Tag

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch: Chuẩn bị cả trực thăng vào công tác cứu hộ

Xã hội 21/10/2020 18:15
aa
Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh điều này khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 21/10.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh Thế Công
Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh Thế Công

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chia sẻ và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân vùng lũ, cán bộ, chiến sỹ, quân nhân đã hi sinh trong mưa lũ khi thực hiện nhiệm vụ.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, trong mưa lũ vừa qua, tại Thừa Thiên Huế có 13 người hi sinh thì có 11 đồng chí là bộ đội. Nỗi đau này chưa nguôi thì trong buổi sáng làm lễ truy điệu cho những quân nhân, cán bộ hy sinh ở Tiểu khu 67, tiếp tục có 22 đồng chí quân nhân hy sinh ở Quảng Trị.

Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết chính sách được dư luận rất đồng tình.

Theo đó, những đồng chí hi sinh trong khi làm nhiệm vụ được tặng thưởng huân chương, được truy thăng quân hàm cao hơn một bậc. Nếu vợ con các đồng chí hy sinh chưa có việc làm, Bộ Quốc phòng sẽ bố trí công ăn việc làm trong quân đội.

“Tôi cũng đã báo cáo Thủ tướng, nếu yêu cầu của gia đình mà Bộ Quốc phòng không phù hợp với ngành nghề thì đề nghị Thủ tướng giao việc cho các bộ, ngành hoặc địa phương tạo điều kiện bố trí cho gia đình liệt sĩ hy sinh” - Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã nói, những nơi khó khăn nhất, quân đội có mặt. Những đồng chí của đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 phải thực hiện nhiệm vụ ở nơi đặc biệt khó khăn nhưng vẫn luôn sẵn sàng.

“Các đoàn kinh tế quốc phòng cùng lực lượng biên phòng trấn ải ở các vị trí phên dậu để bảo vệ đất nước và nhân dân” - Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết thêm, những trường hợp hy sinh vừa qua do thiên tai là vượt quá khả năng con người có thể dự báo.

Vừa rồi Bộ Quốc phòng đã ra chỉ thị đó là, căn cứ tình hình giao chỉ huy các đơn vị tổ chức sơ tán bộ đội, đảm bảo an toàn cho mình ở những vùng nguy hiểm. Hai là trong điều kiện địa phương, nhân dân yêu cầu thì bộ đội sẵn sàng ứng cứu để bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân.

Chuẩn bị cả trực thăng vào công tác cứu hộ

Nói về việc dùng trực thăng để cứu hộ nhanh hơn cho nhân dân vùng lũ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, trừ trường hợp không thể tổ chức cho người và phương tiện bình thường được thì phải huy động lực lượng trực thăng để tiếp tế lương thực cho các vùng và nhân dân bị cô lập do bão lũ.

Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng, máy bay trực thăng ở Đà Nẵng, và Phú Bài (Thừa Thiên Huế). Ở phía Bắc cũng có lực lượng ở Gia Lâm sẵn sàng được huy động để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ nhân dân. Tuy nhiên, cũng phải trong điều kiện có thể cất cánh được thì mới triển khai cho trực thăng cứu hộ.

Như vừa qua, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch dùng trực thăng để chuyển thi thể các liệt sĩ về nhưng do các lực lượng, địa phương đã khai thông được đường nên chưa sử dụng tới việc này.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Xem thêm