Tag

Bình Dương: Người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly được chăm lo chu đáo

Sức khỏe 07/06/2021 17:18
aa
TTTĐ - Ngay sau khi có ca dương tính với Covid-19 tại Bình Dương, chính quyền các địa phương đã nhanh chóng kích hoạt phương án, thiết lập khoanh vùng cách ly y tế để tập trung phòng, chống dịch bệnh (PCDB) và huy động các nguồn lực để bảo đảm cuộc sống sinh hoạt cho người dân trong các khu vực cách ly y tế, giúp họ yên tâm chấp hành tốt thời gian cách ly theo quy định.
Bình Dương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong doanh nghiệp

Nỗ lực hết mình

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một. Cụ thể, bà Nguyễn Thu Cúc cho biết: “Sự quan tâm, hỗ trợ này sẽ làm cho người dân trong khu vực phong tỏa an tâm, ổn định cuộc sống để thực hiện tốt thời gian cách ly. Chúng tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để bảo đảm tình hình an ninh trật tự cũng như ổn định cuộc sống cho bà con trong khu vực bị phong tỏa”.

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, tại TP Thủ Dầu Một, ngay khi ghi nhận ca dương tính Covid-19 đầu tiên, đó là ca bệnh BN7059 làm việc tại Công ty TNHH CJ Vina Agri Bình Dương trong Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, thành phố đã thiết lập khu vực phong tỏa, cách ly y tế một phần Khu dân cư Hiệp Thành 3 để khoanh vùng PCDB theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng hóa hỗ trợ tập kết trước điểm chốt và được lực lượng trực tiếp tham gia PCDB ở khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An vận chuyển vào bên trong phát cho người dân
Hàng hóa hỗ trợ tập kết trước điểm chốt và được lực lượng trực tiếp tham gia PCDB ở khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP Dĩ An vận chuyển vào bên trong phát cho người dân

Cùng với việc triển khai ngay các biện pháp PCDB, việc quan tâm hỗ trợ nhằm chăm lo, ổn định đời sống người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế cũng được chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thành phố triển khai thực hiện. Lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên đến các điểm chốt kiểm soát để kiểm tra việc triển khai công tác PCDB, nắm bắt tình hình sinh hoạt của người dân bên trong khu vực phong tỏa, công tác tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ người dân từ các ban ngành, đoàn thể và các nguồn vận động khác.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết thành phố đã triển khai các hoạt động hỗ trợ nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm trong những ngày bị phong tỏa. Thành phố còn được các cấp, các ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hỗ trợ về hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng trực tiếp tham gia công tác PCDB.

“Sự quan tâm, hỗ trợ này sẽ làm cho người dân trong khu vực phong tỏa an tâm, ổn định cuộc sống để thực hiện tốt thời gian cách ly. Chúng tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để bảo đảm tình hình an ninh trật tự cũng như ổn định cuộc sống cho bà con trong khu vực bị phong tỏa”, bà Cúc nói.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cũng cho biết tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế tại khu phố Bình Quới B, địa phương đã thành lập 8 chốt để thực hiện bảo vệ an toàn trong khu cách ly, bố trí lực lượng bảo đảm trực 24/24, tuyệt đối không để người dân trong khu vực phong tỏa cách ly ra ngoài hoặc người từ bên ngoài vào trong khu cách ly.

Địa phương đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân chung tay để hỗ trợ, chia sẻ với 2.000 nhân khẩu trong khu vực phong tỏa ổn định cuộc sống. “Đến thời điểm hiện tại, đời sống của bà con trong khu vực này cơ bản được bảo đảm. Tinh thần PCDB là trên hết, ai cũng muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường nên chấp hành các quy định PCDB hết sức nghiêm túc”, ông Vinh nói.

Giúp người dân yên tâm cách ly

Tại một số điểm chốt chặn ở các khu vực phong tỏa, không ít doanh nghiệp, nhà hảo tâm trực tiếp vận chuyển nhu yếu phẩm gửi vào hỗ trợ cho người dân bên trong. Hàng hóa được mọi người chia sẵn thành từng phần nhỏ, rồi chuyển đến trước các điểm chốt để nhờ lực lượng hỗ trợ chuyển đến người dân có nhu cầu.

Người dân trong khu vực cách ly y tế được chăm lo tốt
Người dân trong khu vực cách ly y tế được chăm lo tốt

Trong khu vực cách ly y tế ở tổ 13, 14 thuộc khu phố Tân Hòa phường Đông Hòa, TP Dĩ An có khoảng 350 hộ dân với 1.900 nhân khẩu. Nhằm chăm lo cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ. Mỗi ngày đều có các đơn vị, nhà hảo tâm cung cấp lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho các hộ dân bên trong khu vực phong tỏa. Bà con cũng chủ động liên lạc với người thân, bạn bè bên ngoài để nhờ gửi thêm những thứ cần thiết vào cho gia đình. Nhìn chung, người dân trong khu vực phong tỏa rất yên tâm, chấp hành nghiêm túc các quy định về PCDB.

Những ngày qua, sau khi biết thông tin một số khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly y tế để PCDB Covid-19, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã sớm vào cuộc hỗ trợ. Cùng với việc kêu gọi, vận động nguồn lực, hội còn phối hợp với các ban ngành, đơn vị để vận chuyển hàng hóa đến tận nơi hỗ trợ người dân và lực lượng tham gia công tác PCDB tại một số khu vực phong tỏa ở TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An.

Bình Dương: Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Quân y 4 có kết quả xét nghiệm âm tính Bình Dương: Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Quân y 4 có kết quả xét nghiệm âm tính
Bình Dương thông báo khẩn tìm người đến 17 địa điểm liên quan đến 4 ca mắc Covid -19 Bình Dương thông báo khẩn tìm người đến 17 địa điểm liên quan đến 4 ca mắc Covid -19

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm