Tag

Bảo Bảo - bông hồng rực rỡ của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam

Thể thao trong nước 09/01/2024 18:20
aa
TTTĐ - Nguyễn Gia Bảo (Bảo Bảo) là một trong những cái tên nổi bật tại giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 khi lọt vào top 3 vòng chung kết tranh giải Best Amateur, cũng như sở hữu một Longest Drive. Bảo Bảo gây chú ý không chỉ bởi những cú gậy uyển chuyển, chính xác, mà còn rất xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn.
Golfer người Brazil vô địch Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 Golfer đầu tiên đạt eagle tại giải golf huyền thoại là ai?

Sau sự kiện Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, có lẽ Bảo Bảo là một trong những cái tên gây chú ý nhất khi cô đã bất ngờ lot top 3 vòng chung kết tranh giải Best Amateur, cũng như sở hữu một Longest Drive.

Bảo Bảo là nhà sáng lập CLB golf nữ TP Hồ Chí Minh và Học viện The Golf House Việt Nam với hơn 17 năm kinh nghiệm rèn luyện và thi đấu golf. Bên cạnh đó, cô còn là nữ vận động viên Việt Nam đầu tiên có bằng đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp.

Bảo Bảo lọt top 3 vòng chung kết tranh giải Best Amateur, cũng như sở hữu một Longest Drive tại giải
Bảo Bảo lọt top 3 vòng chung kết tranh giải Best Amateur, cũng như sở hữu một Longest Drive tại giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023

Đó là những thành tích, kết quả đáng nể có thể kể về cô gái này. Dáng người mảnh khảnh, làn da nâu rám nắng, ánh mắt sắc bén nhưng có một nụ cười rộng mở khiến bất cứ ai đối diện đều cảm thấy yêu mến cô ngay. Ít ai biết rằng, trong con người này là cả một quá trình tôi luyện để chinh phục các thử thách mà ngay cả nam giới chưa mấy ai thực hiện được.

Bảo Bảo - Bông hồng rực rỡ của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam
Bảo Bảo tại giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023

Ở Vinpearl Golf Nha Trang, Bảo Bảo chơi tổng cộng 6 ngày liên tiếp, gồm hai ngày thi đấu giao lưu Pro-Am (28-29/11), rồi tới vòng thi đấu chính thức (30/11-1/12). Chưa hết, cô xuất sắc trở thành một trong 15 golfer tham dự vòng chung kết tranh giải thưởng Best Amateur vào ngày cuối 2/12.

Chịu nhiều áp lực, nhưng Gia Bảo xem đó là động lực để thi đấu tốt hơn.
Chịu nhiều áp lực nhưng Gia Bảo xem đó là động lực để thi đấu tốt hơn

Theo Bảo Bảo, để đạt được điều này có lẽ đúng là bởi "mindset" của một racer: Tập trung, không được sai sót, vì chỉ một xao nhãng nhỏ có thể đánh mắt chiến thắng của đội, thậm chí là tính mạng của tay đua! Đạp ga trên đường đua cũng giống như việc chọn cây gậy mong muốn và swing đường bóng quyết định. Nhờ là một racer, cô đã rèn luyện cho mình một thế lực rắt tốt.

Bảo Bảo cũng cho biết, đây là lần đầu tiên tham dự một giải quốc tế tầm cỡ, ai dè vào tận vòng chung kết. Cô cũng chưa bao giờ chơi golf ở Vinpearl Golf Nha Trang trước khi đến với Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023. "Có vẻ như Bảo rất hợp với sân. Bằng chứng là tôi quen với sân khá nhanh, thành tích các ngày khá tương đồng, đồng thời đoạt giải kỹ thuật Longest Drive với cú đánh ở hố 11 par5", nữ golfer cho biết.

Golfer Bảo Bảo với giải “Cú đánh xa nhất” vào ngày thi đấu Pro – Am.
Golfer Bảo Bảo với giải “Cú đánh xa nhất” vào ngày thi đấu Pro-Am

“Là phụ nữ nên tôi càng muốn thể hiện cho các Legends thấy phụ nữ Việt không hề nhỏ bé và kém cạnh so với đàn ông. Tôi đã mang tinh thần của một chiến binh đua xe vào trong Legends Tour và rất tự hào vì những gì mình đã làm được”, Bảo Bảo bộc bạch

Sau tất cả, cảnh quan, địa hình, thời tiết cùng những gì đạt được đã tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời tại Vinpearl Golf Nha Trang. Theo Bảo Bảo, quyết định tham gia Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 là vô cùng chính xác.

Tại giải đấu này, cô đã học được nhiều điều từ các huyền thoại golf thế giới, từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng chi tiết đến tính toán cẩn trọng trước mỗi cú đánh, bên cạnh phong thái chuyên nghiệp, các động tác gọn gàng và ở chuẩn mực cao.

Bảo Bảo - Bông hồng rực rỡ của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam
Đua xe và Golf là một trong những niềm đam mê bất tận của Bảo Bảo.
Đua xe và Golf là một trong những niềm đam mê bất tận của Bảo Bảo

Bên cạnh là một golfer, Nguyễn Gia Bảo còn là tay đua nữ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, nữ vận động viên Việt Nam đầu tiên tham dự Giải đua xe thể thao quốc tế FIA Motorsport Games 2022 tại Pháp. Đồng thời, cô tự hào là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia Woman in Motosport (Ủy ban Phụ nữ trong đua xe thể thao trực thuộc Liên đoàn Ô tô Quốc tế FIA)...

Cô cũng là nhà sáng lập Học viện đua xe Việt Nam (VRA) để định hướng và đào tạo các tay đua chuyên nghiệp, cũng như sắp xếp các chặng đua nhằm quảng bá văn hóa đua xe và đua xe thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bảo Bảo - Bông hồng rực rỡ của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam
Ngoài là một tay đua, golfer, Bảo Bảo còn là một doanh nhân

Ngoài là một tay đua, golfer, cô còn là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xuất khẩu da giày và sản xuất nội thất lâu năm.

Bảo Bảo tâm sự: “Tôi trước giờ với tinh thần đã làm gì sẽ làm đến cùng”. Cách đây hơn 10 năm, Bảo Bảo đã Bắc tiến và chọn Hải Phòng là điểm dừng chân với ngành sản xuất da giày. Cô đã mở rộng 3 nhà máy với hơn 2.000 công nhân sản xuất giày cho các thương hiệu lớn như: CK, Tommy, Zara...

Bảo Bảo - Bông hồng rực rỡ của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam
Là mẹ đơn thân, hai con là động lực để cô cố gắng trong cuộc sống
Là mẹ đơn thân, hai con là động lực để cô cố gắng trong cuộc sống

Một ngày của Bảo Bảo bắt đầu từ 4h45 và kết thúc vào lúc 21h30. Cô luôn đặt ra rất cụ thể giờ nào làm việc gì, phải lập kế họach ngày và cố gắng hoàn thành tất cả công việc đã được lên kế hoạch trong ngày. Cô cho rằng, quan trọng nhất là phải tập trung cao độ cho mỗi việc mình làm để đạt hiệu quả cao nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội Thể thao

5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc Giải Thể thao các môn hè thành phố Hà Nội năm 2024.
Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Xem thêm