Tag

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim "Hãy nói lời yêu"

Văn hóa 07/04/2021 08:00
aa
TTTĐ - Từng quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim hài hước "Ghét thì yêu thôi", "Yêu thì ghét thôi", "Nàng dâu order"... cùng những cuốn tiểu thuyết vui nhộn dành cho các bạn trẻ, biên kịch Huyền Lê đã thực sự đổi khác mình trong phim "Hãy nói lời yêu" sẽ phát sóng trong khung giờ 21h30 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 15/4.
Khả Quân và Phan Anh lần đầu kết hợp đầy ăn ý trong phim ca nhạc "Máu huynh đệ"

Một gia đình đáng mơ ước với bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn học giỏi, cuộc sống hạnh phúc. Nhưng, ẩn sâu dưới sự êm đềm đó, là những bất ổn và cả sự đau đớn. Sự áp đặt của cha mẹ xung đột với những khao khát tự do của cô con gái tuổi mới lớn, khi gánh nặng phải trở thành niềm tự hào đè lên vai cậu thiếu niên mềm yếu không chịu nổi áp lực,… tất cả những tình huống hết sức chân thực, đời sống sẽ được kể trong 32 tập phim “Hãy nói lời yêu”.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim
Đoàn phim "Hãy nói lời yêu" trong buổi họp báo ra mắt tại Hà Nội

Trong buổi ra mắt phim chiều 5/4 tại Hà Nội, NSND Trọng Trinh tâm sự rằng lâu lắm rồi anh mới được cầm trên tay một kịch bản có chất lượng và khác biệt đến thế. Trong phim, anh hóa thân vào ông bố nóng tính, "tát hầu hết các nhân vật". Còn Nguyệt Hằng, sau một thời gian trở lại với phim truyền hình, chị cũng rất tâm đắc khi được vào vai một bà mẹ cầu toàn đến mức khắc nghiệt trong việc nuôi dạy con cái, tham vọng về một gia đình khuôn mẫu, sáng giá.

Đang ở lứa tuổi bà mẹ tương tự như trong phim, Nguyệt Hằng cho rằng biên kịch Huyền Lê đã thực sự tìm tòi, nghiên cứu để đưa những chi tiết hết sức điển hình của đời thường, có thật đầy sống động trong cuộc sống để làm nên một vấn đề mấu chốt của phim. Đó là ai cũng yêu thương con, nhưng yêu thương sai cách cũng tạo nên bi kịch. Chị rất hi vọng vai diễn này của mình sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình cùng với vấn đề thiết thực mà bộ phim đề cập đến.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim
Biên kịch Huyền Lê cho biết mình đã đầu tư rất nhiều tâm huyết cho kịch bản phim "Hãy nói lời yêu"

Còn nữ diễn viên trẻ Quỳnh Kool cũng thú nhận đây là một vai vô cùng nặng kí đối với cô. Đến nỗi, ban đêm khi về nhà ngủ cô vẫn còn bị ám ảnh bởi nhân vật Hoàng My của mình.

Cả đoàn phim đã gửi lời cảm ơn đến biên kịch Huyền Lê khi đã mang đến cho họ một tác phẩm sát với cuộc sống đương đại ngày nay, để mỗi gia đình, mỗi bạn trẻ đều có thể nhìn vào và nhận ra gia đình là quan trọng như thế nào, tình yêu thương trong mỗi gia đình là quan trọng như thế nào.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim
Hình ảnh trong phim "Hãy nói lời yêu"

Câu chuyện phim “Hãy nói lời yêu” khởi đầu từ sự mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin của Hoàng My và cha mẹ mình. Hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lí lứa tuổi, câu chuyện tình bạn tình yêu phản chiếu đời sống của các bạn trẻ ngày hôm nay. Cũng như phần lớn những bạn trẻ tuổi mới lớn, My cố gắng thể hiện sự trưởng thành mình, không muốn bố mẹ sắp xếp cuộc sống, tìm cách phản kháng khi thì kín đáo, khi thì trực diện để chơi với người bạn cô muốn chơi, yêu người cô muốn yêu, lựa chọn việc cô muốn làm…

My đã tin và có chút ảo tưởng về quan điểm sống của mình. Cô đã vấp ngã, cô đã sai lầm, cô phải trả giá… thậm chí là những cái giá thật đắt. Hành trình bước vào đời của My nhắc nhở những người cha người mẹ, về cách thức chung sống với con cái, cách lắng nghe để được con cái tỏ bày, để có thể ở bên con khi con cần, để là chỗ dựa khi con vấp ngã và cùng con đi qua tuổi teen…

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim

Đó cũng là hành trình để các bạn trẻ cần ý thức rằng mình chỉ là những “tấm chiếu mới”, hãy lắng nghe nhiều hơn cha mẹ, dù đôi khi, cách họ nói không làm ta vừa lòng.

Bên cạnh câu chuyện của gia đình Hoàng My, còn có câu chuyện gia đình Phan (Công Dương), chàng trai mồ côi thay cha chăm sóc cho mẹ bệnh tật nhưng luôn nhìn cuộc đời lạc quan tích cực, câu chuyện của Tú (Bảo Hân) – cô gái có gia cảnh phức tạp khi cha mẹ tù tội, phải sống độc lập… nhưng họ đã không ngừng vươn lên. Đó là những góc nhìn khác về gia đình, về cuộc sống, về tuổi trẻ.

Câu chuyện tình yêu lãng mạn và tươi trẻ của Hoàng My và Phan cũng là điểm sáng của bộ phim này. Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, không ồn ào nhưng vẫn đủ sâu sắc, khiến người ta nghĩ về mùa xuân tuổi trẻ, về những cảm xúc tuyệt diệu.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim

Bộ phim “Hãy nói lời yêu” là hành trình mở lòng của các nhân vật, cũng là hành trình học cách thể hiện tình yêu. Yêu là tin tưởng. Yêu là lắng nghe. Yêu là đồng hành và không ngần ngại chia sẻ. Ở đó, định kiến và áp đặt tạo nên bi kịch, còn tình yêu chính là liều thuốc hóa giải.

Bên cạnh sự hóa thân vào các vai diễn đầy phức tạp về tâm lý tuổi mới lớn của những diễn viên trẻ được yêu thích gần đây, “Hãy nói lời yêu” có sự kết hợp tham gia của 2 diễn viên giàu kinh nghiệm diễn xuất.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim

NSND Trọng Trinh, đảm nhận vai ông Tín – một người chồng, người cha có nhiều bất ổn, diễn viên Nguyệt Hằng trong vai bà Hoài - một người mẹ áp đặt, hãnh tiến tưởng như phù phiếm nhưng lại là người hết lòng vì chồng con, làm tất cả để giữ sự êm ấm gia đình.

Vai nữ chính Hoàng My – một cô gái sinh động lúc đáng yêu lúc đáng ghét, ngây ngô mà chân thành do Quỳnh Kool đảm nhận. Khán giả sẽ thấy sự thay đổi rất nhiều về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ này so với những vai diễn gần đây. Ghi dấu trong lòng khán giả qua bộ phim “Nhà trọ Balanha”, lần quay trở lại này Công Dương đảm nhận vai Phan – anh chàng keo kiệt đến tức cười nhưng cũng là chàng trai thấu hiểu, bao dung và tuyệt vời trong gia đình cũng như tình yêu.

Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim

Bảo Hân sau thành công trong "Về nhà đi con" được lựa chọn vào một nhân vật “ khác màu, nhiều tâm sự” và hứa hẹn cũng sẽ gây ấn tượng bằng nhiều cảnh diễn nội tâm đa dạng. Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Quế Phương, NSUT Linh Huệ, Hà Việt Dũng, Anh Vũ, Quang Anh… tạo nên hệ thống nhân vật phong phú với nhiều sắc thái, ghép lại một câu chuyện phim sinh động, đời sống gần gũi.

Đề tài Gia đình -Tuổi trẻ trong “Hãy nói lời yêu” được đạo diễn Bùi Quốc Việt thể hiện rất đời. Một xã hội hiện đại thu nhỏ mà chúng ta sẽ cảm nhận được từ rất nhiều tình huống, chi tiết quen thuộc nhưng lại bất ngờ đến ngỡ ngàng. Cách kể chuyện dung dị, lời thoại hóm hỉnh, nhân vật ẩn hiện đâu đó từ cuộc sống xung quanh với niềm vui, nỗi buồn chân thực là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim.

Những “hạt sạn” gây cười trong loạt phim cổ trang Việt Nam Những “hạt sạn” gây cười trong loạt phim cổ trang Việt Nam
Phim ca nhạc Phim ca nhạc "Yêu một mình" của Mai Trần Lâm đạt 1 triệu view sau 3 ngày ra mắt
Phim “Em và Trịnh” với kinh phí 50 tỷ đồng đã hoàn thành sau 5 tháng ròng rã Phim “Em và Trịnh” với kinh phí 50 tỷ đồng đã hoàn thành sau 5 tháng ròng rã

Đọc thêm

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Văn hóa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

TTTĐ - Sáng 2/6, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2025 với chủ đề “Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nâng cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)”.
Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô Nghệ thuật

Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô

TTTĐ - Từ Ấu Trĩ Viên năm xưa đến Cung Thiếu nhi ngày nay, ngôi nhà cổ ở số 36 - 38 Lý Thái Tổ vẫn lặng lẽ đứng bên Hồ Gươm, mang trên mình dáng dấp của thời gian và ký ức. Với kiến trúc Pháp và kiểu Xô Viết đặc trưng, nơi đây không chỉ là điểm hẹn của các thế hệ thiếu nhi mà còn là di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô.
“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Xem thêm