Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19
Đại diện Bộ Y tế và Unilever trao tượng trưng sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Bài liên quan
Bộ Y tế thông báo khẩn tìm những người đến phòng tập gym Lucky Star (Mê Linh, Hà Nội)
Bộ Y tế giao 4 bệnh viện đầu ngành hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19
Bộ Y tế cử đoàn hỗ trợ đến Bắc Ninh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã "cập bến" Bộ Y tế
Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng
Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019
Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa
Trong 10 năm qua, hơn 20 triệu người Việt Nam đã được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh, vốn là một chiến lược hợp tác dài hạn giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam.
Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai hợp tác cùng Quỹ Unilever Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh với chương trình mang tên “Vững Vàng Việt Nam” bao gồm gói tài trợ sản phẩm tới các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên toàn quốc cũng như các chương trình truyền thông nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.
Chương trình do Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam đồng chủ trì, dự kiến sẽ tiếp cận và hỗ trợ thông tin cho ít nhất 25 triệu người Việt Nam.
Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội |
Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng sớm bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, cho đến nay Việt Nam chỉ phát hiện 268 ca nhiễm, không có ca nhiễm mới trong gần 6 ngày qua và không ghi nhận ca tử vong nào.
Tình hình dịch bệnh suốt những tháng qua luôn nằm trong vòng kiểm soát chủ động của Chính phủ - Bộ Y tế và các địa phương; với số ca lây nhiễm cộng đồng thấp và 81% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam đã được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Vững vàng Việt Nam”, nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khoẻ, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả mà chúng ta không dễ dàng đạt được và từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.
Chương trình cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh từ Unilever Việt Nam hỗ trợ những điểm nóng như: bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.
Các nội dung được truyền thông trong chiến dịch bao gồm: cập nhật thông tin về đại dịch tới các cộng đồng mục tiêu, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng chống dịch, duy trì thói quen vệ sinh sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, câu chuyện truyền cảm hứng của đội ngũ tuyến đầu…
Những nội dung này sẽ được xây dựng theo các hình thức đa dạng và sáng tạo, với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, những câu chuyện người thật việc thật trong cuộc chiến chống Covid-19.
Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An |
Chương trình mong muốn sẽ tiếp cận và hỗ trợ những thông tin bổ ích đến hàng triệu người Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết: "Virus SARS-CoV-2 có thể lây trực tiếp từ người sang người do hít phải các giọt bắn trong không khí khi người mang virus ho, hắt hơi, nói chuyện. Hoặc thông qua tiếp xúc gián tiếp do các giọt bắn có chứa virus rơi xuống đất và các bề mặt xung quanh và lây truyền qua bàn tay khi chúng ta cầm nắm, tiếp xúc với các bề mặt vật dụng như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, bàn phím, điện thoại… sau đó đưa lên miệng, mũi và mắt.
Các nghiên cứu cho thấy, virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong vòng vài giờ đến nhiều ngày tùy loại bề mặt vật liệu. Do vậy, việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng để cắt đứt đường lây truyền của bệnh Covid-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp, tiêu hóa".
Vì vậy, chương trình “Vững vàng Việt Nam” hợp tác với Unilever Việt Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.
Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Bộ phận Phát triển bền vững và Đối ngoại chia sẻ: “Với trách nhiệm của một đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong hơn 10 năm qua trong công tác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever hiểu rằng việc tăng cường các biện pháp vệ sinh là yếu tố tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Vì thế, chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đội ngũ y bác sĩ những sản phẩm vệ sinh thiết yếu, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh chương trình truyền thông giáo dục sâu rộng, với mong muốn chung sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục”.