Tag

Bộ GD-ĐT xin lùi thời hạn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Giáo dục 03/10/2017 15:59
aa
TTTĐ.VN - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ xin giãn tiến độ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể một năm để có thời gian chuẩn bị.

Bộ GD-ĐT xin lùi thời hạn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Bộ GD-ĐT xin lùi thời hạn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể


Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, cuối tháng 2/2017, dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã được Hội đồng Thẩm định xem xét, thông qua với khuyến nghị sửa chữa, bổ sung một số chi tiết.


Ngay sau đó, Bộ GD-ĐT đã ra Quyết định thành lập Ban Phát triển các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Ban này đã bắt tay vào khởi thảo các chương trình và cho tới nay đã hoàn thành Biên soạn dự thảo lần 1 các chương trình, tổ chức các hội thảo để lấy ý kiến của chuyên gia tư vấn quốc tế và chuyên gia trong nước về 18 chương trình môn học và hoạt động giáo dục, trên cơ sở đó chỉnh lý, hoàn thành dự thảo lần 2.

Dự thảo lần này sẽ tiếp tục được đưa ra lấy ý kiến của các chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên để hoàn thiện trước khi trình Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT.


Nếu được Ban Chỉ đạo đồng ý, các dự thảo chương trình môn học và hoạt động giáo dục sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ và các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia và các tầng lớp nhân dân.


Cũng theo GS. Nguyễn Minh Thuyết, nếu mọi việc suôn sẻ thì nửa cuối 10/2017 có thể công bố dự thảo để xin ý kiến rộng rãi của các chuyên gia và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả lấy ý kiến chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên sắp tới và ý kiến của Ban Chỉ đạo. Chỉ cần dự thảo chương trình một môn học chưa nhận được sự nhất trí cao, việc công bố toàn bộ các chương trình cũng chưa thực hiện được.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đã có hơn 54.000 thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Đã có hơn 54.000 thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố Hà Nội có hơn 54.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô Giáo dục

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô

TTTĐ - Sáng 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh".
Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao Giáo dục

Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao

TTTĐ - Sáng 4/5, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ” tại trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Điểm mới về văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp Giáo dục

Điểm mới về văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp

TTTĐ - Từ ngày 2/11/2024, việc công nhận văn bằng do cơ sở nước ngoài cấp sẽ được thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cơ hội học tập chương trình nguyên bản liên quốc gia tại Việt Nam Giáo dục

Cơ hội học tập chương trình nguyên bản liên quốc gia tại Việt Nam

TTTĐ - Mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội học tập quốc tế chất lượng cao, trường Đại học Phenikaa triển khai Chương trình đào tạo nguyên bản liên quốc gia UWE Bristol - Phenikaa Campus.
Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe Giáo dục

Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe

TTTĐ - Sáng 4/5, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khoẻ - ngôn ngữ” tại Trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hà Nội công bố cấu trúc, đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội công bố cấu trúc, đề minh họa kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, Hà Nội vừa công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa 3 môn của kỳ thi này.
Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội - con đường đến thành công cho học sinh lớp 9 Giáo dục

Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội - con đường đến thành công cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Với môi trường học tập hiện đại chuẩn quốc tế, Cao đẳng 9+ Việt Mỹ Hà Nội chính là lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp cho học sinh lớp 9.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe Giáo dục

Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe

TTTĐ - Sáng 4/5, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khoẻ - ngôn ngữ” tại Trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trân trọng mời quý bạn đọc, học sinh THPT theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Thí sinh có thể liên hệ theo số máy 18008000 nhánh số 2 để được hỗ trợ, hướng dẫn và cung cấp các thông tin liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.
Xem thêm