Tag

Bão Lekima đổ bộ, Trung Quốc thiệt hại nặng nề

Quốc tế 11/08/2019 18:25
aa
TTTĐ - Bão Lekima đã làm 32 người chết và 16 người mất tích ở tỉnh ven biển Chiết Giang, đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.

Bão Lekima đổ bộ, Trung Quốc thiệt hại nặng nề

Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân mắc kẹt bằng máy ủi trên đường phố bị ngập lụt sau khi cơn bão Lekima tấn công Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm Chủ nhật

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, cơn bão nhiệt đới Lekima đã đổ bộ vào Chiết Giang vào sáng sớm thứ 7. Hơn một triệu người ở Thượng Hải và tỉnh lân cận Chiết Giang đã phải sơ tán. Ba nghìn ngôi nhà bị hư hại nặng.

Những người chết được cho là bị vùi lấp trong một trận lở đất do mưa lớn ở thành phố Ôn Châu, cách Thượng Hải khoảng 400 km về phía Nam, Đài Truyền hình quốc gia CCTV đưa tin.

Theo dự đoán, Lekima sẽ di chuyển đến tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào Chủ nhật (Ảnh: AFP)
Theo dự đoán, Lekima sẽ di chuyển đến tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào Chủ nhật (Ảnh: AFP)

Sau khi đổ bộ, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã hạ cảnh báo từ màu cam xuống màu vàng và đưa ra cảnh báo mưa màu cam. Trung Quốc có hệ thống mã màu bốn tầng cho thời tiết khắc nghiệt với màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh.

Bão Lekima đổ bộ đã buộc Thượng Hải đình chỉ một số tuyến tàu điện ngầm. Dịch vụ đường sắt cao tốc bị ảnh hưởng ở nhiều thành phố. Các hãng hàng không Air China Ltd, China Eastern Airlines Corp và China Southern Airlines Co cũng phải hủy nhiều chuyến bay, các sân bay Thượng Hải và Hàng Châu cũng phải đóng cửa.

Cơn bão Lekima tấn công miền Đông Trung Quốc vào thứ Bảy, làm đổ hàng ngàn cây cối, nhà cửa và buộc hơn một triệu người rời khỏi nhà của họ
Cơn bão Lekima tấn công miền Đông Trung Quốc vào thứ Bảy, làm đổ hàng ngàn cây cối, nhà cửa và buộc hơn một triệu người rời khỏi nhà của họ

Tại Đài Loan, các hãng hàng không đã hủy trên 500 chuyến bay quốc tế và nội địa.

Cơn bão Lekima gây thiệt hại kinh tế khoảng 15,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2,2 tỷ USD), CCTV đưa tin.

Trung tâm tài chính chính của Trung Quốc đại lục đã chuẩn bị cho Lekima sau khi cơn bão tàn phá Đài Loan và ảnh hưởng đến cả Nhật Bản. Các văn phòng Chính phủ, trường học và doanh nghiệp, bao gồm cả thị trường tài chính, đã đóng cửa trên khắp miền bắc Đài Loan vào thứ 6. Hơn 50.000 ngôi nhà bị mất điện vào đêm thứ 5.

Trung tâm hoạt động khẩn cấp của Đài Loan đã báo cáo ít nhất một người chết và bốn người bị thương sau cơn bão.

Tại Nhật Bản, ít nhất bốn người bị thương ở Okinawa, trong khi các chuyến bay và phà trên các hòn đảo phía Nam Nhật Bản đã trải qua sự gián đoạn trên diện rộng, theo báo cáo của Deutsche Presse-Agentur.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết, bão Lekima có tốc độ gió duy trì 184km mỗi giờ, với gió giật 227km/giờ vào sáng thứ 6. Đây là cơn bão mạnh nhất ở phía Tây Thái Bình Dương cho thời điểm hiện tại.

Bài liên quan

Cháy ở khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội: Không có thiệt hại về người

Australia: Hệ sinh thái biển ảnh hưởng nghiêm trọng vì thời tiết

Khuyến cáo phòng chống các bệnh dịch, khử trùng nước sinh hoạt sau mưa lũ

WHO cảnh báo dịch sốt xuất huyết có thể bùng phát toàn cầu

Chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trước năm học mới

Đọc thêm

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Xem thêm