Tag

Bình Phước: Chưa phê duyệt dự án Khu đô thị Phước Hoà

Bất động sản 09/09/2019 07:08
aa
TTTĐ - Môi giới đang chào bán rầm rộ dự án Khu đô thị Phước Hoà. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Bình Phước chưa nhận được thông tin dự án này.
Bình Phước: Hoàng Cát Group có phân lô bán nền trái phép?

Rầm rộ rao bán dự án quy mô lớn

Nhiều ngày qua tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành xôn xao dự án Khu đô thị Phước Hoà. Với quy mô lớn có diện tích 31ha nằm ngay khu công nghiệp Minh Hưng, gần nhà thờ giáo xứ Minh Lập, gần trung tâm tâm hành chính huyện Chơn Thành.

Dự án được này chào bán từ cuối tháng 4/2019. Để tìm hiểu, chúng tôi được một môi giới cho biết: Dự án bên em rất “hot” đã được mở bán khu biệt thự từ ngày 12/5/2019 với giá rất mềm diện tích khoảng 258 m2 đến hơn 1.000m2. Tuỳ vào vị trí mà mỗi lô có giá từ 650 triệu đến 750 triệu. Khách hàng đặt cọc 50 triệu/nền, sau 7 ngày đóng hết giá trị số tiền đất và được giữ lại 10 triệu để lấy sổ từ chủ đầu tư.

Tuy nhiên khi phóng viên trao đổi về pháp lý của thì các nhân viên này cho biết công ty cam kết sẽ ra sổ cho khách hàng đúng thời hạn, mà không có đề cập về pháp lý và tiến độ hoàn thành dự án.

Nhân viên kinh doanh này chỉ dẫn chúng tôi đến dự án. Theo quan sát của chúng tôi thì dự án này phải đi sâu vào tuyến đường DT756 cách quốc lộ 14 khoảng 5km. Vượt qua nhiều cánh đồng cao su thì đến một khoảng đất trống lớn xung quanh còn rất nhiều cao su, đối diện gần đó là một cây xăng xã Minh Lập. Từ cây xăng này nhân viên chỉ vào bãi đất trống là dự án Khu đô thị Phước Hoà. Tại đây chúng tôi ghi nhận không có một cơ sở hạ tầng nào nhưng nhân viên này vẫn “vẽ” ra đủ tiện ích như: Gần trường học, trung tâm hành chính Chơn Thành, khu công nghiệp Becamex, Minh Hưng điểm kết nối Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh…

Nhân viên này còn giới thiệu, hiện bên em đang tiến hành mở bán dự án Khu đô thị Phước Hoà nằm tại xã Minh Thành, có vị trí đắc địa, phong thuỷ tốt, mức giá phù hợp với nhà đầu tư… Vừa qua, ngày 14/7 bên công ty đã mở bán.

Nhân viên này cho biết dự án có diện tích 24 ha, có diện tích đất ở 60% và tỉ lệ cây xanh lên tới 40% đảm bảo việc phục vụ khu dân cư. Nếu anh chị mua thì giờ thì đóng đủ 50 triệu tiền cọc sẽ làm hợp đồng cọc và hợp đồng chuyển nhượng… công ty đảm bảo có sổ hồng trong hợp đồng cọc có ghi rõ nên anh chị yên tâm. Tuy nhiên khi hỏi về pháp lý nhân viên này vẫn ngập ngừng dự án vị trí đắc địa, công ty đảm bảo quyền lợi khách hàng nên anh chị cứ yên tâm…

Bình Phước: Hoàng Cát Group có phân lô bán nền trái phép?

Dự án không phép hay dự án ma?

PV đã liên hệ Sở Xây dựng Bình Phước liên quan đến dự án Khu đô thị Phước Hoà, Sở Xây dựng Bình Phước cho biết: “Hiện Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cũng như chưa có bất cứ văn bản nào liên quan đến việc mở bán nhà ở, bất động sản hình thành trong tương lai, huy động vốn tại các dự án có tên trên”.

Sở Xây dựng thông tin thêm, đối với việc chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án, thời gian vừa qua Sở đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 5 dự án; từ năm 2017 đến nay Sở cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật đối với 21 công trình.

Trong các công trình Sở Xây dựng Bình Phước cấp phép trên không có tên dự án Khu đô thị Phước Hoà.

Luật sư Nguyễn Duy Binh, Giám đốc Công ty luật Nguyễn Lê Trần và cộng sự (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: “Theo điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Luật sư Binh đưa lời khuyên tới khách hàng: "Trường hợp chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện thì khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro như xảy ra tranh chấp khi chủ đầu tư chiếm dụng vốn, dự án chậm so với tiến độ, nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm chết theo dự án khiến tiền khách hàng bỏ ra “ngâm” theo dự án, hoặc chủ đầu tư sẽ chây ì vốn khách hàng khiến kiện tụng tranh chấp lâu dài…".

Ngoài ra, luật sư Bình cho biết thêm, để phòng tránh rủi ro các khách hàng cần phải làm nhà thông thái trước khi mua. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ pháp lý nếu mua đất nền cần phải coi quy hoạch 1/500, chấp thuận đầu tư, giấy phép xây dựng, văn bản nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy…văn bản chấp thuận giao dịch mua bán bất động sản. Ngoài ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ hợp đồng 2 bên để tránh tranh chấp khi xảy ra sự cố sau này.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm