Tag

Bê bối y tế ở Ấn Độ: Gần 70 trẻ tử vong trong bệnh viện

Quốc tế 14/08/2017 12:26
aa
TTTĐ.VN - Số trẻ em chết tại bệnh viện công ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đã tăng lên 64 và nhiều người lo ngại con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Bê bối y tế ở Ấn Độ: Gần 70 trẻ tử vong trong bệnh viện

Bê bối y tế ở Ấn Độ: Gần 70 trẻ tử vong trong bệnh viện

Sinh viên và người dân biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ trước việc nhiều trẻ em tử vong đáng ngờ. Ảnh: AFP

Chưa đầy một tuần, đã có gần 70 trẻ thiệt mạng tại một bệnh viện công ở bang Uttar Pradesh, trong đó có 34 trẻ sơ sinh. Nguyên nhân ban đầu được cho là do thiếu nguồn cung oxy.


Theo truyền thông nước này, sở dĩ để xảy ra tình trạng thiếu oxy là vì bệnh viện Đại học y Baba Raghav Das đã không thanh toán khoản tiền nợ mua khí oxy lỏng của một nhà cung cấp từ năm 2016 và họ đã ngừng cung cấp oxy.

Chỉ trong vòng 24 giờ của ngày thứ Năm tuần trước (10/8), có tới 23 trẻ em, trong đó có nhiều trẻ sơ sinh, đã tử vong. Phía bệnh viện đã thừa nhận có sự gián đoạn trong việc cung cấp oxy, song nguyên nhân tử vong của các bệnh nhi được thông báo là do mắc bệnh viêm não và các bệnh lý khác.

Sự việc này đang khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ. Hiện các đảng đối lập đã yêu cầu Thủ hiến bang Uttar Pradesh cùng quan chức đứng đầu ngành y tế bang này từ chức.

Ngày 12/8 vừa qua, giám đốc bệnh viện đã bị đình chỉ công tác. Bộ trưởng Y tế và Thống đốc bang Uttar Pradesh đã trực tiếp xuống bệnh viện điều tra về vụ việc. Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Y tế kêu gọi mọi người kiên nhẫn chờ đến khi có kết quả điều tra. “Những người có tội sẽ không được tha thứ”, ông khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng, hiện chính phủ Ấn Độ đã gửi một nhóm bác sĩ từ thủ đô Delhi xuống bệnh viện để hỗ trợ. Thủ tướng Modi cũng theo dõi sát vụ việc này.

Có thông tin cho rằng nhiều trẻ em thiệt mạng trong thời gian ngắn vừa qua là do bệnh viêm não Nhật Bản. Thành phố Gorkhapur là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bang Uttar Pradesh với căn bệnh này.

Ấn Độ là một trong những nước có chi tiêu cho y tế thấp nhất trên thế giới, chỉ khoảng 1% GDP. Trong những năm gần đây, chính phủ của Thủ tướng Modi đã tăng chi tiêu cho y tế và cam kết giảm mức giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Xem thêm