Bridgestone thử nghiệm loại lốp xe không cần bơm hơi
Thương hiệu lốp xe hàng đầu Nhật Bản Bridgestone đang thử nghiệm loại lốp không cần bơm hơi. Theo công bố của nhà sản xuất, loại lốp này sử dụng một cấu trúc nan hoa độc đáo được làm từ nhựa để xử lý chuyển động bên trong theo cơ chế tương tự như ở lốp bơm hơi.
Bridgestone cho biết lốp không hơi có rất nhiều ưu điểm vượt trội như không bị thủng, bẹp hoặc nổ. Tài xế cũng sẽ không cần lo lắng về việc phải bơm hơi hay lốp bị hao mòn bất thường do bơm quá tay hay non hơi. Các thử nghiệm của loại lốp này đã được bắt đầu từ tháng 2 trên xe điện. Chủ nhiệm dự án cho biết loại lốp này có thể góp phần giải quyết vấn đề môi trường vì gai lốp có thể được thay thế nhiều lần.
Bridgestone đã bắt tay với công ty xe điện Idemitsu Kosan để đưa vào vận hành thử nghiệm loại lốp không hơi nói trên. Tổng giám đốc của Idemitsu Kosan – ông Akira Oishi nhận xét: “Chúng tôi tin rằng ý tưởng lốp không hơi do Bridgestone phát triển là thân thiện với môi trường. Lốp xe không bị thủng góp phần giảm nguy cơ dừng xe và được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị tiện ích cho khách hàng”.
Bridgestone không phải là hãng duy nhất ra mắt lốp xe không hơi. GoodYear cho biết họ đang phát triển một loại lốp không hơi bền vững với phần lớn thành phần làm từ các nguyên liệu phụ phẩm nông nghiệp. Trong khi đó, Michelin đã chế tạo thành công lốp không hơi Uptis và sẽ cho ra mắt thị trường sản phẩm này vào đầu năm 2024.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ

Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ

VinFast hợp tác Global Assure, mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Ấn Độ

VinFast VF 9 lộ diện phiên bản mới: Thiết kế và logo khác biệt

Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid

Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn

Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán

Xem trước BMW X5 2027: SUV có hiết kế mới, cùng cấu hình hybrid

Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế
