Tag

Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Tin tức ANTT 01/12/2023 14:33
aa
TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, ngày 30/11, Công an xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Tản Lĩnh kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa, yêu cầu chuyển tiền để xác minh vì liên quan vụ án ma túy...
Cảnh báo mạo danh trang Mạng xã hội của CIC để lừa đảo Cảnh giác lừa đảo khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử Nghệ An: 2 lãnh đạo công ty lừa đảo chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng Cao Bằng: Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 7 tỷ đồng

Theo đó, sáng 30/11, bà N.T.H (SN: 1970, ở thôn Hoàng Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, người này tự giới thiệu là cán bộ Công an, trao đổi nội dung: bà H liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý.

Sau đó, người này yêu cầu bà H phải chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của họ để xác minh, nếu không bà H sẽ bị bắt giam. Do lo sợ, bà H cùng chồng (ông N.V.H, sinh năm 1968) đến Ngân hàng Agribank để giao dịch chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Khi đến Phòng giao dịch ngân hàng Agribank, chi nhánh xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì để yêu cầu rút số tiền 1 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm, bà H cùng chồng thể hiện nét mặt mệt mỏi, trạng thái tâm lý hoang mang. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng liên hệ với Công an xã Tản Lĩnh.

Công an xã Tản Lĩnh ghi nhận thông tin từ vợ chồng bà H
Công an xã Tản Lĩnh ghi nhận thông tin từ vợ chồng bà H

Sau khi nắm thông tin, cán bộ Công an xã Tản Lĩnh và nhân viên Ngân hàng Agribank đã giải thích rõ cho hai vợ chồng bà H về thủ đoạn lừa đảo, cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng, lợi dụng mạng viễn thông gây án; đồng thời nhắc nhở vợ chồng bà H tuyệt đối không nghe, không làm theo những yêu cầu của đối tượng.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của cán bộ ngân hàng Agribank, chi nhánh xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì đã cùng Công an xã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 1 tỷ đồng.

Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện Ba Vì đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an các xã, thị trấn, nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an huyện Ba Vì khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an xã, thị trấn. Tuyệt đối không có việc cơ quan Công an gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Đọc thêm

Nghệ An: Người đàn ông vào tù vì vận chuyển ma túy và pháo nổ Tin tức ANTT

Nghệ An: Người đàn ông vào tù vì vận chuyển ma túy và pháo nổ

TTTĐ - Ngày 20/5, Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Thào Phênh Va (Sinh năm 1971; trú bản Nặm Táy, cụm bản Viêng Phăn, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển hàng cấm”.
Bắt nhóm tạo web đánh bạc giả chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng Pháp luật

Bắt nhóm tạo web đánh bạc giả chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

TTTĐ - Mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng nhóm đối tượng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng, bằng hình thức tạo trang web đánh bạc giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền.
Mang thai 8 tháng vẫn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Mang thai 8 tháng vẫn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

TTTĐ - Mới đây, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phát hiện, bắt giữ ổ nhóm 4 đối tượng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trong nhóm này có một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 8.
Mường Lát (Thanh Hoá): Phối hợp bắt giữ đối tượng trốn truy nã 22 năm Tin tức ANTT

Mường Lát (Thanh Hoá): Phối hợp bắt giữ đối tượng trốn truy nã 22 năm

TTTĐ - Tại cửa khẩu Tén Tằn (huyện Mường Lát), Công an tỉnh Hủa Phăn (Lào) vừa bàn giao đối tượng Sung Văn Gấu (sinh năm 1979, ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) cho Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra xử lý tội phạm.
Cảnh giác với “bẫy” lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng Tin tức ANTT

Cảnh giác với “bẫy” lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng

TTTĐ - Lợi dụng nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của người dân ngày càng gia tăng, các loại tội phạm đã "tung" nhiều thủ đoạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người lao động. Để tránh bị lừa đảo, người dân tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào, hứa hẹn hỗ trợ làm làm thủ tục đi làm việc ở nước ngoài trên các website, trang Facebook, Zalo không chính thống.
Phát hiện bom dài 1,21m tại huyện Bình Chánh Tin tức ANTT

Phát hiện bom dài 1,21m tại huyện Bình Chánh

TTTĐ - Quả bom có chiều dài 1,21m, đường kính 0,4m, là loại bom nổ phá (MK117A1) còn sót lại sau chiến tranh, được Bộ Tư lệnh TP HCM phát hiện, tháo gỡ.
Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Giáp Văn Hải (49 tuổi) trú tại TDP5, thị trấn Plei Kần về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Biên phòng Hà Tĩnh bắt vụ vận chuyển 4kg vàng trái phép Tin tức ANTT

Biên phòng Hà Tĩnh bắt vụ vận chuyển 4kg vàng trái phép

TTTĐ - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp với Hải quan tỉnh bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển 4kg vàng trái phép qua biên giới.
Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng đánh cha ruột tử vong Tin tức ANTT

Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng đánh cha ruột tử vong

TTTĐ - Thấy cha ruột là A Thoan, trú tại thôn Kon Rơ Bang I, xã Vinh Quang (TP Kon Tum) thường xuyên say xỉn, vô cớ đánh mẹ nên A Tuẽnh đã đánh lại. Sau đó, ông A Thoan đã tử vong.
BĐBP Cao Bằng tiếp nhận đối tượng truy nã sau 6 năm lẩn trốn Tin tức ANTT

BĐBP Cao Bằng tiếp nhận đối tượng truy nã sau 6 năm lẩn trốn

TTTĐ - Tại cửa khẩu Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng), Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thị Mai Hương (SN 1976, trú tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) từ phía Công an Trung Quốc.
Xem thêm