Tag
Đà Nẵng:

"Bộ tứ" chuyên đánh cắp thẻ ngân hàng để mua iPhone 15

Tin tức ANTT 09/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Các đối tượng chiếm đoạt thẻ ngân hàng rồi đến các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ để rút tiền hoặc mua iPhone 15 tại TP Đà Nẵng.
Thuê chung cư để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua mạng Bắt nhóm mạo danh cơ quan y tế lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng
Các đối tượng chiếm đoạt thẻ ngân hàng rồi đến các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ để rút tiền hoặc mua hàng (Ảnh minh hoạ)

Ngày 8/12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phát hiện một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp thẻ ngân hàng của các nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an quận này phát hiện một nữ giới tên Phương thường xuyên đến giao dịch tại các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua theo dõi, được biết Phương thường sử dụng xe máy điện (thời gian sau này đã tháo biển số) đến các điểm giao dịch, đem theo thẻ ngân hàng (với thông tin ghi trên thẻ không phải của Phương để thực hiện các giao dịch quẹt thẻ nhằm rút tiền chuyển đến một tài khoản ngân hàng khác hoặc mua vàng, điện thoại để bán lại.

Đến chiều 6/12, lực lượng trinh sát đang đeo bám, giám sát theo dõi thì phát hiện Phương đang thực hiện giao dịch quẹt thẻ tại một cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương).

Công an phường Nam Dương đã tiến hành bắt giữ Phương khi đang thực hiện quẹt một thẻ ngân hàng để mua điện thoại iPhone 15 Promax.

Khai thác nhanh, Phương thừa nhận vừa trộm cắp được của anh N (ngụ căn hộ Hiyori, quận Sơn Trà) một thẻ ngân hàng và đến cửa hàng để mua 5 điện thoại iPhone 15 Promax, qua đó chuyển hoá số tiền đã trộm có trong thẻ.

Tiếp tục khai thác, Phương khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hành vi trộm cắp các thẻ ngân hàng nêu trên ở nhiều địa điểm khác nhau nên Đội Cảnh sát hình sự tiến hành bắt giữ thêm một đối tượng khác tên Trần Cảnh Khương (SN 1993, ngụ quận Thanh Khê; đồng bọn trộm cắp với Phương).

Điều tra cho thấy, Khương là nhân viên của cơ sở spa tại đường Hùng Vương. Quá trình làm việc tại đây, lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của khách, Khương đã lấy trộm các thẻ ngân hàng (chủ yếu là loại thẻ tín dụng thanh toán được bằng cách quẹt thẻ tại các điểm dịch vụ).

Sau khi trộm được, Khương đưa thẻ ngân hàng cho Phương (có mối quan hệ bạn bè từ trước) và hướng dẫn đến các điểm dịch vụ chấp nhận mua hàng, thanh toán thẻ tín dụng để thực hiện chiếm đoạt số tiền trong thẻ.

Theo đó, đối tượng quẹt thẻ để các điểm dịch vụ chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng do Phương đang sử dụng hoặc mua hàng tại đây rồi đem đến một cửa hàng khác để bán lấy tiền mặt.

Trong các lần trộm cắp tài sản, sau khi lấy được thẻ, Khương sẽ nhắn tin để kể lại cho Nguyễn Hữu Khánh Vy (SN 1989, trú phường Nam Dương) nghe.

Trong một số vụ trộm, Vy có tham gia bàn bạc với Khương qua Zalo với nội dung thúc giục Khương nhanh chóng đi rút tiền trong thẻ trộm cắp ra để chủ tài sản không kịp khoá thẻ.

Những lúc không nhờ Phương đi quẹt thẻ trộm được, Khương sẽ bàn bạc với Vy về lộ trình di chuyển đi quẹt thẻ, sau đó thông qua Vy để liên hệ với một nam thanh niên tên Hàn Chánh Gia Thành Quang (SN 1997, ngụ phường Nam Dương) đi rút tiền.

Khương tiến hành che giấu hành vi phạm tội bằng cách sử dụng số điện thoại hotline của nơi làm việc đặt xe ô tô taxi Mai Linh cho Quang đến các điểm chỉ định để quẹt thẻ trộm cắp rút tiền, sau đó chuyển về cho Phương.

Ngoài ra, các đối tượng còn dụ dỗ các nạn nhân vào khách sạn để quan hệ tình cảm. Lợi dụng lúc nạn nhân ngủ say, đối tượng ra tay trộm cắp thẻ ngân hàng, sau đó đem đi rút tiền.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp thẻ ngân hàng với thủ đoạn tương tự trên địa bàn các quận của Đà Nẵng, với tổng số tiền đã chiếm đoạt được khoảng 334 triệu đồng.

Đọc thêm

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm