Tag

Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19

Sức khỏe 22/04/2020 17:49
aa
TTTĐ - “Vững vàng Việt Nam” là chiến dịch truyền thông được Bộ Y tế phối hợp với Qũy Unilever Việt Nam (UVN) tổ chức nhằm tiếp tục cổ vũ và biểu dương quyết tâm, tinh thần đoàn kết, lạc quan của người dân để đồng lòng cùng Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế cùng Unilever

Đại diện Bộ Y tế và Unilever trao tượng trưng sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Bài liên quan

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm những người đến phòng tập gym Lucky Star (Mê Linh, Hà Nội)

Bộ Y tế giao 4 bệnh viện đầu ngành hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế cử đoàn hỗ trợ đến Bắc Ninh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã "cập bến" Bộ Y tế

Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Trong 10 năm qua, hơn 20 triệu người Việt Nam đã được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh, vốn là một chiến lược hợp tác dài hạn giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam.

Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai hợp tác cùng Quỹ Unilever Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh với chương trình mang tên “Vững Vàng Việt Nam” bao gồm gói tài trợ sản phẩm tới các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên toàn quốc cũng như các chương trình truyền thông nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Chương trình do Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam đồng chủ trì, dự kiến sẽ tiếp cận và hỗ trợ thông tin cho ít nhất 25 triệu người Việt Nam.

Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội
Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng sớm bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, cho đến nay Việt Nam chỉ phát hiện 268 ca nhiễm, không có ca nhiễm mới trong gần 6 ngày qua và không ghi nhận ca tử vong nào.

Tình hình dịch bệnh suốt những tháng qua luôn nằm trong vòng kiểm soát chủ động của Chính phủ - Bộ Y tế và các địa phương; với số ca lây nhiễm cộng đồng thấp và 81% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam đã được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Vững vàng Việt Nam”, nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khoẻ, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả mà chúng ta không dễ dàng đạt được và từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.

Chương trình cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh từ Unilever Việt Nam hỗ trợ những điểm nóng như: bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các nội dung được truyền thông trong chiến dịch bao gồm: cập nhật thông tin về đại dịch tới các cộng đồng mục tiêu, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng chống dịch, duy trì thói quen vệ sinh sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, câu chuyện truyền cảm hứng của đội ngũ tuyến đầu…

Những nội dung này sẽ được xây dựng theo các hình thức đa dạng và sáng tạo, với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, những câu chuyện người thật việc thật trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An
Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An

Chương trình mong muốn sẽ tiếp cận và hỗ trợ những thông tin bổ ích đến hàng triệu người Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết: "Virus SARS-CoV-2 có thể lây trực tiếp từ người sang người do hít phải các giọt bắn trong không khí khi người mang virus ho, hắt hơi, nói chuyện. Hoặc thông qua tiếp xúc gián tiếp do các giọt bắn có chứa virus rơi xuống đất và các bề mặt xung quanh và lây truyền qua bàn tay khi chúng ta cầm nắm, tiếp xúc với các bề mặt vật dụng như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, bàn phím, điện thoại… sau đó đưa lên miệng, mũi và mắt.

Các nghiên cứu cho thấy, virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong vòng vài giờ đến nhiều ngày tùy loại bề mặt vật liệu. Do vậy, việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng để cắt đứt đường lây truyền của bệnh Covid-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp, tiêu hóa".

Vì vậy, chương trình “Vững vàng Việt Nam” hợp tác với Unilever Việt Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Bộ phận Phát triển bền vững và Đối ngoại chia sẻ: “Với trách nhiệm của một đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong hơn 10 năm qua trong công tác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever hiểu rằng việc tăng cường các biện pháp vệ sinh là yếu tố tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Vì thế, chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đội ngũ y bác sĩ những sản phẩm vệ sinh thiết yếu, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh chương trình truyền thông giáo dục sâu rộng, với mong muốn chung sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục”.

Đọc thêm

Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả Tin Y tế

Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả

TTTĐ - Bộ Y tế cho biết từ năm 2023 đến nay đã có nhiều văn bản gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc tăng cường thanh, kiểm tra giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc truy tìm nguồn gốc thuốc giả.
Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" Tin Y tế

Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"

TTTĐ - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 11/4 đến 18/4), toàn thành phố ghi nhận 211 trường hợp mắc sởi tại 30 quận, huyện, thị xã, giảm 1 trường hợp so với tuần trước.
"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả Tin Y tế

"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả

TTTĐ - Sau khi công an tỉnh Thanh Hóa thông tin triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả với quy mô lớn, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đưa ra một số lưu ý, kinh nghiệm để người dân không mua phải thuốc giả.
65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông Tin Y tế

65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản công bố danh sách 65 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu Giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng Thông tin giám định Bảo hiểm y tế để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế Tin Y tế

Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

TTTĐ - Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic - một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Phòng khám thẩm mỹ The Pyo cùng phụ nữ Việt gìn giữ nét xuân Làm đẹp

Phòng khám thẩm mỹ The Pyo cùng phụ nữ Việt gìn giữ nét xuân

TTTĐ - Thanh xuân không chỉ là một giai đoạn trong đời - mà là trạng thái của sự rạng rỡ, tự tin và trọn vẹn từ nội tâm đến ngoại hình. Với triết lý tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, Phòng khám thẩm mỹ The Pyo đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của phụ nữ Việt trong hành trình gìn giữ thanh xuân và nâng tầm diện mạo một cách khoa học, tinh tế và bền vững.
Chuyển đơn tố cáo hot TikToker Chu Thanh Huyền đến cơ quan chức năng Tin Y tế

Chuyển đơn tố cáo hot TikToker Chu Thanh Huyền đến cơ quan chức năng

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Phiếu chuyển đơn số 1076/QLD-MP, chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền, người nổi tiếng trên mạng xã hội, tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.
Cần huy động thêm nhân lực thi công cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai Tin Y tế

Cần huy động thêm nhân lực thi công cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai

Chiều 17/4, sau khi kiểm tra thực địa tại dự án Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu tăng thêm nhân lực thi công 2 dự án; tăng cường hơn nữa năng lực của Ban quản lý dự án.
21 loại thuốc tân dược, thuốc chữa xương khớp giả bán lẻ trên mạng Tin Y tế

21 loại thuốc tân dược, thuốc chữa xương khớp giả bán lẻ trên mạng

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống thuốc giả.
Cấp cứu cho em bé bị bỏ rơi, người tím tái, hạ thân nhiệt Tin Y tế

Cấp cứu cho em bé bị bỏ rơi, người tím tái, hạ thân nhiệt

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã cấp cứu một bé gái bị bỏ rơi tại bụi chuối bên bờ sông, trẻ được phát hiện trong tình trạng người tím tái, bị hạ thân nhiệt.
Xem thêm