Tag

Bất ngờ với hai em nhỏ “phát cuồng” với sách "80 ngày ăn khắp thế giới"

Văn hóa 29/08/2017 07:34
aa
TTTĐ.VN – “Vớ” được cuốn sách “80 ngày ăn khắp thế giới” vừa ra mắt bạn đọc của tác giả Phan Anh trong mùa này, hai bạn nhỏ Vũ Tường Lam và Mỹ Anh đã quên cả ngủ, đọc ngấu nghiến một mạch hết cuốn sách này. Đồng thời hai bạn mới ở độ tuổi nhi đồng này còn lập kênh Youtube có tên Lala kid để đăng tải các video nấu ăn do chính hai bạn nhỏ đang thể hiện nấu các món ăn trong cuốn sách của Phan Anh.

Bất ngờ với hai em nhỏ “phát cuồng” với sách

Bất ngờ với hai em nhỏ “phát cuồng” với sách
Tác giả Phan Anh (ngoài cùng bên trái) giao lưu cùng hai bạn nhỏ Vũ Tường Lam và Mỹ Anh – hai fan “cuồng” của cuốn sách “80 ngày ăn khắp thế giới”

Chuyện “cuồng” sách “80 ngày ăn khắp thế giới” của Vũ Tường Lam và Mỹ Anh đã khiến cho đông đảo khán giả tham dự chương trình giao lưu giới thiệu sách “80 ngày ăn khắp thế giới” do NXB Kim Đồng vừa tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ sách quốc tế tại Công viên Thống nhất, Hà Nội, phải tròn mắt ngạc nhiên và ngưỡng mộ lòng say mê đối với cuốn sách và với việc nấu ăn của các bạn có tuổi đời rất nhỏ này. Vũ Tường Lâm cho biết, em thậm chí đã bỏ cả vui chơi, bỏ cả ngủ trưa để ngấu nghiến cuốn sách hấp dẫn ngay lập tức.

Không chỉ mê hoặc các bạn nhỏ thích nấu ăn, cuốn sách rất đẹp của Phan Anh còn “bỏ bùa” với những độc giả lớn tuổi, điều mà chính tác giả cũng phải ngạc nhiên, bởi lẽ cô đã lên kế hoạch để viết cuốn sách đó cho các bé chừng hơn 7 tuổi một chút. Tuy nhiên, thực tế tác giả Phan Anh đã nhận được những phản hồi dễ thương không ngờ về cuốn sách của các độc giả 20-30-40.

Đặc biệt nhất là trường hợp chị Trần Đức Lâm ở Hà Nội. Chị đã dành những ngày mùa hè vừa rồi để tổ chức các buổi dạy nấu ăn cho các em nhỏ với chính các món ăn trong cuốn sách “80 ngày ăn khắp thế giới” . Tại buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách, chị Lâm chia sẻ, là một người thích nấu ăn, mùa hè vừa qua chị đã tập hợp các con của bạn bè mình lại để dạy nấu ăn cho chúng. Dù biết rất nhiều món ăn và nấu ăn rất ngon nhưng chỉ sau vài 3 buổi dạy đám trẻ nấu nướng thì chị bị … cạn vốn. Đúng lúc “bế tắc” với khóa học của mình thì chị “vớ” được cuốn sách “80 ngày ăn khắp thế giới” của Phan Anh mà chị vừa mua trước đó và chưa kịp đọc.

Bất ngờ với hai em nhỏ “phát cuồng” với sách
Tác giả Phan Anh và chị Trần Đức Lâm tại buổi giao lưu giới thiệu sách

“Tôi đã rất sung sướng khi bắt được cuốn sách này. Nó đã thật sự cứu nguy cho tôi. Dạy bọn trẻ nấu ăn theo hướng dẫn của cuốn sách này, với những món ăn rất dễ làm và hình ảnh tuyệt vời, tất cả đám trẻ đều vô cùng thích thú. Thậm chí tất cả chúng đều đã đòi bố mẹ mua cho cuốn sách này” – chị Lâm tâm sự.

Tác giả Phan Anh cho biết, cuốn sách cũng lọt vào danh sách “Sách bán chạy nhất” trên kiti.vn, mục sách hướng dẫn nấu ăn. Còn chị thì đã nhận được thư khen của đại sứ Pháp trong việc quảng bá văn hóa Thế giới đến các em nhỏ bằng cuốn sách này.

Giao lưu với bạn đọc, tác giả Phan Anh chia sẻ: "Thế giới là một cuốn sách kỳ thú và ngon lành. Nấu ăn là cách tuyệt nhất để kết nối bạn với thế giới ấy. Tôi không mong gì hơn là truyền nguồn cảm hứng về việc nấu nướng đầy thú vị và việc thưởng thức món ăn ngon tới tất cả các bạn nhỏ, hệt như cách tôi muốn với các con tôi".

Tại buổi giao lưu, các bạn nhỏ đã cùng đặt ra những câu hỏi rất thú vị dành cho tác giả, ví như tại sao sách chỉ đề cập đến 30 món ăn, nhưng tiêu đề lại lấy là "80 ngày ăn khắp thế giới", bí quyết thành công trong lĩnh vực nấu ăn của tác giả là gì...

Bất ngờ với hai em nhỏ “phát cuồng” với sách

Tác giả Phan Anh giao lưu cũng độc giả

"80 ngày ăn khắp thế giới" là một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, tìm hiểu ẩm thực và... đậm chất phiêu lưu. Đọc và xem sách, các bạn nhỏ sẽ được theo dõi những câu chuyện nhỏ về hai cô bé Mĩm và Cừu khi các em tình cờ lọt vào "căn bếp bí mật" của mẹ, nơi có thể tạo ra hàng nghìn món ăn hấp dẫn từ những "siêu nguyên liệu" được mẹ cất giấu như bột nêm Tình yêu, dung dịch Tò mò, dầu Kiên nhẫn, hạt Khéo léo. Và cuốn sách phép thuật trong ngăn tủ bí mật đã giúp Mĩm, Cừu bước vào hành trình "80 ngày ăn khắp thế giới" - một hành trình phiêu lưu ẩm thực đầy lý thú.

Cuốn sách "80 ngày ăn khắp thế giới" gồm 167 trang, in màu khổ 19x24cm với nhiều hình ảnh rất đẹp và sinh động, do Nhà Xuất bản Kim Đồng phát hành. Sách có 7 chương, gồm "Căn bếp bí mật của mẹ"; "Nhặt kiếm lên và đi khắp thế giới";"Khởi hành từ Châu Á kỳ diệu", "Một vòng Châu Âu thơm nức", "Khám phá Châu Phi huyền bí", "Châu Mỹ - Mùi lễ hội cuồng nhiệt", "Nếm vị Châu Úc hoang dã".

Tác giả Phan Anh là một họa sĩ, nhà báo, cử nhân nghệ thuật, đồ họa, chuyên nghiên cứu về minh họa sách tranh thiếu nhi. Là người yêu thích công việc của một nghệ sĩ ẩm thực, chuyên chia sẻ các nội dung về ẩm thực qua mạng xã hội, Phan Anh từng đoạt giải quán quân Cuộc thi ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới Cuộc thi "The Global Taste of Korea" tại Seoul (Hàn Quốc) năm 2015, lọt vào tốp 5 đầu bếp thế giới nấu món Hàn xuất sắc nhất cuộc thi...

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô Văn hóa

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu của chúng ta đã ra đi về thế giới người hiền, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và Nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...
Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Văn học - Nghệ thuật

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ chính sách "Ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã tạo ra tác phẩm "Cây tre Việt Nam" để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Xem thêm