Tag

Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection

Dự án 12/12/2025 13:10
aa
TTTĐ - Thị trường bất động sản thương mại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi xu hướng mua sắm trải nghiệm thắng thế, thúc đẩy các thương hiệu chuyển không gian bán lẻ thành trung tâm trải nghiệm và dịch chuyển từ nội đô sang các khu vực giàu tiềm năng, như phía Tây Hà Nội - nơi dòng sản phẩm cao cấp Boutique Collection do Vinhomes phát triển đang tạo sóng thị trường.
Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng

Thương mại dịch vụ xoay trục về Tây Hà Nội

Trong bối cảnh nền kinh tế hàng hoá dần bão hoà, kinh tế trải nghiệm (Experience Economy) lại phát triển nhanh chóng. Theo báo cáo của WiseGuyReports, quy mô của nền kinh tế trải nghiệm đã đạt 778 tỷ USD vào năm 2024, dự kiến tăng lên 809 tỷ USD vào năm 2025 và kỳ vọng đạt 1.200 tỷ USD vào năm 2035. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính đạt khoảng 4% trong giai đoạn 2025-2035.

Thực tế cho thấy, khách hàng ngày nay chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm, vượt trên cả giá trị sử dụng của sản phẩm. Xu hướng này khiến các thương hiệu phải tập trung đầu tư vào thiết kế không gian, cá nhân hóa dịch vụ để biến việc mua sắm thành một hành trình cảm xúc, củng cố sự gắn kết với khách hàng.

Khu Tây Hà Nội dẫn dắt thị trường bất động sản bản lẻ bởi hàng loạt hạ tầng kết nối trung tâm và các vùng phụ cận (Ảnh: Vinhomes)
Khu Tây Hà Nội dẫn dắt thị trường bất động sản bản lẻ bởi hàng loạt hạ tầng kết nối trung tâm và các vùng phụ cận (Ảnh: Vinhomes)

Tuy nhiên, nội đô Hà Nội hiện nay đã quá tải về hạ tầng. Trong khi đó, nhà phố truyền thống hạn chế về diện tích nên không đáp ứng được nhu cầu thiết kế không gian trải nghiệm sang trọng hay cung cấp các dịch vụ đặc quyền cho khách hàng. Làn sóng các thương hiệu rời bỏ nội đô, tiến ra các vùng đô thị mới, giàu triển vọng kinh doanh đang diễn ra mạnh mẽ.

Ghi nhận thực tế cho thấy các thương hiệu đang đổ mạnh về khu Tây - nơi có tốc độ phát triển đô thị nhanh nhất Thủ đô.

Theo Quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu Tây được xác định là trục phát triển trọng điểm trung tâm tri thức, công nghệ cao và đô thị mở rộng. Tại đây, hàng loạt hạ tầng huyết mạch đang tăng tốc tạo các trục kết nối mới cho khu vực, như đại lộ Tây Thăng Long, vành đai 4, cầu Thượng Cát, metro số 4...

Boutique Collection nằm trong 2 khu đô thị Vinhomes đã vận hành với hàng chục nghìn cư dân (Ảnh: Vinhomes)
Boutique Collection nằm trong 2 khu đô thị Vinhomes đã vận hành với hàng chục nghìn cư dân (Ảnh: Vinhomes)

Khu vực này cũng tập trung đông đảo các cơ quan bộ ngành, trụ sở hành chính Nhà nước, các doanh nghiệp lớn, cơ quan đại diện nước ngoài... Dân số phía Tây khoảng 4 triệu người, trong đó chiếm tỷ lệ không nhỏ là người lao động có thu nhập cao và chuyên gia quốc tế... mở ra thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Đặc biệt, cộng đồng trung, thượng lưu này có gu thẩm mỹ tinh tế, ưa chuộng trải nghiệm dịch vụ mới mẻ, trở thành động lực to lớn thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển và thu hút các thương hiệu lớn về tạo lập cơ sở kinh doanh.

Boutique Collection - Không gian “may đo” cho sản phẩm, dịch vụ cao cấp

Trên thực tế, từ nhiều năm qua, khu Tây đã là “thiên đường bán lẻ” khi tập trung hàng loạt trung tâm thương mại quy mô lớn: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Trần Duy Hưng, AEON Mall Hà Đông… cùng các tuyến phố thương mại sầm uất.

Dù vậy, các thương hiệu vẫn khao khát những không gian riêng biệt, đẳng cấp, được “may đo” cho sản phẩm, dịch vụ cao cấp, nổi bật với vị trí đắc địa, thiết kế tinh tế và đề cao trải nghiệm. Do đó, sự xuất hiện của Boutique Collection - dòng sản phẩm thương mại cao cấp do Vinhomes phát triển, đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Các căn boutique sở hữu vị trí đắc địa ngay các trục đường lớn, đón trọn dòng cư dân và khách vãng lai đông đảo (Ảnh phối cảnh: Vinhomes)
Các căn boutique sở hữu vị trí đắc địa ngay các trục đường lớn, đón trọn dòng cư dân và khách vãng lai đông đảo (Ảnh phối cảnh: Vinhomes)

Boutique Collection, nằm trong lòng các đô thị Vinhomes Gardenia và Vinhomes Smart City, sở hữu vị trí đắc địa khi được bao quanh bởi các trục đường huyết mạch: Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn… cùng mạng lưới hạ tầng hiện đại.

Đây cũng là những khu vực đang phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo chuyên gia, doanh nhân và người trẻ thành đạt có nhu cầu tiêu dùng cao cấp và sức chi tiêu lớn. Nhờ đó, các thương hiệu có tệp khách hàng trung, thượng lưu tại chỗ khổng lồ, mang đến lợi thế kinh doanh vượt trội.

Bên cạnh đó, nhờ được thừa hưởng hệ sinh thái cảnh quan, tiện ích hiện đại của các đại đô thị Vinhomes, các thương hiệu tại Boutique Collection còn đón được dòng khách vãng lai lớn đến vui chơi, giải trí, từ đó củng cố sự ổn định trong kinh doanh, tối ưu hiệu quả đầu tư và vận hành.

Các sản phẩm Boutique Collection được đánh giá sở hữu thiết kế hoàn hảo với mặt tiền rộng, diện tích lớn, chiều cao lý tưởng và kiến trúc sang trọng. Điều này vừa cho phép triển khai đa dạng mô hình kinh doanh, vừa tạo điều kiện cho thương hiệu định hình phong cách và bản sắc riêng, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Boutique Collection sở hữu thiết kế sang trọng và linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh (Ảnh phối cảnh: Vinhomes)
Boutique Collection sở hữu thiết kế sang trọng và linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh (Ảnh phối cảnh: Vinhomes)

Không chỉ là sản phẩm tạo ra lợi thế thương mại lớn, Boutique Collection còn hấp dẫn bởi khả năng tăng trưởng giá trị mạnh mẽ theo thời gian, đặc biệt là ở những khu vực đang vươn mình trở thành trung tâm mới như phía Tây Hà Nội. Khi loạt hạ tầng trọng điểm của khu vực đồng loạt về đích trong 2-3 năm tới, nhà đầu tư sẽ hái trái ngọt nhờ mặt bằng giá mới được thiết lập.

Triển vọng tăng trưởng giá của Boutique Collection còn đến từ số lượng cực kỳ hạn chế, chỉ vài chục sản phẩm mỗi khu vực. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi giới đầu tư đang xem đây là đích ngắm, đua nhau săn lùng dịp cuối năm.

Hội tụ đầy đủ những giá trị đẳng cấp nhất, Boutique Collection là tài sản đầu tư chiến lược có khả năng sinh lời kép, cả từ khai thác kinh doanh, cho thuê và gia tăng giá trị. Sở hữu sản phẩm này đồng nghĩa nắm trong tay “cỗ máy tạo dòng tiền” bắt sóng cùng nhịp phát triển của cực tăng trưởng mới phía Tây Hà Nội.

Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Với số lượng giới hạn cùng thiết kế đẳng cấp mang tính độc bản, chú trọng trải nghiệm cá nhân, The S-Boutique (Vinhomes ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô Bất động sản

Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Những bất động sản compound sở hữu giá trị sống vượt trội và tiềm năng tăng giá nhanh hơn thị trường, như Vịnh Xanh (Ocean City), không chỉ chinh phục gu thẩm mỹ tinh tế của giới thượng lưu, mà còn là đích ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.
Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản Bất động sản

Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại InterContinental Halong Bay Resort, BIM Land tổ chức thành công sự kiện ra mắt tòa tháp đôi Aria Bay thuộc tổ hợp Marina Bayfront District. Hơn 650 khách mời, những người được trân trọng gọi tên “Friends of the House” đã cùng BIM Land chứng kiến khoảnh khắc xuất hiện đầy kiêu hãnh của một biểu tượng sống mới bên vịnh di sản.
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội Dự án

MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông Hà Nội trong những năm gần đây đang tạo nên làn sóng dịch chuyển rõ nét. Trong bối cảnh đó, Imperia Ocean City - tổ hợp cao tầng mới do MIK Group đang phát triển được kỳ vọng trở thành mảnh ghép nổi bật, góp phần hoàn thiện diện mạo đại đô thị phía Đông.
Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu Dự án

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu

TTTĐ - Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành Bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.
Bốn tầng trải nghiệm - một miền an trú giữa thiên nhiên tại bán đảo SOLA Dự án

Bốn tầng trải nghiệm - một miền an trú giữa thiên nhiên tại bán đảo SOLA

TTTĐ - Bốn lớp trải nghiệm tại bán đảo SOLA hòa quyện như những nhịp sống tinh tế: Sự an tĩnh từ địa thế ba mặt giáp nước, những tiện nghi được sắp đặt khẽ khàng, nhịp đô thị sôi động ngay bên cạnh và cộng đồng đồng điệu trong tư duy sống. Tất cả kết lại thành một chuẩn mực an trú hiếm có, nơi nhịp sống của mỗi ngày được lắng lại và phản chiếu phong cách riêng của từng chủ nhân.
Đà Nẵng xây dựng 28.955 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 Dự án

Đà Nẵng xây dựng 28.955 căn nhà ở xã hội đến năm 2030

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án nhà ở xã hội giai đoạn 2025-2030, đặt mục tiêu hoàn thành tổng cộng 28.955 căn hộ.
Đà Nẵng: Xác minh thực địa 3 dự án của Bách Đạt An Bất động sản

Đà Nẵng: Xác minh thực địa 3 dự án của Bách Đạt An

TTTĐ - Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng tổ chức xác minh thực địa để xác định khối lượng, tiến độ thực hiện phần các dự án của Bách Đạt An liên quan các bản án.
Imperia Holiday Hạ Long hưởng lợi lớn từ quy hoạch và hạ tầng mới Dự án

Imperia Holiday Hạ Long hưởng lợi lớn từ quy hoạch và hạ tầng mới

TTTĐ - Nằm trên trục Hoàng Quốc Việt - tuyến đường cửa ngõ quan trọng kết nối Bãi Cháy với trung tâm du lịch Hạ Long và các vùng kinh tế lân cận, Imperia Holiday Hạ Long đang nhanh chóng trở thành điểm nóng của thị trường căn hộ. Vị trí chiến lược, kết nối đa hướng và hệ tiện ích hoàn chỉnh quanh khu vực đang tạo nên sức hút đặc biệt cho dự án trong giai đoạn nhu cầu an cư - đầu tư tại Hạ Long tăng mạnh).
Đà Nẵng lập 8 tổ đặc nhiệm tháo gỡ loạt dự án chậm tiến độ Dự án

Đà Nẵng lập 8 tổ đặc nhiệm tháo gỡ loạt dự án chậm tiến độ

TTTĐ - Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng tốc đầu tư và đảm bảo tỷ lệ giải ngân trong giai đoạn cuối năm, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định thành lập 8 tổ công tác chuyên trách.
“Feliza Limited Edition”: Dòng căn hộ giới hạn tại dự án Sun Group Cầu Giấy Dự án

“Feliza Limited Edition”: Dòng căn hộ giới hạn tại dự án Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Dòng căn hộ phiên bản giới hạn tại Sun Feliza Suites đang thu hút giới thượng lưu với nhiều điểm cộng: diện tích lớn giữa trung tâm Thủ đô, hệ tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế không gian phù hợp đa thế hệ…
Xem thêm