Tag

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Nâng trách nhiệm, tầm vóc của ngành Giao thông vận tải Thủ đô

Văn hóa giao thông 22/12/2020 18:56
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) chú trọng phát triển ngành Vận tải Thủ đô theo hướng đa phương thức, kết nối, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, để đóng góp ngày càng nhiều vào nền kinh tế Thủ đô.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội

Tại buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội chiều 22/12, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, thời gian qua Sở đã bám sát các chủ trương nghị quyết của HĐND, để triển khai tốt các nhiệm vụ. Trong điều kiện đô thị đang phát triển, dân số tăng nhanh, nguồn lực có hạn thì những kết quả đạt được trong thời gian qua của Sở GTVT là sự nỗ lực rất lớn.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đặc biệt trong năm 2020, Sở GTVT là một trong những đơn vị đi đầu, chủ động, nỗ lực trong triển khai nhiệm vụ. Nhiều dự án hạ tầng đã được hoàn thành góp phần thay đổi diện mạo đô thị, hoàn thiện hạ tầng giao thông; Điển hình các tuyến đường trên cao, dưới thấp của nút giao Mai Dịch - Nam Thăng Long; Đoạn trên cao Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, đường đi thấp qua hồ Linh Đàm…

Sở cũng quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ đột xuất trọng tâm TP giao, điển hình là việc phối hợp xử phạt các phương tiện gây rỉ rác ra môi trường…

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được Sở quan tâm, chú trọng. Sở GTVT cũng là một trong các đơn vị tiên phong trong sắp xếp bộ máy biên chế.

Biểu dương và đánh giá cao các thành tích mà Sở GTVT đã đạt được và đồng tình với những kiến nghị đề xuất tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Sở GTVT rà soát các nhiệm vụ trong các Nghị quyết của HĐND TP, tích hợp, nâng trách nhiệm, tầm vóc các nội dung để trình Thường vụ Thành ủy ban hành một Nghị quyết về giao thông vận tải của Thủ đô, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, chống ùn tắc giao thông.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải chủ trì, giúp thành phố và Thành ủy rà soát, hoàn chỉnh đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch về kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố giai đoạn 2020-2025.

Nhắc đến lĩnh vực vận tải, Bí thư Thành ủy nêu cần tính toán công tác vận tải thời gian qua đóng góp cho thành phố như thế nào; Hiệu quả và làn đường của tuyến BRT thời gian qua đã thực hiện ra sao; Đồng thời nhấn mạnh yêu cầu phát triển ngành Vận tải Thủ đô theo hướng đa phương thức, kết nối, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, đưa ngành vận tải đóng góp ngày cành nhiều vào nền kinh tế; Cùng với đó, xúc tiến công tác đầu tư, trên cơ sở ưu tiên nguồn lực cho các dự án mới.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Sở chọn một số việc để làm ngay trong năm 2021, không chờ nghị quyết, tạo chuyển biến rõ rệt, nhất là trong các vấn đề ùn tắc giao thông, cảnh quan môi trường, chất lượng không khí. Muốn vậy, Sở cần quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ, không để tình trạng “làm đường đến đâu tắc đến đấy", đầu tư xe buýt chạy bằng điện, tiếp tục tính toán tăng phương tiện giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý một số nội dung trong công tác quản lý xe dịch vụ Grab, Uber như thế nào để tăng giá trị cho thành phố. Bên cạnh đó là các giải pháp về thuế, phí, tài chính trong quản lý đỗ xe.

Nêu hiện trạng Hà Nội hiện nay có tình trạng xe đỗ tràn trên vỉa hè, người đi bộ không có đường đi, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Sở Giao thông vận tải phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao kỷ cương, chủ động phối hợp tăng cường xử phạt.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP rà soát bổ sung sửa đổi chức năng nhiệm vụ của các Sở, trong đó có Sở Giao thông vận tải, tránh sự trùng lặp, đảm bảo phù hợp với sự chỉ đạo của Trung ương.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá, thời gian vừa qua, Sở GTVT đã rất chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; Xây dựng kế hoạch để kết nối tuyến đường sắt với các tuyến xe buýt.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở GTVT tiếp tục chuẩn bị điều kiện cần thiết, xem xét chặt chẽ vấn đề về pháp lý, kỹ thuật đảm bảo vận hành an toàn sau khi Hà Nội tiếp nhận dự án.

Đọc thêm

TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn Nhịp sống phương Nam

TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - 4 tháng đầu năm 2024, CSGT TP HCM đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước.
"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại Văn hóa giao thông

"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại

TTTĐ - Khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, những ưu tiên phát triển giao thông công cộng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dân. Để tận hưởng trọn vẹn những tiện ích, ưu thế này thì mỗi công dân Thủ đô cần "đón đầu", nâng cao hơn nữa ý thức khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để "đồng bộ" với tầm hiện đại, văn minh, làm đẹp thêm thành phố của mình.
Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (từ ngày 22/4 - 15/5/2024).
Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân Nhịp điệu cuộc sống

Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân

TTTĐ - Cơ quan chức năng thống nhất sẽ lắp đặt camera giám sát phạt nguội tại khu vực di tích Hải Vân quan, thuộc đèo Hải Vân và lập tổ tự quản để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho du khách tham quan.
Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện 39 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 53 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 Văn hóa giao thông

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
40 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 30 người tử vong Văn hóa giao thông

40 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 30 người tử vong

TTTĐ - Sáng 11/4, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết quý I năm 2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ Văn hóa giao thông

Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều hoạt động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2024, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và tuyên truyền về hoạt động phòng cháy chữa cháy trong thanh niên.
Cao Bằng: 46 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 46 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 46 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Xem thêm