Tag

Bằng Kiều hạnh phúc khi được hát cùng Khánh Ly tại Hà Nội

Điện ảnh - Âm nhạc 10/07/2022 10:00
aa
TTTĐ - Trong đêm live concert thứ hai của danh ca Khánh Ly tại Hà Nội, ca sĩ Bằng Kiều là khách mời được khán giả đón đợi. Anh thể hiện các ca khúc "Bản tình cuối", "Bản tình ca cho em" (nhạc sĩ Ngô Thụy Miên), "Gửi người em gái" (nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh) và song ca tác phẩm "Lệ đá" với Khánh Ly.
Ca sĩ Bằng Kiều và Tuấn Hưng tặng quà tới bệnh nhi

Nam ca sĩ tâm sự thời gian này anh liên tục gặp khán giả Thủ đô, đó là điều hạnh phúc nhưng cũng khiến anh “đau đầu” vì không biết phải chọn ca khúc nào cho mới lạ, để khán giả không thấy nhàm chán.

Rất may mắn khi trong show lần này của Khánh Ly, anh thật vinh dự được làm khách mời, càng sung sướng hơn khi được BTC chọn những bài hát phù hợp, những bài hát đẹp hơn cho chương trình, cũng là những bài ít khi Bằng Kiều hát trên sân khấu.

Ca sĩ Bằng Kiều trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội
Ca sĩ Bằng Kiều trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội

Bằng Kiều kể, anh gọi danh ca Khánh Ly là “u” vì cô chơi thân với mẹ của Bằng Kiều. “Bằng Kiều vô cùng hạnh phúc khi được làm khách mời của chương trình” - anh nói.

Bằng Kiều chúc mừng danh ca Khánh Ly ở tuổi 77 vẫn có thể thực hiện liveshow, hát nhiều ca khúc như vậy và nối tiếp hành trình "Vòng tay nhân ái". Trong khi Khánh Ly thì gửi lời cảm ơn tới tình cảm của Bằng Kiều và dí dỏm hứa rằng “77 tuổi Bằng Kiều làm show thì u sẽ tới hát, nếu u còn sống”.

Bằng Kiều song ca cùng Khánh Ly
Bằng Kiều song ca cùng Khánh Ly

Trong đêm nhạc, Bằng Kiều hát như nắn nót từng câu từng chữ, đem tới cho khán giả những bản tình ca ngọt ngào mà da diết, đặc biệt phù hợp với không khí và mạch cảm xúc của Khánh Ly - 60 năm hát tình ca. Khán giả dành sự tán thưởng nồng nhiệt cho những tiết mục của Bằng Kiều, cũng như tiết mục song ca của anh với u Khánh Ly.

Ở đêm nhạc tối 9/7 của Khánh Ly, nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện ở phần cuối. Nhạc sĩ đệm đàn guitar và hai nghệ sĩ song ca nhạc phẩm "Bên đời hiu quạnh" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mỗi khi nhạc sĩ Trần Tiến hay danh ca Khánh Ly cất lời, khán giả lại dành những tràng pháo tay dài không ngớt tán thưởng nghệ sĩ.

Nhạc sĩ Trần Tiến song ca cùng Khánh Ly
Nhạc sĩ Trần Tiến song ca cùng Khánh Ly

Về nhạc sĩ Trần Tiến, Khánh Ly dí dỏm kể rằng: “Tôi biết ông Trần Tiến qua ông Trịnh Công Sơn. Khi đó, ông Trần Tiến vạm vỡ, to khỏe, ông Trịnh Công Sơn thì nhỏ bé, mà không hiểu sao hai ông này có thể thân nhau, thương nhau được. Thì ra, tình thương giữa người với người không phân biệt tuổi tác, mà cũng không phân biệt nhan sắc.

Lúc đó tôi chưa nghe nhạc của ông Trần Tiến, chỉ nghe ông Trịnh Công Sơn giới thiệu, từ đó tự nhiên tôi có cảm tình với ông Trần Tiến. Hình như với tất cả mọi người, ai yêu ông Trịnh Công Sơn tôi đều có cảm tình cả và ai không yêu ông Trịnh Công Sơn thì tôi không dám nghĩ đến. Cảm ơn ông Trần Tiến đã dành nhiều tình yêu cho ông Trịnh Công Sơn”.

Bằng Kiều hạnh phúc khi được hát cùng Khánh Ly tại Hà Nội

“Nếu tốt với tôi thì tốt ngay bây giờ. Đừng đợi ngày mai đến lúc tôi xa người. Đừng đợi ngày mai đến khi tôi phải ra đi. Ôi muộn làm sao nói lời tạ ơn…” - Khánh Ly chọn những lời ca này trong bài hát "Nếu có yêu tôi" (nhạc Trần Duy Đức, thơ Ngô Tịnh Yên) và bài hát "Và con tim đã vui trở lại" (nhạc sĩ Đức Huy) để tạm biệt khán giả Thủ đô.

Hơn 800 khán giả lấp đầy khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội cả hai đêm nhạc Khánh Ly tối 8 và 9/7, dù giá vé của chương trình thuộc hàng cao. Nhiều khán giả đã nán lại khán phòng để bày tỏ tình cảm của mình và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm với giọng ca mà họ yêu mến.

Văn Mai Hương chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc Văn Mai Hương chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc "Một ngàn nỗi đau"
Huyền Trang Sao Mai kết hợp nhạc sỹ Lê Xuân Bắc ra mắt dự án âm nhạc Huyền Trang Sao Mai kết hợp nhạc sỹ Lê Xuân Bắc ra mắt dự án âm nhạc "Về miền ký ức"
Hoài Lâm lại gây thương nhớ, úp mở sự xuất hiện trong MV mới Hoài Lâm lại gây thương nhớ, úp mở sự xuất hiện trong MV mới

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm