Tag

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

Tin Y tế 11/09/2024 18:05
aa
TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 293/SYT-NVY gửi các đơn vị trực thuộc Sở về việc đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

Thực hiện Công điện số 1116/CĐ-BYT ngày 8/9/2024 của Bộ Y tế về việc chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3; Công văn số 5309/BYT-KH-TC ngày 8/9/2024 của Bộ Y tế về việc báo cáo tình hình triển khai công tác khắc phục và thiệt hại sau cơn bão số 3 năm 2024; Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT ngày 6/9/2024 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế về việc triển khai công tác phòng, chống, ứng phó cơn bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám chữa bệnh; Công văn số 1463/KCB-QLCL&CĐT ngày 8/9/2024 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế về việc khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám chữa bệnh; Công điện số 13/CĐ-UBND ngày 9/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay một số nội dung.

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa lũ
Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế để ứng phó với mưa lũ

Các đơn vị đảm bảo công tác thường trực 4 cấp; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh mội trường, an toàn thực phẩm tại các khu vực có nguy cơ cao và các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Ngoài ra, các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, để xử trí cấp cứu người bệnh kịp thời; tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không được để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biên thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa lũ
Phân cấp hỗ trợ chuyên môn

Về công tác khám chữa bệnh, Sở Y tế chỉ đạo thực hiện phân cấp hỗ trợ chuyên môn, trong đó đối với bệnh nhân nặng, nguy kịch cần hội chẩn các chuyên khoa đầu ngành, lập các nhóm Zalo giữa các cấp chuyên môn để được hỗ trợ, chẩn đoán, điều trị cho người bệnh kịp thời.

Trường hợp bệnh nhân nặng cần chuyển viện căn cứ vào tình trạng người bệnh và tình hình thời tiết (mưa, ngập lụt...) đơn vị có thể chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất, phù hợp để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở triển khai thực hiện nghiêm những nội dung trên, trong quá trình thực hiện, đơn vị báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng đảm bảo của đơn vị và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng đảm bảo của đơn vị; báo cáo về Sở Y tế qua đường dây nóng (điện thoại: 0967981616; BS X.Anh: 091217997; BS Sơn: 0983343466).

Đọc thêm

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét Tin Y tế

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét

TTTĐ - Ngày 11/9, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.
Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ gây ngập lụt trong những ngày qua ở Hà Nội tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khoẻ của người dân. Bên cạnh các bệnh dịch như sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ… thì các vấn đề về da cũng khá thường gặp…
Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Tin Y tế

Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện Công điện số 13 của UBND thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão Tin Y tế

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ Tin Y tế

Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ

TTTĐ - Để chủ động phòng, thu dung cấp cứu ban đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, huyện Quốc Oai đã thành lập Trạm Y tế lưu động tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu - nơi đang bị cô lập bởi lũ lụt.
Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai Tin Y tế

Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc thực hiện Công điện số 12 của UBND thành phố tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang Sức khỏe

Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang

TTTĐ - Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt Úc tại TP Hội An (Quảng Nam) có tổng mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng đã dừng thi công, bỏ hoang sau khi làm xong phần móng.
Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội Tin Y tế

Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận nam bệnh nhân 34 tuổi (ở huyện Mỹ Đức) mắc bệnh sởi.
Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt Tin Y tế

Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt

TTTĐ - Mùa mưa bão đang diễn ra, thời tiết bất thường kèm theo lũ lớn đổ về gây ngập lụt và tình trạng ô nhiễm môi trường là điều kiện thuận lợi làm cho dịch bệnh phát triển mạnh
Xem thêm