Tag

Bí quyết biến trở ngại thành cơ hội với cuốn sách "Ba bước đến vàng"

Văn hóa 30/08/2022 14:20
aa
TTTĐ - Dựa trên triết lý của Napoleon Hill, hai tác giả Sharon L. Lechter và Greg S. Ried viết nên "Ba bước đến vàng" nhằm chia sẻ những trải nghiệm quý giá và lời tư vấn cần thiết từ câu chuyện của rất nhiều con người phi thường đã kiên trì trong những thời điểm khó khăn.
"Sức mạnh của sự trầm lắng" - sự khác biệt từ một cuốn sách dành cho người hướng nội

Cuốn sách nằm trong Quỹ Napoleon Hill (tổ chức giáo dục - xã hội, hoạt động dựa trên mục đích truyền dạy mọi người triết lý thành công. Trong đó có một số cuốn được viết bởi Napoleon Hill hoặc dựa trên những triết lý của ông).

Napoleon Hill là tác giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ với tác phẩm tiêu biểu "Nghĩ giàu làm giàu", một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Triết lý của ông đã góp mặt vào nhiều câu chuyện thành công trên thế giới. Từ đó, ông được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú”.

Bí quyết biến trở ngại thành cơ hội với cuốn sách
Cuốn sách "Ba bước đến vàng"

Tư tưởng của Napoleon Hill có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới công chúng. Các tác phẩm do ông viết hoặc dựa trên triết lý của ông mang góc nhìn nhạy bén, hợp thời, trở thành chìa khóa giúp chúng ta tiến gần hơn đến thành công.

Nội dung sách được xây dựng sau khi hai tác giả khám phá ra triết lý của Napoleon Hill đã truyền cảm hứng lớn cho thành công ngoài sức tưởng tượng của nhiều nhà quản lý, nhà nhân đạo, vận động viên và doanh nhân trên thế giới.

Dựa trên những triết lý sắc sảo và thực tế đó, "Ba bước đến vàng" ngay lập tức trở thành tác phẩm bán chạy và tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều độc giả.

Nhóm tác giả đã viết nên một câu chuyện hấp dẫn; Ngoại trừ ba nhân vật Mia, David và Jonathan Buckland, tất cả nhân vật trong cuốn sách này đều có thật và chính tác giả đã được nói chuyện trực tiếp với họ. Khi đọc câu chuyện của những nhà lãnh đạo này, độc giả sẽ biết được điều gì đã giúp họ có can đảm để kiên trì đi đến thành công.

Bí quyết biến trở ngại thành cơ hội với cuốn sách

Đặc biệt, trong ấn bản này, nhóm tác giả đã bổ sung một hướng dẫn triển khai ở cuối sách để giúp bạn đọc xác định “Phương trình thành công” của riêng mình, cũng như hỗ trợ bạn tận dụng phương trình đó.

Thông qua cuốn sách, hai tác giả nhắn nhủ bạn đọc rằng trên bước đường đi tới thành công, chông gai là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, những ai kiên trì tiếp tục vững bước bất chấp nỗi sợ hãi sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

Bố cục câu chuyện là những triết lý của chính Napoleon Hill đã viết ra vào đầu thế kỉ 20. Bên cạnh việc bám sát triết lý của Napoleon Hill, sách còn trích dẫn rất nhiều câu nói nổi tiếng của ông như: “Quyết tâm sống hết mình, bạn có thể chỉ còn ba bước đến vàng”, “Mỗi nghịch cảnh, thất bại hay đau khổ đều mang trong nó hạt giống của những lợi ích tương đương hoặc lớn hơn”, “Nhiều người thành công đã tìm thấy cơ hội trong thất bại và nghịch cảnh mà họ không thể nhận ra trong những hoàn cảnh thuận lợi hơn”, “Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng và người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc”…

Không xa rời tiêu đề, "Ba bước đến vàng" như lời nhắc nhở độc giả “vàng” là đích đến của thành công và chúng ta đôi khi chỉ còn cách “ba bước” là đã có thể đặt chân đến thành công đó. Vì thế, hãy là người chủ động để tạo ra cơ hội, không gì có thể thay thế cho một kế hoạch chu đáo.

Theo hai tác giả, “vàng được khai thác từ tư duy của con người nhiều hơn từ lòng đất” và “những cơ hội vàng luôn ẩn náu ở mọi ngóc ngách, chờ đợi người chủ động tìm đến và khám phá ra chúng”. Tuy nhiên, Sharon L. Lechter và Greg S. Ried cũng nhấn mạnh với độc giả rằng trước khi “ba bước đến vàng”, ta chắc chắn sẽ gặp những thất bại tạm thời.

Bí quyết biến trở ngại thành cơ hội với cuốn sách

Vậy, việc cần làm khi đó là chọn con đường của mình và sau đó tìm kiếm lời khuyên từ những người có chuyên môn hơn mình, tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc khi chỉ còn “cách vàng ba bước”. Khi đã thành công, ta sẽ tìm đến những người khác để dìu dắt họ, chia sẻ với họ bài học mà ta đã học được.

"Ba bước đến vàng" đặc biệt có giá trị trong bối cảnh toàn cầu ngày nay, khi mà con người đang phải đối diện với đầy rẫy những thử thách và khó khăn từ ngoại cảnh. Chúng ta cần phải tự nhắc nhở bản thân rằng mỗi người đều nắm giữ một món quà cần được chia sẻ với thế giới. Chỉ những người kiên trì, tiếp tục vượt qua bất chấp nỗi sợ hãi mới có thể trở thành những nhà lãnh đạo của tương lai.

Ngay từ khi mới ra đời, cuốn sách đã được xuất bản trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ. Trên tất cả, "Ba bước đến vàng" chia sẻ những tinh hoa và tư vấn từ rất nhiều con người phi thường, những người đã kiên trì vững bước trong thời điểm khó khăn và trở thành hình mẫu cho tất cả thế hệ trẻ ngày nay.

Đọc thêm

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Xem thêm