Tag

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Nam An New City?

Bất động sản 22/11/2019 09:55
aa
TTTĐ- Tại dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng có tên thương mại dự án Nam An New City (thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương) do công ty TNHH Nam An Bàu Bàng làm chủ đầu tư, mặc dù UBND Bàu Bàng khẳng định đến nay dự án chưa đủ điều kiện giao dịch thế nhưng chủ đầu tư đang phối hợp với Cty Tiền Land mời chào khách hàng mua dự án lên đến 640 triệu/ nền.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Nam An New City?

Dự án khu nhà ở Nam An New City đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện bán.

Dự án chưa đủ điều kiện bán

Nhiều ngày qua tại thị trường huyện Bàu Bàng liên tục xuất hiện nhiều lời mời dự án Nam An New City do TNHH Nam An Bàu Bàng (gọi tắt Cty Nam An Bàu Bàng) với diện tích gần 18ha, gần 1050 nền đã có sổ, hoàn thiện hạ tầng giá chỉ từ 320 triệu/ lô đến 640 triệu/lô với mỗi lô có diện tích từ 64m2 đến 100m2, có đường nội khu rộng 13m đảm bảo kết nối giao thông thông thoáng… và có được sự hỗ trợ từ ngân hàng Vietcombank hỗ trợ đến 50% giá trị lô đất.

Để tìm hiểu, chúng tôi đã đến dự án Nam An New City, tại đây tôi được một số nhân viên tại dự án xưng là nhân viên kinh doanh của công ty TNHH BĐS Tiền Land (gọi tắt Cty Tiền Land) là nhà đơn vị phát triển dự án Nam An New City.

Chúng tôi được một nhân viên tên T mời: "Dự án bên em pháp lý đầy đủ bởi đến nay dự án đã có sổ rồi, hiện cơ sở hạ tầng cũng đã gần hoàn chỉnh và khi hạ tầng xong là anh chị có thể sang tên nhận sổ ngay được rồi. Để em cho anh chị thấy dự án bên em tính pháp lý là ổn định nhất trong các dự án khu vực Bàu Bàng như dự án Đức Phát 3 cạnh dự án bên em dự kiến 18 tháng nữa mới nhận được sổ, dự án Golden Future City ngay bên cũng còn phải 19 tháng nữa mới nhận sổ…

Hiện các dự án tại Bàu Bàng được công bố trên trang website công ty Tiền Land, anh chị có thể vào tham khảo. Bên em đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu/ lô cuối tháng 11 bên em sẽ mở bán. Nhân viên này cho biết thêm, dự án vừa có giấy phép xây dựng nên anh chị yên tâm cơ sở hạ tầng sẽ xong sớm…".

Dự án Nam An New City trước đó đã bị UBND huyện Bàu Bàng kiểm tra và lập biên bản yêu cầu ngừng xây dựng cho đến nay đã có giấy phép xây dựng.
Dự án Nam An New City trước đó đã bị UBND huyện Bàu Bàng kiểm tra và lập biên bản yêu cầu ngừng xây dựng cho đến nay đã có giấy phép xây dựng.

Trao đổi về các vấn đề pháp lý của dự án Nam An New City, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, trước đó UBND huyện có đi kiểm tra dự án khu nhà ở Nam An Bàu Bàng nhưng không có xử phạt vì kiểm tra công ty Nam An Bàu Bàng dừng lại không tiếp tục xây dựng nữa.

Giải thích về việc trên ông Tri thông tin: “Về nguyên tắc khi lập biên bản phía công ty không tiếp tục xây dựng thì không xử phạt, đến hiện tại dự án đã có giấy phép xây dựng thì được tiếp tục xây dựng lại”.

Về vấn đề giao dịch tại dự án, Chủ tịch huyện Bàu Bàng khẳng định, dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng đã có sổ đỏ nhưng chưa đủ điều kiện giao dịch, chưa có giấy phép cho bán với lý do chủ đầu tư chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng…

Tại dự án Nam An New City, theo quan sát của phóng viên đang trong quá trình đổ đá làm các đường nội khu, nhiều khu vực của công trình đang tiến hành đặt ống cống thoát nước, chưa đấu nối hệ thống đường điện, nước…chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Cty Tiền Land “đá” trách nhiệm lên chủ đầu tư?

Trao đổi về vấn đề giao dịch khi chưa đủ điều kiện của cty Tiền Land tại dự án Nam An New City ,bà Lâm Thị Hồng Oanh, Giám đốc Cty Tiền Land, cho biết ngắn gọn: "Về vấn đề các điều kiện pháp lý, điều kiện của dự án thì phía báo lên làm việc với chủ đầu tư, còn nghĩa vụ của phía công ty là đang làm với chủ đầu tư về hợp đồng, phía công ty đang làm đúng về việc hợp đồng đó".

Việc giao dịch khi dự án chưa đủ điều kiện của công ty Nam An Bàu Bàng và công ty Tiền Land tại dự án Nam An New City đang có dấu hiệu vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản.

Trang Website của Công ty Tiền Land đang có thông tin mời chào mua bán dự án Nam An New City
Trang Website của Công ty Tiền Land đang có thông tin mời chào mua bán dự án Nam An New City

Cụ thể, theo Điều 55, Điều 56, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, chủ đầu tư chỉ được mở bán khi đã có giấy phép đủ điều kiện được bán do Sở Xây dựng cấp; trường hợp là đất nền thì phải có giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Nếu là chung cư, tòa nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và có bảo lãnh của ngân hàng.

Cùng với đó là tại Chương 5, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ về Vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản, tại Khoản số 3 quy định “Phạt tiền từ 250 triệu đến 300 triệu đồng đối với các hành vi sau đây: Khoản a, Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; khoản số 4, khoản đ “Huy động vốn hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động vốn của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên mua, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng với cam kết.” Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất

TTTĐ - Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp...
Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương... Nhịp sống phương Nam

Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

TTTĐ - Ngày 3/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Dương hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch. Đồng thời, quy hoạt cũng tạo động lực xây dựng Bình Dương đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại.
Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh”

TTTĐ - Theo Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương phát triển song hành cùng với công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu “Bình Dương xanh".
Xem thêm