Tag

Bị “tố” phẫu thuật bị lỗi, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận?

Bạn đọc 22/09/2019 14:09
aa
TTTĐ - Chị T cho rằng, sau 2 tháng kể từ khi được ê kíp bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phẫu thuật, mí mắt của chị vẫn bên to, bên nhỏ, chân mũi bị lệch qua một bên. Trong khi đó, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận...

Bị “tố” phẫu thuật bị lỗi, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận?

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc nơi bị tố phẫu thuật bị lỗi (?)

Bài liên quan

Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, She Beauty bị phạt 155 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Bất chấp thanh tra, TMV She Beauty vẫn tiếp tục hoạt động “chui” không phép?

Kinh doanh theo mô hình “đa cấp”, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động “chui”?

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Chợ Rẫy chấn chỉnh hoạt động chuyên môn

Đi làm đẹp nhưng… không đẹp?

Theo phản ánh của chị X.T (37 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Dubai, UAE) cho biết: Ngày 19/5, chị T từ Dubai về Việt Nam để tìm nơi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt và nâng mũi cấu trúc Sline 3D. Tìm hiểu thông tin qua mạng, chị chọn Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc (địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM) thực hiện phẫu thuật làm đẹp cho mình.

Theo lịch hẹn, sáng ngày 25/5, chị T có mặt tại bệnh viện để làm các thủ tục thăm khám sức khỏe, ký giấy bảo hành và đóng phí dịch vụ hơn 59 triệu đồng. Chị T cho biết, sau khi làm xong các thủ tục trên, chị được nhân viên đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật cắt mí mắt. Tại đây, chị T được một bác sĩ nam (không rõ họ tên) trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, chị T thắc mắc: “Tại sao khi tư vấn là bác sĩ Dung, nhưng khi thực hiện phẫu thuật lại là người khác”? Theo chị T, đáp lại vấn đề này, một nhân viên ở đây cho biết, mỗi bác sĩ có một chuyên môn khác nhau nên ca cắt mí sẽ do bác sĩ này đảm nhận.

Chị T trình bày, sau khi ra khỏi phòng mổ, vị bác sĩ này nhìn lại mắt của chị rồi nói: “Vẫn con to, con nhỏ”, khiến chị vô cùng bất an và lo lắng.

Cũng theo chị T, sau khi nghỉ ngơi đến tầm cuối giờ chiều, chị được đưa vào phòng phẫu thuật để tiếp tục cho ca nâng mũi của mình. Trong thời gian chờ bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung đến, ê kíp của bệnh viện cũng đã thực hiện xong các khâu như: Cắt sụn tai, làm vệ sinh vùng mũi, tiêm tê… Lúc bác sĩ Dung xuất hiện, chị T ngỡ ngàng khi nghe vị bác sĩ này nói: “Mấy đứa cắt sụn tai ngắn quá, không lắp được”, rồi bảo nhân viên vào kho lấy sụn khác thay thế,… chị T kể lại.

Theo chị T trình bày, ngày 30/5, chị đến bệnh viện để thăm khám và tháo băng thì phát hiện mũi bị lệch. Tuy nhiên, nhân viên ở đây cho rằng mũi chị còn sưng, đợi cắt chỉ, mũi ổn định sau 6 tháng mới biết chính xác. Sau đó, chị T được nhân viên dẫn đi gặp bác sĩ. Lúc này, bác sĩ phát hiện có lệch chân mũi nên yêu cầu y tá nẹp lại và lùi lịch cắt chỉ vào ngày 1/6. Đến ngày 1/6, chị được cắt chỉ tai và mí mắt, do mũi còn sưng và có dịch nên bác sĩ tiếp tục hẹn đến ngày 4/6 tái khám và cắt chỉ mũi.

“Ngày 4/6, tôi đến thẩm mỹ JW và được cắt chỉ mũi với lời dặn có gì liên hệ online, chụp hình để bác sĩ thăm khám nếu đang ở nước ngoài. Nhưng tình trạng mũi tôi lệch vẫn còn, còn mũi thấp hay cao thì tôi chưa xác nhận được vì còn sưng”, chị T cho biết.

