Tag

Bí thư Huyện ủy Phù Cừ lên tiếng vụ Chủ tịch xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Bạn đọc 20/12/2018 10:52
aa
TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Phù Cừ là ông Lê Trí Viễn cho biết đã giao UBND huyện làm rõ thông tin Chủ tịch UBND xã Tống Trân bị người dân tố có dấu hiệu làm giả giấy tờ, giả con dấu, giả mạo chức vụ để ký giấy khai sinh thu lời bất chính.

Bí thư Huyện ủy Phù Cừ lên tiếng vụ Chủ tịch xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Công sở xã Tống Trân.

Bài liên quan

Hưng Yên: Chủ tịch UBND xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Theo đó, ngày 19/12, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Trí Viễn - Bí thư Huyện ủy Phù Cừ (Hưng Yên) cho biết, về việc liên quan đến Chủ tịch UBND xã Tống Trân Nguyễn Thanh Hải, phía Huyện ủy cũng đã giao cho UBND huyện Phù Cừ làm rõ.

"Việc đó chúng tôi đã giao cho UBND huyện làm, vụ việc này cũng đã được một năm nay rồi", ông Viễn nói. Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề về việc kết quả như thế nào thì ông Viễn cho biết sẽ cho kiểm tra lại bên UBND huyện.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn thư của công dân xã Tống Trân (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Tống Trân.

Theo nội dung đơn thư, ông Nguyễn Thanh Hải bị người dân tố có dấu hiệu làm giả giấy tờ, giả con dấu, giả mạo chức vụ Chủ tịch UBND xã Tống Trân để ký giấy khai sinh thu lời bất chính.

Năm 2015 ông Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng năm 2012 đã ký giấy khai sinh cho người dân với chức danh Chủ tịch UBND xã?.
Năm 2015 ông Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng năm 2012 đã ký giấy khai sinh cho người dân với chức danh Chủ tịch UBND xã?.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã Tống Trân từ tháng 1/2006 đến 6/2011 nhưng do không có tín nhiệm nên ông Hải không trúng cử đại biểu Hội đồng nhân xã và bị chuyển sang làm cán bộ giao thông thủy lợi."Không hiểu bằng cách nào mà ông Hải vẫn được làm bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã Tống Trân và đến tháng 7/2015 được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân. Tuy nhiên, trong thời gian làm cán bộ giao thông thủy lợi ông Hải đã giả mạo chức vụ để ký nhiều giấy khai sinh thu lợi bất chính trên địa bàn toàn xã vào những năm 2011-2012 và đến tháng 2/2015 với các chức danh là Phó Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch xã", đơn thư nêu.

Theo người dân cho biết, tại giấy khai sinh của Vũ Đình H., giới tính Nam, sinh ngày 14/9/2012. Lúc này, ông Nguyễn Thanh Hải chưa được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng vẫn ký giấy khai sinh với chức danh Chủ tịch UBND xã Tống Trân, thời điểm ký là ngày 9/10/2012.

Bên cạnh đó, người dân cũng tố cáo ông Nguyễn Thanh Hải cũng có dấu hiệu sai phạm trong việc ký duyệt hồ sơ cho công dân đi nước ngoài khi đã khám tuyển đủ điều kiện nhập ngũ để trốn tránh nghĩa vụ quân sự và còn nhiều dấu hiệu sai phạm khác liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Tống Trân.

Công sở xã Tống Trân.
Công sở xã Tống Trân.

Với mong muốn để làm rõ những thông tin tố cáo, ngày 30/11/2018, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Tống Trân nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

Cùng ngày, PV cũng đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Tống Trân để lắng nghe ý kiến của người trong cuộc cũng như ý kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hải cho biết nội dung tố cáo của người dân hiện đã được UBND huyện Phù Cừ thanh tra và đã có kết quả. Tuy nhiên, khi PV đề nghị muốn được tiếp cận kết quả thanh tra cũng như làm việc trực tiếp với ông Hải để làm rõ sự việc thì ông Hải từ chối và đề nghị liên hệ với Thanh tra huyện Phù Cừ.

Đáng chú ý, trái ngược với ý kiến của ông Hải, ông Ninh Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy xã Tống Trân xác nhận hiện UBND huyện Phù Cừ cũng đã cử đoàn thanh tra về làm việc nhưng vẫn chưa thông báo kết quả.

"Hiện tại chưa có kết luận. Hiện tại ông Hải là công chức do Huyện ủy quản lý, không thuộc thẩm quyền của xã nên xã không được phép làm", ông Giang cho biết.

"Huyện thanh tra đột xuất, cũng cách đây vài tuần, chắc khoảng một tháng sẽ có kết quả", ông Giang nói thêm.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cần vào cuộc kiểm tra, sớm xử lý dứt điểm sự việc, tránh gây dư luận xấu trong nhân dân.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm