Tag

BIM Group đồng hành với Newborns Vietnam đào tạo hồi sức sơ sinh

Sức khỏe 23/06/2022 08:00
aa
TTTĐ - Tối 22/6, Tập đoàn BIM Group và Tổ chức Newborns Vietnam đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tài trợ Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam.
Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận

Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS (Newborn Life Support) được phát triển từ năm 1999 dưới sự bảo trợ của Vương quốc Anh và Hội đồng Hồi sức Vương quốc Anh, được Hội đồng Hồi sức Châu Âu triển khai trên toàn thế giới, dành cho tất cả các nhân viên y tế có thể được yêu cầu tham gia hồi sức cho trẻ sơ sinh.

Học viên sẽ được đào tạo để có khả năng tiên lượng các vấn đề ở trẻ sơ sinh, đánh giá trẻ và nhận biết trẻ cần trợ giúp. Mục đích chung là giảm thiểu tỷ lệ tử vong và bệnh tật ở trẻ sơ sinh. Khóa học NLS do Newborns Vietnam và Bệnh viện Nhi Trung ương đồng tổ chức đã được Cục KHCN&ĐT - Bộ Y tế phê duyệt là chương trình quốc gia về hồi sức sơ sinh tại Việt Nam theo Quyết định số 55/ QĐ-K2ĐT vào ngày 11/5/2022.

BIM Group đồng hành với Newborns Vietnam đào tạo hồi sức sơ sinh
BIM Group đồng hành với Newborns Vietnam đào tạo hồi sức sơ sinh
Lễ ký kết giữa đại diện Newborns Vietnam - bà Suzanna Lubran và đại diện BIM Group - bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Marketing và Truyền thông diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc Gareth Ward, đại diện các viện Saint Paul, Phụ sản Hà Nội, Hồng Ngọc và chuyên gia y tế đến từ Anh quốc

Đánh giá cao hiệu quả các chương trình chuyên sâu của Newborns Vietnam với tiêu chí lấy gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh làm trọng tâm, Tập đoàn BIM Group đã quyết định đồng hành cùng Newborns Vietnam với khoản tài trợ 74,532 USD - tương đương chi phí vận hành chương trình NLS trong 1 năm. Ngay trong tháng 6/2022, các khóa NLS đầu tiên được Newborns Vietnam triển khai tại Bệnh viện Nhi Trung ương, do chuyên gia từ Hội đồng Hồi sức sơ sinh Anh quốc trực tiếp đào tạo với trên 70 bác sĩ, y tá của các tỉnh miền Bắc. Đợt đào tạo thứ hai sẽ triển khai trong tháng 10/2022 cũng với trên 70 nhân viên y tế.

Sau các khóa NLS này, 2 khóa nâng cao - dành cho những học viên xuất sắc nhất được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên có đủ khả năng thay thế giảng viên từ Hội đồng Hồi sức sơ sinh Anh quốc. Đây được coi là cách thức bền vững để Việt Nam có thể tự triển khai NLS trong những năm tiếp theo mà không phụ thuộc vào các chuyên gia nước ngoài.

Thực hành chăm sóc trẻ sơ sinh
Hướng dẫn thực hành chăm sóc trẻ sơ sinh

Nói về sự hợp tác giữa BIM Group và Newborns Vietnam, bà Đoàn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Tập đoàn BIM Group, cho biết: “Chúng tôi đã biết đến Newborns Vietnam từ khi BIM Group tham gia sự kiện UpRace - Đóng góp vì trẻ sơ sinh Việt Nam năm 2021. Ban lãnh đạo tập đoàn đánh giá các chương trình chuyên sâu mà Newborns Vietnam triển khai rất phù hợp với triết lý và mong muốn mà chúng tôi gửi gắm qua chương trình BIM Care. Dựa trên triết lý phát triển bền vững của tập đoàn, BIM Care sẽ hướng các hoạt động tới đối tượng trẻ em, cứu sống và nâng cao chất lượng sống cho trẻ em, giúp các em vượt qua trở ngại về sức khỏe và tinh thần để nuôi dưỡng những ước mơ và khát vọng của riêng mình”.

Ngoài khoản kinh phí tài trợ từ phía tập đoàn, chính cán bộ nhân viên BIM Group cũng có thể trở thành những tình nguyện viên tích cực cho chương trình NLS hoặc tham gia các hoạt động ủng hộ Newborns dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Sự hợp tác này là bước đi quan trọng tiếp theo trong kế hoạch hành động của chương trình BIM Care thuộc tập đoàn BIM Group với định hướng trở thành dự án xã hội nổi bật hướng tới trẻ em, thu hút được sự tham gia của cả cộng đồng và các tổ chức liên quan.

Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp - kênh đầu tư an toàn trong thời buổi biến động khó lường Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp - kênh đầu tư an toàn trong thời buổi biến động khó lường

TTTĐ - Nhiều chuyên gia phân tích các nhà đầu tư đang hướng tới bất động sản (BĐS) như kênh trú ẩn vốn an ...

Sailing Club Residences Ha Long Bay - Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp Sailing Club Residences Ha Long Bay - Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

TTTĐ -Năm 2020, Daniel Langer, chuyên gia về thị trường xa xỉ, đăng một bài viết gây chú ý trên Jing Daily với chủ đề ...

Căn hộ cao cấp Sky Residences - không gian sống hiếm có bên vịnh Hạ Long Căn hộ cao cấp Sky Residences - không gian sống hiếm có bên vịnh Hạ Long

TTTĐ - Khu căn hộ Vịnh Đông Sky Residences thu trọn cảnh sắc huy hoàng bốn mùa của vịnh Hạ Long là nơi gia ...

Trải nghiệm biệt thự biển siêu sang InterContinental Residences Halong Bay bên vịnh kỳ quan Trải nghiệm biệt thự biển siêu sang InterContinental Residences Halong Bay bên vịnh kỳ quan

TTTĐ - 120 vị khách mời lần đầu tiên trải nghiệm căn biệt thự thí điểm Beach Villa của dự án InterContinental Residences Halong Bay ...

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm