Tag

Bằng Kiều làm live concert riêng sau gần 3 năm đại dịch

Điện ảnh - Âm nhạc 16/08/2022 10:11
aa
TTTĐ - Sau thành công rực rỡ của Người tình in concert 1 - Lệ Quyên Ft Người tình, Người tình in concert - dự án âm nhạc đặc biệt của IB Group chính thức trở lại với giới yêu nhạc sau quãng thời gian dài ấp ủ, chuẩn bị với giọng ca Bằng Kiều
Ca sĩ Bằng Kiều và Tuấn Hưng tặng quà tới bệnh nhi Bằng Kiều hạnh phúc khi được hát cùng Khánh Ly tại Hà Nội

Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình là dự án âm nhạc đặc biệt được chính Bằng Kiều và IB Group lên kế hoạch và chuẩn bị một cách công phu, nhằm hiện thực hóa lời hứa của Bằng Kiều trong Người tình in concert 1. Đây cũng là live concert duy nhất của Bằng Kiều kể từ sau mùa dịch và trong năm 2022.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, đây là concert đã được ông và Bằng Kiều trăn trở bàn bạc từ ngay sau Người tình in concert 1, tức là đã 3 năm trôi qua, vì vậy chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những điều thú vị, mới lạ và nhiệt huyết nhất.

Ông Thuỳ Dương cũng tiết lộ, live concert sẽ là những câu chuyện tình yêu, cuộc đời của Bằng Kiều lần đầu được kể trên sân khấu. Chương trình diễn ra lúc 20h, ngày 20/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, tựa như lời chúc bằng giai điệu tới một nửa thế giới, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Chương trình họp báo
Chương trình họp báo

Nói về việc lựa chọn Bằng Kiều để làm nhân vật chính trong Người tình in concert 2, ông Nguyễn Thuỳ Dương cho biết: “Bằng Kiều là một giọng nam đặc biệt, có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau cũng như có những thể hiện đầy tính sáng tạo trên sân khấu.

Sau Người tình in concert 1, dịch bệnh đã làm gián đoạn các hoạt động âm nhạc. Cũng chính trong thời gian ngưng nghỉ đó, chúng tôi đã đưa ra nhều concept (ý tưởng) cho concert này và cuối cùng đã lựa chọn được một cách thể hiện giàu cảm xúc nhất” .

Sau khi công tác phòng chống dịch COVID-19 bước vào giai đoạn linh hoạt, thích ứng, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn được trở lại bình thường, thị trường biểu diễn đã và đang hoạt động vô cùng sôi nổi, các chương trình ca nhạc nở rộ cả trong Nam - ngoài Bắc trong đó Bằng Kiều là một giọng ca được rất nhiều đơn vị tổ chức săn đón. Tuy nhiên, IB Group và Bằng Kiều nhấn mạnh, Người tình in concert 2 là liveshow đầu tiên và duy nhất của Bằng Kiều từ sau đại dịch.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam cùng ca sĩ Minh Tuyết, Bằng Kiều
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam cùng ca sĩ Minh Tuyết, Bằng Kiều

Bằng Kiều cho biết: “Sau 2 năm đóng băng vì COVID-19, hiện các tụ điểm sân khấu rất sôi động, anh chị em nghệ sĩ nhờ đó cải thiện về đời sống, tinh thần. Tôi may mắn được các đơn vị tổ chức quan tâm, khán giả dành nhiều tình cảm yêu mến nên có cơ hội xuất hiện ở nhiều show diễn.

Tuy nhiên, tất cả chương trình tôi tham gia concept phải khác nhau, cách mà tôi đến với khán giả, ngoài ca khúc, điều khác biệt chính là nguồn cảm xúc mà tôi mang tới cho khán giả. Ở mỗi chương trình tôi sẽ phụ thuộc vào concept để điều chỉnh cho thật đẹp, thật phù hợp. Với live concert mang dấu ấn trong sự nghiệp của mình như Người tình in concert, tôi càng dồn hết tâm huyết để mọi thứ làm sao tốt nhất, khiến khán giả hài lòng nhất”.

Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình sẽ là câu chuyện về tình yêu, cuộc đời, về những xúc cảm yêu thương, hờn giận, đau khổ, hạnh phúc gắn liền với mỗi người qua những tình khúc bất hủ, những bản hit làm nên tên tuổi Bằng Kiều giúp khán giả phần nào hình dung được chặng đường âm nhạc của một nghệ sĩ Bằng Kiều song hành với những thăng trầm đời riêng của người đàn ông Bằng Kiều. Toàn bộ nhạc phẩm trong chương trình được biên tập bởi chính Bằng Kiều và được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Hoài Sa.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương- Giám đốc IB Group, Gíam đốc sản xuất chương trình cho biết, trong điều kiện sau đại dịch, các đơn vị sản xuất vẫn còn nhiều khó khăn, luôn cố gắng tiết giảm chi phí, tuy nhiên IB Group quyết định “chịu chơi” mời nhạc sĩ Hoài Sa và ban nhạc ra Hà Nội để thực hiện Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình.

Ca sĩ Bằng Kiều, Minh Tuyết
Ca sĩ Bằng Kiều, Minh Tuyết

Theo Gíam đốc sản xuất Nguyễn Thuỳ Dương, cùng với âm nhạc, thì IB Group không tiếc tiền đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng cùng thiết kế sân khấu của chương trình được đầu tư hiện đại, ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm không thể nào quên dành tặng khán giả.

Là nhà sản xuất các cương trình âm nhạc quốc tế đình đám, thực hiện chuỗi chương trình chuỗi chương trình Legend Concert đưa nhiều huyền thoại âm nhạc thế giới như Boney M, Modern Talking, Joy… về Việt Nam, IB Group đáp ứng tiêu chuẩn âm thanh, sân khấu khắt khe nhất từ các nghệ sĩ huyền thoại.

Vì vậy, các concert do IB thực hiện cũng đều đảm bảo khán gỉa được hưởng thụ những giá trị này. Đây cũng là sự tin tưởng của chính Bằng Kiều khi chọn IB Group là nơi thực hiện Live Concert riêng trong năm nay của mình.

Trong chương trình, khán giả cũng có cơ hội được tận hưởng những khoảnh khắc của Bằng Kiều và những "người tình trong âm nhạc" Thanh Hà, Minh Tuyết, Lệ Quyên và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Chương trình có sự xuất hiện đặc biệt của nữ ca sĩ hải ngoại Như Ý.

Theo ông Nguyễn Thuỳ Dương, Lệ Quyên, Thanh Hà hay Minh Tuyết đều có những phong cách riêng, định hình trong lòng người hâm mộ nhưng với fomat của “Người tình”, để phù hợp với phần ý tưởng âm nhạc mà ông cùng Bằng Kiều đã xây dựng cho concert lần này thì mỗi ca sĩ khách mời sẽ kết hợp với Bằng Kiều theo một cách rất riêng để mang tới cho khán giả những màng màu âm nhạc khác biệt, đầy cảm xúc.

Bằng Kiều làm live concert riêng sau gần 3 năm đại dịch
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình cũng là chương trình lần đầu tiên MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận lời trở lại Hà Nội sau đại dịch. Bản thân Bằng Kiều vốn là người hoạt ngôn, ăn nói duyên dáng, có thể “cân” cả chương trình với vai trò MC - ca sĩ, nhất là khi kể chuyện của chính mình, nhưng, theo nhà tổ chức, Bằng Kiều kết hợp cùng Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đem đến một màu sắc vô cùng khác biệt, thú vị. Nếu Thanh Hà, Minh Tuyết, Lệ Quyên là “người tình” trong âm nhạc của Bằng Kiều thì Nguyễn Cao Kỳ Duyên có thể coi là “người tình” trong “khoa nói” của Bằng Kiều.

Cả hai đã từng khiến khán gỉa phải “nghiêng ngả” vì cười, rung vai vì phấn khích khi kết hợp cùng nhau trong nhiều màn dẫn dắt. “MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên không chỉ là một MC mà còn là một nghệ sĩ trình diễn thực thụ, được yêu mến bởi sự sáng tạo, duyên dáng, sang trọng nhưng rất mực gần gũi khán giả. Sự kết hợp giữa Bằng Kiều và Kỳ Duyên cũng là một điểm nhấn trong chương trình. Thêm một điều quan trọng nữa để chúng tôi mời Kỳ Duyên, bởi chị là người đã chứng kiến cả những thành công lẫn thăng trầm của Bằng Kiều trên sân khấu hải ngoại cũng như đời thường”- Ông Nguyễn Thuỳ Dương cho biết.

Nữ ca sĩ hải ngoại Như Ý xuất hiện tại Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình là một nhân tố vô cùng mới mẻ. Đây là lần đầu tiên cô trở về và hát tại Việt Nam. Tuy chưa thực sự đình đám như ba đàn chị nhưng Như Ý là gương mặt quen thuộc với khán giả hải ngoại.

Sở hữu chất giọng trầm nữ tính pha chất khàn đặc trưng, được mệnh danh như “Don Hồ nữ” cùng phong cách biểu diễn gợi cảm, cuốn hút, Như Ý được xem như màu sắc tươi mới cho show diễn. Nữ ca sĩ Như Ý cho biết, cô đang rất hồi hộp ngày được về diễn tại Hà Nội và trở thành “người tình mới” trên sân khấu concert riêng của Bằng Kiều.

Sau thành công lớn của Người tình in concert 1, sức ép của cả ê-kip là Người tình in concert 2 phải tạo những dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa.

“Âm nhạc luôn mang lại cho người nghe những cảm xúc bất tận và sự sáng tạo trong biên tập âm nhạc, phong cách làm mới các ca khúc mà không mất đi bản sắc, sáng tạo cho phần hình ảnh của chương trình, thiết kế sân khấu cũng như đưa công nghệ nghe nhìn (âm thanh, ánh sáng, visual, film...) phải thể hiện hết được dòng chảy của âm nhạc, đáp ứng gu thưởng thức của khán giả. Đây là một áp lực rất lớn nhưng tôi thích điều đó, bởi tôi yêu âm nhạc”, ông Nguyễn Thuỳ Dương chia sẻ.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm