Tag

Bộ Y tế nhắc 4 bộ và các tỉnh phải đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sức khỏe 27/08/2022 16:11
aa
TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Bộ Thông tin truyền thông; UBND các tỉnh, thành phố và các Viện Pastuer; Viện Vệ sinh dịch tễ.
Hà Nội “tăng tốc”, đảm bảo các mục tiêu trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 Nhiều biến thể mới xâm nhập, tỷ lệ trẻ được tiêm vắc xin COVID-19 vẫn thấp Tháng 9/2022, có thêm vắc xin COVID-19 Moderna tiêm mũi 2 cho trẻ 6 - dưới 12 tuổi Nhiều bệnh nhân COVID-19 trong đó có trẻ em chưa tiêm vắc xin

Theo Bộ Y tế trong thời gian qua, các địa phương đã nỗ lực triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Với sự hỗ trợ, phối hợp của các Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể trong công tác truyền thông, vận động, quán triệt thực hiện công tác tiêm chủng đã giúp Việt Nam đạt được những kết quả tích cực.

Tính đến ngày 22/8, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 254 triệu liều vắc xin phòng COVID-19; Tỷ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%; Tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 75,0% và 67,4%, Mũi 3 cho trẻ em từ 12 - dưới 18 tuổi đạt 47,7%, Mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đạt 79,3% và 50,2%.

Bộ Y tế nhắc 4 bộ và các tỉnh phải đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19
Ảnh minh hoạ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình tiếp nhận, triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Để tăng cường hơn nữa công tác tiêm chủng, hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra; Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả;

Các đơn vị hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, mũi 4 cho các đối tượng có chỉ định theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

Ngoài ra, hoàn thành tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022, đặc biệt nhóm trẻ có nguy cơ cao (trẻ béo phì, mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch...).

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ tiếp tục quán triệt và chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn ngành, đảm bảo tiêm hết các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 về Bộ Y tế trước ngày 10/9/2022 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đảm bảo cung ứng đủ vắc xin cho địa phương triển khai kế hoạch tiêm chủng. Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các địa phương triển khai công tác tiêm chủng.

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm