Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Thời sự 29/11/2019 13:57
aa
TTTĐ – Sáng 29/11, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP và các ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân, thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, đại diện một số Sở, ban, ngành TP.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Bài liên quan

Phát biểu kết luận của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 21

Thành phố luôn quan tâm tới chất lượng cuộc sống người dân

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây

Cử tri lo lắng trước tình trạng chậm tiến độ của các dự án

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai thông tin về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, các cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước các nội dung, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp. Đặc biệt, cử tri đánh giá, Quốc hội đã làm việc dân chủ hiệu quả, giải quyết được một khối lượng công việc lớn; kỳ họp đã có nhiều đổi mới, hoạt động chất vấn với tinh thần hỏi đáp hết sức ngắn gọn, các bộ trưởng cũng đưa ra giải pháp cụ thể cho ngành mình.

Cử tri Phạm Xuân Thao, phường Kim Giang bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng thời gian tới, việc áp dụng các nội dung của dự án Luật được thông qua sẽ tạo nên những thay đổi tích cực. Riêng việc sáp nhập tổ dân phố của thành phố, ông Thao cho rằng, đây là chủ trương đúng đắn nhưng phải đảm bảo chất lượng hoạt động. Hiện nhiều tổ dân phố có quy mô lớn, công việc của tổ dân phố nhiều trong khi người trẻ không muốn đảm nhiệm… Do vậy, cử tri đề nghị TP xem xét bố trí tổ phó sau khi thực hiện đề án kiện toàn, sắp xếp tổ dân phố.

Cử tri Phạm Quang Bình, phường Thanh Xuân Bắc bày tỏ băn khoăn khi vấn đề cải tạo chung cư cũ gặp nhiều khó khăn. Riêng trên địa bàn quận Thanh Xuân có 4 phường với nhiều chung cư cũ, quá trình triển khai lập quy hoạch đã 3 năm nhưng chưa được thực hiện. Các chung cư được xây dựng từ những năm 70-80 đang đứng trước các nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Cử tri đề nghị Quốc hội giao cho Chính phủ, các Bộ, ngành, TP Hà Nội chỉ đạo các chủ đầu tư sớm triển khai; nghiên cứu cơ chế chính sách đặc thù để đẩy nhanh việc cải tạo chung cư; hỗ trợ một phần chi phí để để đầu tư trang bị thiết bị phục vụ công tác PCCC tại các khu tập thể.

Cử tri Nguyễn Mạnh Cường, phường Khương Đình nêu ý kiến về tiến độ triển khai 3 dự án đi qua địa bàn phường đã kéo dài nhiều năm là: Đường vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài và đường Vương Thừa Vũ kéo dài… Hiện tại các dự án này đang chậm tiến độ khiến người dân nằm trong quy hoạch gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Cư tri đề nghị ĐBQH kiến nghị TP sớm đẩy nhanh tiến độ các dự án này.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Chung mối quan tâm, cử tri phường Thượng Đình lo lắng trước tình trạng đội vốn của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đề nghị TP có giải pháp tháo gỡ để giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi nói riêng và trên địa bàn TP nói chung.

Đánh giá thời gian qua, TP đã có những nỗ lực cải thiện môi trường song trên thực tế vẫn còn nhiều sông bị ô nhiễm, cử tri phường Hạ Đình kiến nghị TP sớm xử lý tình trạng ô nhiễm sông Tô Lịch, đồng thời quan tâm đảm bảo chất lượng nước sạch, không để lặp lại trường hợp nước sông Đà bị ô nhiễm như vừa qua.