Khách hàng phản ánh tình trạng mắt và mũi bị “lỗi” sau khi phẫu thuật, mắt bên to – bên nhỏ, đầu mũi lệch 1 bên (Ảnh bệnh nhân cung cấp)
Khách hàng phản ánh tình trạng mắt và mũi bị “lỗi” sau khi phẫu thuật, mắt bên to – bên nhỏ, đầu mũi lệch 1 bên (Ảnh bệnh nhân cung cấp)

Chị T cũng cho biết thêm, ngày 9/6, chị có nhắn tin online để hỏi về đầu mũi vẫn còn đỏ. Qua tư vấn, chị được hướng dẫn uống thuốc giảm sưng, kháng viêm, cùng lời dặn chờ đợi ổn định. Tiếp đến, ngày 22/6, chị T tiếp tục hỏi về tình trạng mũi nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là đợi 6 tháng mới biết kết quả.

“Đến nay mí mắt tôi vẫn bên to, bên nhỏ, chân mũi vẫn lệch qua bên trái của mắt, sụn tai đã cắt nhưng không được gắn vào tạo thành vết lõm dưới chân đầu mũi…”, chị T trình bày.

Bệnh viện phủ nhận trách nhiệm

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/8, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Trao đổi với phóng viên, đại diện bệnh viện này thừa nhận có trường hợp khách hàng là chị T đến làm dịch vụ nâng mũi, cắt mí tại bệnh viện, tuy nhiên, những thông tin mà khách hàng phản ánh là không đúng và không có cơ sở.

Theo hồ sơ bệnh viện cung cấp, chị T đã thực hiện phẫu thuật tạo hình mắt hai mí, phẫu thuật nâng mũi bằng vật liệu nhân tạo kết hợp sụn tự thân. Bác sĩ thực hiện cho 2 ca phẫu thuật này được ghi là bác sĩ Dung và bác sĩ Trường, cùng ê kíp của bệnh viện.

Với trường hợp khách hàng phản ánh, phía bệnh viện cho biết: “Sau khi bên em hỏi ra thì mới biết khách hàng đã đi làm ở một nơi khác rồi, sau đó mới quay lại bên em. Với lại làm bên em rồi, nhưng thấy không hài lòng và khách hàng đã làm chỗ khác… Cái này có thể do tâm lý của khách hàng thôi”.

Phía bệnh viện giải thích thêm, về hình ảnh khách hàng phản ánh mũi lệch, mí mắt không đều, bệnh viện cũng đã giải thích rõ cho khách hàng trước khi phẫu thuật có thể xảy ra những biến chứng và rủi ro. “Trong vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ thì không thể khẳng định 100% bên em làm đẹp hoàn chỉnh. Trong y khoa nó có xảy ra các trường hợp như nghiêng, lệch. Tuy nhiên, vấn đề nghiêng, lệch về mắt hoặc mũi một xíu gì đó thì vẫn có thể chỉnh lại được…”, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ JW chia sẻ.

Về phần cam kết điều trị, phía bệnh viện cho rằng đã giải thích rõ cho khách hàng và bảo đảm an toàn cho khách. Nếu khách hàng làm ở bệnh viện thì phía bệnh viện sẽ có trách nhiệm, cam kết bảo hành. Còn nếu khách hàng đã làm ở một nơi khác thì không thể được. Ngoài ra, phía bệnh viện cũng cho biết, để đánh giá tình trạng bệnh thì cần phải có thời gian, ít nhất từ 3 đến 6 tháng vết thương mới ổn đinh, nếu can thiệp sớm thì sẽ rất nguy hiểm.

“Phải từ 3 đến 6 tháng bên em mới can thiệp được, còn hiện tại khách liên hệ là chưa được 2 tháng, mà 2 tháng thì vết thương nó còn tùy thuộc vào cơ địa chưa kịp lành thì chưa thể can thiệp được, vì nó rất dễ gây tình trạng sưng nề và nó còn nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, thời điểm bệnh viện liên hệ lại cho khách hàng thì khách hàng đã đi làm ở một nơi khác được 3 tuần rồi. Đối với trường hợp này, bên em sẽ phải kiểm tra lại, còn nếu trường hợp khách hàng đã làm ở ngoài rồi (đi bệnh viện hay cơ sở khác để can thiệp vào các vị trí đã phẫu thuật – PV) thì không thể bảo hành được nữa”, đại diện bệnh viện nói.

Ngoài ra, những thông tin về việc không sử dụng sụn tai của khách hàng mà thay thế bằng sụn nhân tạo khác để nâng mũi, phía bệnh viện cũng khẳng định không hề có chuyện đó, đồng thời phủ nhận thông tin này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lãnh đạo UBND TP Hội An yêu cầu cấp dưới kiểm điểm trách nhiệm Đường dây nóng

Lãnh đạo UBND TP Hội An yêu cầu cấp dưới kiểm điểm trách nhiệm

TTTĐ - UBND TP Hội An đã 2 lần đề nghị Phòng Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, báo cáo đối với đơn của công dân nhưng đơn vị này không chấp hành.
Trùng Khánh và Hà Quảng (Cao Bằng): Thu giữ 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc Đường dây nóng

Trùng Khánh và Hà Quảng (Cao Bằng): Thu giữ 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh, Đồn Biên phòng Ngọc Chung (tỉnh Cao Bằng) vừa bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển trái phép 1.128 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc.
Huyện Nhơn Trạch rà soát nhầm đất dân là đất công Đường dây nóng

Huyện Nhơn Trạch rà soát nhầm đất dân là đất công

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã phát hiện huyện Nhơn Trạch để xảy ra hàng loạt vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai.
Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ Bảo vệ người tiêu dùng

Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện đối tượng trú tại huyện Nga Sơn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Kỳ 3: Xử lý nghiêm, không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ" Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 3: Xử lý nghiêm, không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"

TTTĐ - Qua các vụ sản xuất sữa giả, thực phẩm chức năng (TPCN) và thuốc giả với số lượng lớn liên tiếp bị phát hiện, cơ quan chức năng cũng nhận thấy lỗ hổng từ cơ chế "tự công bố" khiến hàng giả ngang nhiên xuất hiện trên thị trường.
Kỳ 2: Sản phẩm giả, nguy hại thật Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 2: Sản phẩm giả, nguy hại thật

TTTĐ - Các loại sữa, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả được tung ra thị trường, nhắm thẳng vào nhóm bệnh nhân đang điều trị, người cao tuổi nhiều bệnh nền, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai... Bởi vậy, hàng giả nhưng chúng ảnh hưởng, nguy hại thật đến sức khỏe của cộng đồng.
Kỳ 1: Rúng động với hàng trăm tấn thuốc, thực phẩm chức năng, sữa giả Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 1: Rúng động với hàng trăm tấn thuốc, thực phẩm chức năng, sữa giả

TTTĐ - Trong một tháng vừa qua, lực lượng chức năng đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây sản xuất sữa, thuốc và thực phẩm chức năng giả quy mô lớn. Hàng trăm tấn thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, sữa bị làm giả với nhiều thủ đoạn tinh vi len lỏi vào thị trường khiến người tiêu dùng càng thêm bất an.
Kỳ 3: Bài học đắt giá và hồi chuông cảnh tỉnh Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 3: Bài học đắt giá và hồi chuông cảnh tỉnh

Vụ án Ame Global với hàng nghìn nạn nhân và số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng không chỉ là một vụ án hình sự thông thường, mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh, một bài học đắt giá cho cả cộng đồng và các cơ quan quản lý về những rủi ro tiềm ẩn trong các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng.
Kỳ 2: Từ những dấu hiệu bất thường đến cuộc “cất vó” xuyên biên giới Bảo vệ người tiêu dùng

Kỳ 2: Từ những dấu hiệu bất thường đến cuộc “cất vó” xuyên biên giới

Từ những manh mối ban đầu và những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh, lực lượng công an, trong đó chủ công là lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn và Cục an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã nhiều tháng thu thập chứng cứ và "cất vó" thành công vụ án kinh doanh đa cấp xuyên biên giới, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đấu tranh với một đường dây có yếu tố nước ngoài nhưng các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã không ngừng nỗ lực, phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt nhiệm vụ.
Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt đất" ở Quảng Nam: Ai thực sự là bị hại? Đường dây nóng

Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt đất" ở Quảng Nam: Ai thực sự là bị hại?

Ngày 4/6 TAND Cấp cao tại Quảng Nam sẽ xử phúc thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều vấn đề cần được làm rõ trong vụ án này.
Xem thêm