanh chủ đạo, theo ekip thực hiện cho biết, chương trình muốn mang một thông điệp gửi tới miền Trung thân yêu một bầu trời tươi sáng, một màu xanh hy vọng mong những ngày bão lũ sớm qua đi, mong đau thương sẽ dừng lại và ngày mai trời lại sáng.

Bằng Kiều, Hoa hậu Hương Giang cùng xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung

Chính vì vậy, trong chương trình, ngoài những ca khúc về miền Trung nổi tiếng để khán giả cùng hướng về miền Trung, cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp đất và người miền Trung, về gánh nặng thiên tai mà miền Trung chịu đựng, chương trình hướng đến những ca khúc, những bản tình ca nổi tiếng về cuộc sống tràn đầy niềm tin, tình yêu thương, yêu người, yêu đời… nhằm đem lại tinh thần lạc quan, chan chứa tình yêu dành cho tất cả mọi khán giả.

Đêm nhạc ủng hộ miền Trung do Đinh Hiền Anh tổ chức quyên góp được gần 34,2 tỷ đồng Đêm nhạc ủng hộ miền Trung do Đinh Hiền Anh tổ chức quyên góp được gần 34,2 tỷ đồng
Á quân Á quân "Người hát tình ca 2018" Tạ Đình Nguyên tổ chức đêm nhạc quyên góp ủng hộ miền Trung lũ lụt
Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc "Ru bão" quyên góp cho vùng lũ miền Trung

Đọc thêm

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè Điện ảnh - Âm nhạc

Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè

TTTĐ - Truyền hình K+ tăng cường hàng loạt gói sản phẩm hấp dẫn cùng những nội dung phim ảnh đỉnh cao, đa dạng, phục vụ mọi lứa tuổi trong mùa hè này.
“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò”

TTTĐ - Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam vừa đồng hành cùng nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp thế giới GS.NSND Đặng Thái Sơn thành công mang buổi hoà nhạc “Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” đến với khán giả tại Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng hát có sự đồng cảm, đồng điệu giữa nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và NSƯT Hoàng Tùng khiến cho bài hát mang nhiều cung bậc, ngấm đọng trong sự cảm nhận của người nghe.
Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng Văn hóa

Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng

TTTĐ - Amee đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone Up Your Heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới kết hợp cùng giọng hát mang màu sắc trong trẻo và ngọt ngào đặc trưng của AMEE.
Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn Điện ảnh - Âm nhạc

Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn

TTTĐ - Với tài năng và ý chí quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc, Lê Thị Tuyết Ánh - nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam liên tiếp giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế thời gian qua.
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra tối 31/5 tại Cảng Sài Gòn khiến khán giả vô cùng xúc động và tự hào vì lịch sử của đất nước mình.
Xem thêm