Tag

“Burst Outta Box” giúp học sinh mở lòng...

Nhịp sống trẻ 17/04/2022 14:51
aa
TTTĐ - Với mong muốn khuyến khích các em học sinh bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân, cháy hết mình với đam mê, dự án Burst Outta Box 2022 đã được thành lập. Trải qua 7 mùa hoạt động, dự án trở thành cầu nối giữa cha mẹ và các con, đồng thời lan tỏa điều tích cực trong cuộc sống.
Gần 1.000 học sinh lớp 6 tại Hà Nội được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Được sáng lập và hoạt động lần đầu tiên vào năm 2015, Burst Outta Box (BOB) là dự án trại hè giáo dục kĩ năng sống dành cho học sinh từ 10 - 15 tuổi trên địa bàn Hà Nội.

Đúng như tên gọi của dự án, Ban Tổ chức đã và đang hoạt động hết mình để truyền ngọn lửa nhiệt huyết, khuyến khích các em học sinh tự phá bỏ vỏ bọc của bản thân. Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, các thành viên dự án nỗ lực mang đến những chương trình giảng dạy bổ ích, hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy sự sáng tạo, sự tự tin thể hiện bản thân của học sinh thông qua bốn chủ đề: Giáo dục - Nghệ thuật - Thể thao - Trò chơi.

Các bạn học sinh được tham gia hoạt động trải nghiệm
Các bạn học sinh được tham gia hoạt động trải nghiệm

Trại hè Burst Outta Box đã trải qua bảy mùa, tạo dựng được tiếng vang nhất định, nhận được sự ủng hộ của đông đảo em nhỏ và gia đình. Nhờ có sự thành công cùng với những kinh nghiệm được tích lũy qua các năm trước, Burst Outta Box 2022 sẽ bùng nổ trở lại, mang đến một trại hè phát huy được truyền thống, cốt lõi nhưng cũng sáng tạo những nội dung hoạt động mới lạ và bổ ích hơn nữa.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của trại hè mùa thứ 8, sự kiện “Mê cung” đã được thành viên dự án tổ chức vào ngày 17/4. Theo bạn Trần Nguyễn Ngọc Linh, Trưởng Ban tổ chức, đối với các bậc phụ huynh, việc tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt với con cái và thấu hiểu con có lẽ không phải điều dễ dàng.

Trang trí
Bạn trẻ tham gia trải nghiệm sáng tạo trang trí top-loader

Trong nhiều trường hợp, cha mẹ thường phải thử nhiều đường, đi nhiều lối mới có thể tìm ra hướng đi đúng đắn nhất để khiến đứa trẻ sẵn sàng mở lòng trò chuyện và chia sẻ. Còn đối với học sinh từ 10-15 tuổi là độ tuổi với nhiều sự thay đổi về mặt tâm sinh lý. Các em dần quan tâm, suy nghĩ nhiều hơn về định hướng của bản thân. Khi ấy, chắc hẳn các em sẽ không ít lần mất phương hướng và không thể tìm ra con đường đúng đắn giữa “mê cung” của chính mình.

“Tiền sự kiện “Mê cung” được Burst Outta Box tổ chức nhằm giúp đỡ các em học sinh trải nghiệm và tìm hiểu về nhiều khía cạnh của bản thân, tìm thấy niềm yêu thích và định hướng phù hợp. Đây cũng là cầu nối, sự gắn kết giữa các bậc phụ huynh và con cái qua những hoạt động lí thú”, Ngọc Linh cho biết.

Vì vậy, sự kiện được các bạn trẻ thiết kế đặc biệt với nhiều “booths” hoạt động song song cùng những hoạt động bổ ích: Trải nghiệm làm móc khóa DIY; Trải nghiệm sáng tạo trang trí top-loader và chụp ảnh ghi lại từng khoảnh khắc; Quầy đồ ăn; Tham gia thực hiện các thí nghiệm khoa học lí thú.

Hoạt động ở quầy đồ ăn cũng rất sôi nổi
Hoạt động ở quầy đồ ăn cũng rất sôi nổi

Đối với các bậc phụ huynh sẽ có talkshow giao lưu, chia sẻ cùng các diễn giả về các vấn đề của con trẻ trong độ tuổi 10-15 với sự tham gia của PGS.TS tâm lý Phạm Mạnh Hà, tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh.

Chị Nguyễn Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Những sự việc đau lòng liên quan đến các em học sinh thời gian gần đây là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với cha mẹ. Việc gần con, hiểu con giúp chúng giải tỏa những căng thẳng, áp lực là điều vô cùng cần thiết. Làm thế nào giúp con mở lòng, tâm sự với mình? Tôi tìm thấy câu trả lời tại sự kiện “Mê cung” nên cảm thấy vô cùng bổ ích”.

“Burst Outta Box” giúp học sinh mở lòng...
Tiền sự kiện "Mê cung" mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích

Đối với em Nguyễn Trần Gia Linh, học sinh trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), được trải nghiệm, tham gia các hoạt động là cách hữu hiệu giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi. “Em cảm thấy mình có nhiều năng lượng tích cực hơn để quay trở lại học tập, theo đuổi ước mơ”, Linh cho biết.

Sau sự kiện “Mê cung”, trai hè Burst Outta Box 2022 sẽ chính thức được tổ chức vào tháng 7, nhằm tiếp tục lan tỏa sứ mệnh giúp đỡ mọi người bước ra khỏi chiếc hộp của bản thân, cháy hết mình với đam mê. Thành viên Burst Outta Box luôn mong muốn có thể đồng hành cùng các bạn học sinh trong suốt cuộc hành trình khám phá và phát triển bản thân thông qua các hoạt động ý nghĩa.

Đọc thêm

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học Camera 360 trẻ

Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học

TTTĐ - Đứng trước quyết định xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024, nhiều thí sinh, phụ huynh rất băn khoăn. Không ít người trước đây đã mắc sai lầm, khiến cho việc chốt nguyện vọng đại học của thí sinh không được như mong muốn. Vậy chúng ta cần lưu ý, tránh những điều gì, để có thể chốt nguyện vọng đại học thành công.
Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm