Tag

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Văn hóa 29/07/2024 16:55
aa
TTTĐ - Mùa hè này, Đông A Books đưa bạn đọc Việt Nam bước vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, cùng cô bé Hilda khám phá thế giới huyền bí với vô vàn sinh vật ma thuật được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Scandinavia.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Bạn đọc cả nước được đề cử Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024 Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành, sát cánh cùng bạn đọc

Bộ sách "Hilda" được sáng tác bởi tác giả kiêm họa sĩ vẽ truyện tranh người Anh - Luke Pearson. Ra mắt lần đầu năm 2010, "Hilda" đã gây tiếng vang lớn trên thế giới, được đông đảo bạn đọc ở các quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển... yêu thích.

Bộ sách về cô bé Hilda đến với bạn đọc Việt Nam trong mùa hè này
Bộ sách về cô bé Hilda đến với bạn đọc Việt Nam trong mùa hè này

Đến năm 2018, "Hilda" được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình ăn khách trên Netflix. Tháng 7 này, Đông A vừa phát hành 6 tập trong bộ sách Hilda tại Việt Nam, gồm: "Hilda và quỷ đá", "Hilda và người khổng lồ nửa đêm", "Hilda và cuộc diễu hành chim", "Hilda và chó săn đen", "Hilda và khu rừng đá" và "Hilda và vua núi".

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện cổ xưa về các vị thần, anh hùng và sinh vật huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu, "Hilda" sẽ không làm bạn thất vọng.

Hilda, nhà thám hiểm nhí 11 tuổi với mái tóc xanh đặc trưng, một cô bé thông minh, gan dạ và thích tự do. Thế giới trong sách được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu ở những năm 1990, nơi có những sinh vật siêu nhiên cùng chung sống với con người.

Từ nhỏ, Hilda đã sống cùng mẹ ở vùng thung lũng, bao quanh là rừng rậm và thiên nhiên nhuốm màu huyền ảo. Cô bé có bạn đồng hành đáng tin cậy là chú hươu cáo Twig và có một người gỗ hàng xóm cô đơn. Mỗi một ngày của Hilda đều mới mẻ và thú vị như cắm trại, vẽ tranh, gặp gỡ những quỷ đá đáng sợ, người khổng lồ bí ẩn, giúp đỡ lũ quỷ lùn…

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Rồi một ngày, Hilda thấy thế giới bị đảo lộn khi cô bé phải rời bỏ quê hương để đến sống ở thành phố Trolberg nhộn nhịp nhưng với sự lém lỉnh, tốt bụng của mình, cô bé đã có thêm những người bạn mới, gia nhập Hội hướng đạo chim sẻ và không bao giờ ngừng những cuộc phiêu lưu.

Bộ sách mang đến cho độc giả cốt truyện lôi cuốn: Hilda là một cô bé dũng cảm, thông minh, thích đọc sách và luôn muốn khám phá mọi thứ. Những cuộc phiêu lưu của Hilda không những hấp dẫn với nhiều thử thách bất ngờ mà còn chứa đựng nhiều bài học về tình cảm gia đình, tình bạn, lòng dũng cảm và kiên trì.

Các trang sách được minh họa bằng những bức tranh tuyệt đẹp, sống động và vô cùng dễ thương. Lật giở từng trang sách, bạn đọc như đang được đắm chìm trong những thước phim màu nhiệm.

Bộ sách còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Dù bạn là trẻ em hay người lớn, Hilda đều có thể mang lại cho bạn những phút giây thư giãn và cảm hứng sáng tạo. Mỗi hành động, lời nói của Hilda đều khiến độc giả phải bật cười vì sự dí dỏm và đáng yêu của con trẻ nhưng song song đó vẫn đan cài nhiều bài học trong cuộc sống.

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Bà Nguyễn Thủy Hằng Giang - CEO Đông A Books - chia sẻ về việc xuất bản bộ sách: “Flying Eye Books là đơn vị làm sách thiếu nhi đầy tâm huyết với những câu chuyện hấp dẫn và hình ảnh giàu tính nghệ thuật. Chúng tôi đã từng hợp tác với đơn vị này trong bộ "Gieo những mầm xanh" và bộ sách đã trở thành câu chuyện thân thuộc gắn liền với các độc giả nhí Việt trước giờ đi ngủ.

Với Hilda, nhân vật chính là một cô bé ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu, tích cách trẻ con nhưng đồng thời rất dũng cảm, yêu gia đình và sẵn sàng kết bạn, giúp đỡ bất kì sinh vật nào mà cô bé gặp. Truyện không dài nhưng đủ để đưa các em đắm chìm trong những phút giây thư giãn với những cuộc phiêu lưu đầy thách thức và có thêm được nhiều bài học ý nghĩa.

Mỗi tựa sách, bên cạnh nội dung là yếu tố quan trọng nhất, chúng tôi đặc biệt chú trọng về hình ảnh. Lứa tuổi thiếu nhi rất dễ bị xao nhãng bởi môi trường xung quanh và khó tập trung, vì vậy, hình ảnh góp phần giúp các em dễ tưởng tượng và say mê hơn trong việc đọc sách".

Đọc thêm

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Anh ấy vẫn như xưa Văn học - Nghệ thuật

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Anh ấy vẫn như xưa

TTTĐ - Bài viết “Anh ấy vẫn như xưa” đăng trên tuần báo Tuổi trẻ Thủ đô, số 26 (từ ngày 20/6 - 28/6/2002) do bà Khúc Nga, nguyên Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu lên những cảm nghĩ của mình về đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội lúc bấy giờ. Bài viết này sau đó được báo Nhân Dân tuyển chọn, phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật (năm 2019) in trong cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng lại bài viết này, giới thiệu với độc giả.
Sáng mãi tấm gương "Những anh hùng trẻ tuổi" Văn hóa

Sáng mãi tấm gương "Những anh hùng trẻ tuổi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi".
Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn Văn học - Nghệ thuật

Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn

TTTĐ - Đêm Hà Nội lặng yên, không một làn gió thoảng. Thành phố bỗng chốc trở nên trầm mặc, bao nhiêu tâm hồn như cùng chung một nỗi niềm thương tiếc. Hà Nội đêm nay, vạn người thao thức, tưởng nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới của những người hiền.
Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc... Văn hóa

Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc...

TTTĐ - Khi trái tim lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngừng đập, hàng triệu trái tim người Việt Nam thổn thức, nghẹn ngào với niềm tiếc thương vô bờ người lãnh đạo cả một đời vì nước, vì dân. Xúc động trào dâng, những văn nghệ sĩ đã biến cảm xúc thành tác phẩm bày tỏ thành kính tri ân những công lao, di sản mà người cộng sản kiên trung Nguyễn Phú Trọng để lại cho Tổ quốc.
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô Văn hóa

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu của chúng ta đã ra đi về thế giới người hiền, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và Nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...
Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Văn học - Nghệ thuật

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ chính sách "Ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã tạo ra tác phẩm "Cây tre Việt Nam" để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Xem thêm