Tag

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Gia đình tôi cũng chịu ảnh hưởng từ nguồn nước ô nhiễm

Xã hội 22/10/2019 20:22
aa
TTTĐ- Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, sự cố này rất hi hữu, gây tác hại hết sức nghiêm trọng tới môi trường nước, đặc biệt là nước sinh hoạt.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Gia đình tôi cũng chịu ảnh hưởng từ nguồn nước ô nhiễm

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

Bài liên quan

Bộ trưởng Bộ Y tế: “Bản thân mình bị thị phi, nhưng cơ quan chức năng sẽ làm công minh”

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cần đưa ra lời cam kết

PV: Thưa ông, vụ việc ô nhiễm nước sông Đà là cảnh báo đỏ cho việc thiếu bảo vệ nguồn nước?

Ông Trần Hồng Hà: Đúng. Chúng ta phải xem lại liệu chúng ta có thiếu chủ động ban hành các cơ chế chính sách pháp luật không? Việc thực thi chính sách pháp luật của doanh nghiệp. Việc cung cấp nước sạch chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang tư nhân có mặt được nhưng có nhiều điều phải đánh giá lại về sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong bảo vệ an toàn nguồn nước. Hiện chưa có quy định rõ ràng.

PV: Đây là đổ dầu thải, nhưng chẳng may đổ các chất khác độc hơn thì sao?

Ông Trần Hồng Hà: Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, nếu chúng ta để tình trạng quản lý lỏng lẻo và chất lượng của nhà quản lý, cung cấp nước kém thế này thì rõ ràng có thể có nhiều kịch bản có thể xảy ra, không loại trừ kịch bản nào.

PV: Ông thấy sao về trách nhiệm của chủ đầu tư?

Ông Trần Hồng Hà: Thái độ của người dân cũng là thái độ của tôi vì gia đình tôi cũng chịu ảnh hưởng từ nguồn nước bị ô nhiễm. Rõ ràng đây không phải bàn gì nhiều mà thực tế là thiếu đưa ra các giải pháp đúng đắn và kịp thời. Họ đã không chú ý đến sức khỏe và lường hết các vấn đề tác hại có thể gây ra cho mọi người. Hết sức vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết!

PV: Theo ông, chế tài trong trường hợp này là gì khi lời xin lỗi cũng không có?

Ông Trần Hồng Hà: Cái này cứ để các cơ quan pháp luật thực hiện. Chúng ta có đầy đủ các quy định của pháp luật để xử lý. Với một doanh nghiệp đưa sản phẩm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, cụ thể đây là kinh doanh nước, cung cấp sản phẩm về nước. Biết nước bẩn mà vẫn cung cấp thì thứ nhất các hộ sử dụng nước ký hợp đồng có thể kiện.

Liên quan sức khoẻ của dân, việc cung cấp sản phẩm ra thị trường mà đó là sản phẩm bẩn thì có thể xử lý theo quy định. Cung cấp thuốc giả có thể đi tù thì nước bẩn cũng có thể đi tù. Cái đó chờ kết luận của cơ quan pháp luật. Những người tham gia đổ dầu và cung cấp nước bẩn thì theo quy định pháp luật phải xử lý hết sức nghiêm khắc.

PV: Xin cảm ơn ông!.

Đọc thêm

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/6, nhiều khu vực trên cả nước nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi xuất hiện mưa rào rải rác.
Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách Đô thị

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy lùi, tiến tới triệt xóa vấn nạn xe hợp đồng lách luật, đưa đón khách như xe tuyến cố định vào nội thành, gây mất trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội là đơn vị đầu tiên giám sát, thu thập thông tin, xử phạt xe khách trá hình qua dữ liệu GPS do Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp.
Đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp Muôn mặt cuộc sống

Đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 498/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp.
Đến năm 2045, giảm phát thải 11,2 triệu tấn CO2tđ Môi trường

Đến năm 2045, giảm phát thải 11,2 triệu tấn CO2tđ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 496/QĐ-TTg ngày 11/6/2024 ban hành Kế hoạch quốc gia về quản lý, loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon, chất gây hiệu ứng nhà kính được kiểm soát.
Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 Xã hội

Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ hoàn thành công tác cấp phát 155,64 tấn gạo do Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia, để cứu đói cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 trước ngày 30/6/2024.
Đắk Lắk: Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động khó khăn

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng.
Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm Xã hội

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm

TTTĐ - Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm; trong đó, có dự án cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, việc giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Ta Hoét.
Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Chương trình "Chuyến xe tử tế" tháng 6 với những bạn trẻ đã hoàn thành khu sân chơi mùa hè cho thiếu nhi ở thôn Tằng My, xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội.
Thu tiền sử dụng đất tại Điện Bàn chỉ đạt 0,95 % dự toán Xã hội

Thu tiền sử dụng đất tại Điện Bàn chỉ đạt 0,95 % dự toán

TTTĐ - Trong 5 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách tại thị xã Điện Bàn chỉ đạt hơn 839 tỷ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất chỉ đạt 7,6 tỷ đồng.
Xem thêm