Bị “tố” phẫu thuật bị lỗi, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận?
![]() |
Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc nơi bị tố phẫu thuật bị lỗi (?)
Bài liên quan
Bất chấp thanh tra, TMV She Beauty vẫn tiếp tục hoạt động “chui” không phép?
Kinh doanh theo mô hình “đa cấp”, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động “chui”?
Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Chợ Rẫy chấn chỉnh hoạt động chuyên môn
Đi làm đẹp nhưng… không đẹp?
Theo phản ánh của chị X.T (37 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Dubai, UAE) cho biết: Ngày 19/5, chị T từ Dubai về Việt Nam để tìm nơi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt và nâng mũi cấu trúc Sline 3D. Tìm hiểu thông tin qua mạng, chị chọn Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc (địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM) thực hiện phẫu thuật làm đẹp cho mình.
Theo lịch hẹn, sáng ngày 25/5, chị T có mặt tại bệnh viện để làm các thủ tục thăm khám sức khỏe, ký giấy bảo hành và đóng phí dịch vụ hơn 59 triệu đồng. Chị T cho biết, sau khi làm xong các thủ tục trên, chị được nhân viên đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật cắt mí mắt. Tại đây, chị T được một bác sĩ nam (không rõ họ tên) trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật.
Trước khi tiến hành phẫu thuật, chị T thắc mắc: “Tại sao khi tư vấn là bác sĩ Dung, nhưng khi thực hiện phẫu thuật lại là người khác”? Theo chị T, đáp lại vấn đề này, một nhân viên ở đây cho biết, mỗi bác sĩ có một chuyên môn khác nhau nên ca cắt mí sẽ do bác sĩ này đảm nhận.
Chị T trình bày, sau khi ra khỏi phòng mổ, vị bác sĩ này nhìn lại mắt của chị rồi nói: “Vẫn con to, con nhỏ”, khiến chị vô cùng bất an và lo lắng.
Cũng theo chị T, sau khi nghỉ ngơi đến tầm cuối giờ chiều, chị được đưa vào phòng phẫu thuật để tiếp tục cho ca nâng mũi của mình. Trong thời gian chờ bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung đến, ê kíp của bệnh viện cũng đã thực hiện xong các khâu như: Cắt sụn tai, làm vệ sinh vùng mũi, tiêm tê… Lúc bác sĩ Dung xuất hiện, chị T ngỡ ngàng khi nghe vị bác sĩ này nói: “Mấy đứa cắt sụn tai ngắn quá, không lắp được”, rồi bảo nhân viên vào kho lấy sụn khác thay thế,… chị T kể lại.
Theo chị T trình bày, ngày 30/5, chị đến bệnh viện để thăm khám và tháo băng thì phát hiện mũi bị lệch. Tuy nhiên, nhân viên ở đây cho rằng mũi chị còn sưng, đợi cắt chỉ, mũi ổn định sau 6 tháng mới biết chính xác. Sau đó, chị T được nhân viên dẫn đi gặp bác sĩ. Lúc này, bác sĩ phát hiện có lệch chân mũi nên yêu cầu y tá nẹp lại và lùi lịch cắt chỉ vào ngày 1/6. Đến ngày 1/6, chị được cắt chỉ tai và mí mắt, do mũi còn sưng và có dịch nên bác sĩ tiếp tục hẹn đến ngày 4/6 tái khám và cắt chỉ mũi.
“Ngày 4/6, tôi đến thẩm mỹ JW và được cắt chỉ mũi với lời dặn có gì liên hệ online, chụp hình để bác sĩ thăm khám nếu đang ở nước ngoài. Nhưng tình trạng mũi tôi lệch vẫn còn, còn mũi thấp hay cao thì tôi chưa xác nhận được vì còn sưng”, chị T cho biết.
![]() |
Khách hàng phản ánh tình trạng mắt và mũi bị “lỗi” sau khi phẫu thuật, mắt bên to – bên nhỏ, đầu mũi lệch 1 bên (Ảnh bệnh nhân cung cấp) |
Chị T cũng cho biết thêm, ngày 9/6, chị có nhắn tin online để hỏi về đầu mũi vẫn còn đỏ. Qua tư vấn, chị được hướng dẫn uống thuốc giảm sưng, kháng viêm, cùng lời dặn chờ đợi ổn định. Tiếp đến, ngày 22/6, chị T tiếp tục hỏi về tình trạng mũi nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là đợi 6 tháng mới biết kết quả.
“Đến nay mí mắt tôi vẫn bên to, bên nhỏ, chân mũi vẫn lệch qua bên trái của mắt, sụn tai đã cắt nhưng không được gắn vào tạo thành vết lõm dưới chân đầu mũi…”, chị T trình bày.
Bệnh viện phủ nhận trách nhiệm
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/8, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Trao đổi với phóng viên, đại diện bệnh viện này thừa nhận có trường hợp khách hàng là chị T đến làm dịch vụ nâng mũi, cắt mí tại bệnh viện, tuy nhiên, những thông tin mà khách hàng phản ánh là không đúng và không có cơ sở.
Theo hồ sơ bệnh viện cung cấp, chị T đã thực hiện phẫu thuật tạo hình mắt hai mí, phẫu thuật nâng mũi bằng vật liệu nhân tạo kết hợp sụn tự thân. Bác sĩ thực hiện cho 2 ca phẫu thuật này được ghi là bác sĩ Dung và bác sĩ Trường, cùng ê kíp của bệnh viện.
Với trường hợp khách hàng phản ánh, phía bệnh viện cho biết: “Sau khi bên em hỏi ra thì mới biết khách hàng đã đi làm ở một nơi khác rồi, sau đó mới quay lại bên em. Với lại làm bên em rồi, nhưng thấy không hài lòng và khách hàng đã làm chỗ khác… Cái này có thể do tâm lý của khách hàng thôi”.
Phía bệnh viện giải thích thêm, về hình ảnh khách hàng phản ánh mũi lệch, mí mắt không đều, bệnh viện cũng đã giải thích rõ cho khách hàng trước khi phẫu thuật có thể xảy ra những biến chứng và rủi ro. “Trong vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ thì không thể khẳng định 100% bên em làm đẹp hoàn chỉnh. Trong y khoa nó có xảy ra các trường hợp như nghiêng, lệch. Tuy nhiên, vấn đề nghiêng, lệch về mắt hoặc mũi một xíu gì đó thì vẫn có thể chỉnh lại được…”, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ JW chia sẻ.
Về phần cam kết điều trị, phía bệnh viện cho rằng đã giải thích rõ cho khách hàng và bảo đảm an toàn cho khách. Nếu khách hàng làm ở bệnh viện thì phía bệnh viện sẽ có trách nhiệm, cam kết bảo hành. Còn nếu khách hàng đã làm ở một nơi khác thì không thể được. Ngoài ra, phía bệnh viện cũng cho biết, để đánh giá tình trạng bệnh thì cần phải có thời gian, ít nhất từ 3 đến 6 tháng vết thương mới ổn đinh, nếu can thiệp sớm thì sẽ rất nguy hiểm.
“Phải từ 3 đến 6 tháng bên em mới can thiệp được, còn hiện tại khách liên hệ là chưa được 2 tháng, mà 2 tháng thì vết thương nó còn tùy thuộc vào cơ địa chưa kịp lành thì chưa thể can thiệp được, vì nó rất dễ gây tình trạng sưng nề và nó còn nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, thời điểm bệnh viện liên hệ lại cho khách hàng thì khách hàng đã đi làm ở một nơi khác được 3 tuần rồi. Đối với trường hợp này, bên em sẽ phải kiểm tra lại, còn nếu trường hợp khách hàng đã làm ở ngoài rồi (đi bệnh viện hay cơ sở khác để can thiệp vào các vị trí đã phẫu thuật – PV) thì không thể bảo hành được nữa”, đại diện bệnh viện nói.
Ngoài ra, những thông tin về việc không sử dụng sụn tai của khách hàng mà thay thế bằng sụn nhân tạo khác để nâng mũi, phía bệnh viện cũng khẳng định không hề có chuyện đó, đồng thời phủ nhận thông tin này.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hủy bỏ Quyết định giao đất sai quy định tại xã Phước Hòa

Công ty Thang máy Hitachi Việt Nam bị phạt

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương lên tiếng về lô sản phẩm Dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phê bình đoàn kiểm tra liên ngành số 3

Đẩy mạnh phòng ngừa, xử lý hoạt động sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng để lừa đảo

Gian lận trong đấu thầu, một doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng

Chuyển đất rừng phòng hộ để làm Cảng thủy nội địa Đông Phong

Nhiều sai phạm tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ III

Hải Dương: Hàng loạt trạm trộn bê tông, asphalt hoạt động không phép