Các cử tri cũng đề nghị công bố sớm nhất chất lượng quan trắc môi trường khu vực Nhà máy Rạng Đông, đẩy nhanh tiến độ di dời các nhà máy trong khu vực ra khỏi khu dân cư; có giải pháp phòng cháy chữa cháy với các chung cư, nhà cao tầng trong các ngõ nhỏ

Cử tri Phạm Văn Cần, phường Thanh Xuân Nam kiến nghị cần nâng cao chức năng trạm y tế phường, bổ sung trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ có chất lượng cao cho cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm…

Tích cực tham gia công tác quản lý chung cư

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao các kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2019 mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân đã đạt được. Đồng chí tin tưởng, thời gian tới, cán bộ, cử tri và nhân dân quận sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, sang năm 2020, thành phố tiếp tục kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội xem xét, thông qua các cơ chế đặc thù về phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng vì giúp cho các cơ quan thành phố có đủ thẩm quyền để giải quyết công việc đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bí thư Thành ủy đề nghị khi các chủ trương này đi vào thực hiện, cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân quận Thanh Xuân sẽ đồng lòng, ủng hộ và nỗ lực cùng thành phố thực hiện có hiệu quả.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc

Đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân nêu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, các đại biểu Quốc hội thành phố tiếp thu đầy đủ để báo cáo với Quốc hội, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và thành phố giải quyết, trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tới; đồng thời dành thời gian trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri nêu.

Đáng chú ý, về 3 tuyến đường chậm tiến độ (đường Vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài và Vương Thừa Vũ kéo dài), đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, ban đầu các dự án này được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư (PPP) nhưng sau đó do vướng mắc về thủ tục, cơ chế của hình thức đầu tư này, nên thành phố buộc phải dừng lại, chuyển hướng sang hình thức đầu tư khác.

Trong bối cảnh nguồn ngân sách chỉ có khả năng đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu đầu tư xây dựng cơ bản, nên các dự án này bị chậm trễ. Hiện nay, thành phố đang khắc phục bằng cách xác định mức độ ưu tiên để đầu tư từ nguồn ngân sách, kết hợp với kêu gọi các nguồn đầu tư xã hội hóa.

Về việc di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi các quận nội thành, Bí thư Thành ủy cho biết, qua rà soát, hiện có 117 cơ sở sản xuất ở 12 quận không phù hợp quy hoạch và gây ô nhiễm môi trường cần di dời. Nhưng đây là vấn đề rất khó khăn, vì nếu cho doanh nghiệp tự chuyển đổi thì dễ xảy ra vi phạm về quy hoạch; nếu không thì thành phố phải có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp.

Về quản lý chung cư, toàn thành phố hiện có 2.598 chung cư với gần 900.000 người dân đang sinh sống. Nhằm huy động cả hệ thống chính trị tham gia giải quyết các vấn đề liên quan, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 28/6/2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đồng chí đề nghị cùng với cố gắng của các cấp, các ngành, cử tri và nhân dân trên địa bàn, nhất là cư dân sinh sống ở các chung cư tích cực tham gia vào công tác quản lý chung cư; ủng hộ chủ trương của thành phố về cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ, nhất là các chung cư cũ nguy hiểm.

Lưu ý tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp với khoảng 820 vụ cháy xảy ra trên địa bàn/năm, Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố đã và đang chỉ đạo quyết liệt để hạn chế. Tuy nhiên, thành phố rất cần người dân tích cực hỗ trợ bằng cách bảo ban lẫn nhau thực hiện triệt để các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; đặc biệt trong mỗi gia đình cần tự xây dựng kế hoạch thoát hiểm và phòng cháy, chữa cháy, hướng dẫn từng thành viên thực hiện thuần thục.

Đọc thêm

Trang sử hào hùng, bất khuất của quân và dân Đăk Glei Tin tức

Trang sử hào hùng, bất khuất của quân và dân Đăk Glei

TTTĐ – Tối 16/5, tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Pék (16/5/1974 - 16/5/2024) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia di tích lịch sử Chiến thắng Đăk Pék.
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII Tin tức

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc sáng 16/5 tại Thủ đô Hà Nội.
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ chín, khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ chín, khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII Tin tức

Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII

TTTĐ - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VII - năm 2024.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 Tin tức

170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

TTTĐ - Sáng 16/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại huyện Mê Linh.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên

TTTĐ - Sáng 16/5, Quận uỷ Long Biên tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tặng các đảng viên trên địa bàn. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và trao Huy hiệu cho các đảng viên lão thành.
Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô Tin tức

Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Tin tức

Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Xem thêm