Tag

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà

Thể thao trong nước 02/10/2023 08:30
aa
TTTĐ - Tại Trung tâm Hội nghị triễn lãm tỉnh Bình Dương vừa diễn ra Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã đề ra phương hướng phát triển võ thuật tại Bình Dương, trong đó việc phát triển, bảo tồn, phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà được đặt lên hàng đầu.
Bình Dương: Nhiều quyết sách đúng đắn trên con đường phát triển kinh tế Đoàn cơ sở tiên phong trong chuyển đổi số Bình Dương: Kinh tế xanh gắn với kinh tế số Bình Dương triển khai nhiều phương án phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ

Tham dự Đại hội có ông Lê Kim Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; ông Cao Văn Chóng, PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Phú Yên, Nguyên PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương; đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; các Hội, Liên đoàn thể thao các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ; Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương và hơn 100 đại biểu.

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà
Ông Cao Văn Chóng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu tại đại hội

Đại hội đã báo cáo kết quả hoạt động Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương (gọi tắt Liên đoàn) giai đoạn 2016 - 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Liên đoàn.

Đại diện Liên đoàn cho biết, đã bám sát chương trình nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển võ thuật cổ truyền của tỉnh; đã góp phần khôi phục, bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam; Tuyên truyền động viên, hướng dẫn các học viên yêu thích bộ môn này tham gia tập luyện, thi đấu và biểu diễn, để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà
Các em nhỏ biểu diễn tiết mục võ cổ truyền tại đại hội

Liên đoàn đã phát triển 9 Chi hội, liên Chi hội tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 32 môn phái và tổ chức trực thuộc Liên đoàn, thu hút 1.020 hội viên tham gia sinh hoạt và tập luyện.

Phát biểu tại Đại hội, ông Cao Văn Chóng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực hiệu quả của Hội, Liên đoàn thể thao cấp tỉnh nói chung và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương trong công tác phát triển phong trào, là cánh tay nối dài của ngành thể thao tỉnh Bình Dương góp phần làm lan tỏa tinh thần tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế cần được khắc phục để hoạt động của Liên đoàn ngày càng tốt hơn trong nhiệm kỳ mới, Liên đoàn cần nhanh chóng củng cố, ổn định tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân sự một cách hợp lý, phân công khoa học để Ban Chấp hành hoạt động đều tay, tránh trường hợp như nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số ủy viên chưa đặt hết tâm huyết vào công việc của Liên đoàn trong khi một số thành viên hoạt động rất năng nổ, tích cực.

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm cùng Ban Thường vụ Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028

Cần tăng cường sự chủ động giao lưu, kết nối với các Liên đoàn tỉnh, thành bạn và Liên đoàn quốc gia để nắm bắt thông tin, trao đổi chuyên môn, để bộ môn võ cổ truyền của tỉnh có cơ hội tham dự nhiều giải đấu hơn và mạnh dạn đề xuất đăng cai các sự kiện của bộ môn hoặc các giải thi đấu cấp khu vực, quốc gia.

Quan tâm phối hợp phát triển, bảo tồn, phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Chủ động đề xuất với chính quyền địa phương trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách có liên quan đến phát triển thể thao nói chung và võ thuật cổ truyền nói riêng.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh và Ban Kiểm tra Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà
Ban chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Kết quả, bầu ra Ban Chấp hành 33 người, đại diện cho các Chi hội, liên Chi hội trên toàn tỉnh; Ban Thường vụ 11 người, trong đó ông Trần Đình Dương, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn, các Phó Chủ tịch gồm ông Hồ Thanh Liêm, ông Nguyễn Đình Tửu... Đại hội đã thông qua Nghị quyết Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, Liên đoàn khẳng định, tiếp tục bảo tồn và phát huy dòng Võ Tân Khánh Bà Trà đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; Bảo tồn và phát huy vốn văn hóa dân tộc trong Võ thuật cổ truyền, đưa các bài tập Y Võ Khí Công, Y Võ thuật cổ truyền vào luyện tập trong các tầng lớp nhân dân để nâng cao chất lượng sống, phòng và điều trị bệnh không dùng thuốc;

Đề xuất đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Bí quyết luyện tập Y Võ Khí Công Việt Nam – Một giá trị cần bảo tồn và phát huy”; Giao lưu mở rộng hợp tác kết nghĩa với các Hội, Liên đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các đơn vị cơ quan ở các địa phương khác, nhằm lan tỏa, truyền bá văn hóa Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương ra mọi miền đất nước;

Bình Dương: Tiếp tục phát huy tốt giá trị môn phái Võ Tân Khánh Bà Trà
Khách mời và Liên đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đẩy mạnh hoạt động sưu tầm biên soạn, nghiên cứu khoa học về Võ thuật cổ truyền Việt Nam nói chung và Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nói riêng; Kiện toàn Bộ máy tổ chức của Liên đoàn; Tăng cường các mối quan hệ đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Xây dựng chương trình Đền ơn Đáp nghĩa và quan tâm đến đời sống hội viên, thúc đẩy công tác kết nối và huy động nguồn lực (doanh nghiệp và các thành phần xã hội) nhằm phát triển Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương;

Tiếp tục tổ chức các hoạt động của Liên đoàn như: tổ chức giải, thi thăng cấp đai định kỳ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đào tạo nguồn nhân lực kế thừa phục vụ cho hoạt động của Liên đoàn… và các hoạt động tri ân khác; Xây dựng hệ thống tuyển chọn và đào tạo vận động viên để thành lập đội tuyển của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương; Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đẩy mạnh triển khai việc đưa Võ cổ truyền vào chương trình Giáo dục thể chất trong các cấp học phổ thông theo điều kiện của địa phương.

Tin liên quan

Đọc thêm

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội Thể thao

5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc Giải Thể thao các môn hè thành phố Hà Nội năm 2024.
Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Xem thêm