Tag
Đà Nẵng

BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng vẫn còn 17 năm thu phí

Giao thông 19/11/2025 11:54
aa
TTTĐ - Trước nhiều thông tin về việc trạm BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng đã hết thời gian thu phí, đại diện Công ty 545 cho biết không hề có chuyện này.
Tăng cường xử lý xe tải "đại náo" đường ĐH6 có biển báo cấm Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu Đà Nẵng: Không có chuyện Trạm BOT tại An Thắng dừng hoạt động Đà Nẵng: Đường cạnh Trạm BOT Quốc lộ 1 lại hư hỏng sau lũ
BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng vẫn còn 17 năm thu phí
Người dân dùng thùng phuy ngăn ô tô "tràn" vào đường dân sinh cạnh trạm BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng (Ảnh: CTV)

Ngày 19/11, tiếp tục có thêm hàng loạt thông tin, ý kiến trái chiều xoay quanh việc trạm BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng (TP Đà Nẵng) tại Km943 đã hết thời gian thu phí kể từ năm 2020, nhưng đến nay nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng 545 (Công ty 545) vẫn tiến hành thu phí.

Thời gian thu phí kéo dài đến năm 2042

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty 545 cho biết đến thời điểm hiện nay, phía đơn vị vẫn cho trạm BOT nói trên hoạt động thu phí bình thường đúng theo quy định.

Theo lãnh đạo Công ty 545, trạm BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng tại Km943 được nhà đầu tư và Công ty TNHH MTV CECO 545 BOT (doanh nghiệp dự án) tiến hành đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thuộc dự án Thành phần 1 mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn Km947 - Km987).

Dự án được triển khai thi công từ năm 2014 và đưa vào hoạt động thu phí đường bộ kể từ ngày 1/1/2016.

Lãnh đạo Công ty 545 cho biết vào ngày 9/12/2023, giữa nhà đầu tư, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty TNHH MTV CECO 545 BOT đã ký kết phụ lục hợp đồng BOT (lần thứ 5).

BOT Quốc lộ 1 qua An Thắng vẫn còn đến 17 năm thu phí

Theo đó, nhà đầu tư được thu phí tại trạm thu phí Hoà Phước tại Km943+957 Quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn cho dự án.

Cụ thể, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án tính toán dự kiến là 26 năm 7 tháng và bắt đầu từ ngày 1/1/2016 đến ngày 1/8/2042.

Về thông tin dừng thu phí tại trạm BOT Quốc lộ 1 tại Km943 kể từ ngày 2/8/2020, lãnh đạo Công ty 545 cho biết đây có thể là con số "quyết toán" dự án, đoạn từ Vĩnh Điện vào đến khu vực Tam Kỳ. Thời điểm này, giá vé qua trạm rơi vào khoảng 10 ngàn đồng/lượt.

Tuy nhiên, đối với trạn BOT Quốc lộ 1 tại Km943, nhà đầu tư thực hiện thu phí đến năm 2042 sau khi đã đầu tư cả 3 tuyến (Hoà Cầm về Tứ Câu, Tứ Câu về Vĩnh Điện và Vĩnh Điện về Tam Kỳ) từ Km933 - Km987 (trừ các tuyến tránh do đơn vị khác đầu tư) với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.

Dự kiến trong chiều 19/11, Công ty 545 sẽ có buổi làm việc với Hội đồng Nhân dân TP về những thông tin báo chí phản ánh cũng như những thông tin về thời gian thu phí tại trạm BOT Quốc lộ 1 qua phường An Thắng.

Ô tô "tràn" vào khu dân cư cạnh trạm BOT

Thời gian qua, hàng loạt các tuyến đường dân sinh dẫn vào các khu dân cư đóng tại địa bàn phường An Thắng, nhất là tuyến đường ĐH15 ra Quốc lộ 1 nằm cạnh trạm BOT của Công ty 545 đã và đang hư hỏng, xuống cấp trầm trọng khiến người dân địa phương bức xúc.

Vừa qua, sau khi Ban Quản lý dự án ĐTXD Khu vực Điện Bàn tiến hành làm rào chắn, ngăn toàn bộ phương tiện ra vào tuyến đường ĐH15 (đoạn từ Đảng uỷ phường An Thắng vào đến trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường An Thắng) để sửa chữa lại toàn bộ mặt đường đã bị hư hỏng hoàn toàn.

BOT Quốc lộ 1 qua An Thắng vẫn còn đến 17 năm thu phí
Tủ, đồ đạc được người dân đặt giữa đường dân sinh để ngăn ô tô "tràn" vào khu dân cư

Hàng ngàn phương tiện ô tô, xe tải mỗi ngày đã "tràn" vào các tuyến đường dân sinh nhỏ hẹp có người dân sinh sống khiến nguy cơ gây tai nạn tiếp tục rình rập.

Để ngăn thực trạng ô tô tiếp tục "tràn" vào khu dân cư để ra lại Quốc lộ 1 tại Km943, người dân tại khối phố Thanh Quýt 3 đã dùng thùng phuy, nệm cũ, tủ quần áo, rọ nhựa... đặt ngay giữa các tuyến đường dân sinh, buộc các ô tô, xe tải phải quay đầu.

BOT Quốc lộ 1 qua An Thắng vẫn còn đến 17 năm thu phí
Đường ĐH15 ra Quốc lộ 1 đang bị "phong toả" để sửa chữa do đang hư hỏng nặng (Ảnh: CTV)

"Xe ô tô con né trạm đã đành, nhưng xe tải cũng di chuyển vào đây để né. Đường bê tông, cống thoát nước nứt bể hết trơn rồi. Tôi phải gắn biển, đặt cây cảnh báo các hố sụp, kẻo người điều khiển xe máy lao xuống là tai nạn. Đếm sơ sơ trong một buổi sáng cũng đã có hơn 500 xe ô tô lớn nhỏ tràn vào đây. Đường làng nhỏ hẹp, dân không thể nào chịu nổi, đành phải lập chốt ngăn", người dân tại phường An Thắng, phản ánh.

Tuy nhiên, nhiều người dân lưu thông bằng xe máy cũng có ý kiến phản ánh về việc bà con dùng đồ vật đặt giữa đường dân sinh để làm vật cản các phương tiện là không phù hợp và dễ gây tai nạn giao thông.

Về thông tin người dân đặt các chướng ngại vật ra giữa các tuyến đường dân sinh nói trên, đại điện CSGT Khu vực Điện Bàn cho biết phía đơn vị sẽ liên hệ với lãnh đạo UBND phường An Thắng để kiểm tra.

VĨNH QUYÊN

Đọc thêm

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục các tuyến đường bị sạt lở Giao thông

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục các tuyến đường bị sạt lở

TTTĐ - Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp khiến các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường nông thôn bị sạt lở, chia cắt.
Giải cứu 11 người mắc kẹt giữa đèo Khánh Lê Giao thông

Giải cứu 11 người mắc kẹt giữa đèo Khánh Lê

TTTĐ - Chiều 18/11, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng đã tiếp cận được 11 người đang mắc kẹt giữa đèo Khánh Lê. Hiện lực lượng đang trên đường đưa những người này về trung tâm tỉnh Lâm Đồng.
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đèo Prenn Giao thông

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đèo Prenn

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với tuyến đèo Prenn, đoạn Km224+600 - Km224+700, sau vụ sạt lở lớn đe dọa an toàn giao thông và khu dân cư lân cận.
Nổ mìn phá hàng trăm khối đất đá sạt lở trên đèo Khánh Lê Giao thông

Nổ mìn phá hàng trăm khối đất đá sạt lở trên đèo Khánh Lê

TTTĐ - Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hoà thông tin, hiện có nhiều khối đá lớn chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc phải nổ mìn phá đá.
Phường Tân Hưng nêu nguyên nhân đường số 14 chậm được duy tu Nhịp sống phương Nam

Phường Tân Hưng nêu nguyên nhân đường số 14 chậm được duy tu

TTTĐ - Phường Tân Hưng, TP Hồ Chí Minh đã có phản hồi về phản ánh đường số 14 (sau Trung tâm thương mại SC Vivo) xuống cấp nghiêm trọng, nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện gây nguy hiểm cho người dân.
Hà Nội xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại Giao thông

Hà Nội xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội đang quyết liệt triển khai đợt cao điểm rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, nhằm đẩy nhanh tiến độ số hóa, xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại.
Hàng loạt điểm có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 40B Giao thông

Hàng loạt điểm có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 40B

TTTĐ - Hàng loạt điểm trên Quốc lộ 40B qua các xã Trà My, Thạnh Bình, khu vực đèo Liêu đang có nguy cơ sạt lở, đe doạ an toàn giao thông.
Xử lý dứt điểm hành vi vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông Giao thông

Xử lý dứt điểm hành vi vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông

TTTĐ - Tại nhiều tuyến phố trung tâm, tình trạng xe ô tô dừng đỗ tràn lan, taxi đón trả khách trái quy định tại cổng bệnh viện, trung tâm thương mại… vẫn diễn ra phổ biến, gây ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm. Lực lượng kiểm tra được yêu cầu xử lý dứt điểm, đồng thời phối hợp chính quyền cơ sở để ngăn chặn tái vi phạm.
Hình thành mạng lưới giao thông cá nhân xanh, không phát thải Giao thông

Hình thành mạng lưới giao thông cá nhân xanh, không phát thải

TTTĐ - Dự kiến, việc đưa vào vận hành hệ thống xe đạp điện nội đô sẽ phục vụ hàng triệu chuyến mỗi năm, góp phần giảm ùn tắc, thay thế dần xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy giao thông xanh.
Cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H chưa thể thông xe sau sạt lở Giao thông

Cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H chưa thể thông xe sau sạt lở

TTTĐ - Sau 2 tuần bị cuốn trôi phần mố cầu tại phường Hội An, TP Đà Nẵng do lũ, cầu Bà Ngân nằm trên Quốc lộ 14H đến nay vẫn chưa được sửa chữa hoàn thiện để lưu thông.
Xem thêm