Tag
Nghệ An

BVĐK huyện Nghi Lộc thực hiện hiệu quả kỹ thuật vi nấm soi tươi

Tin Y tế 21/02/2024 08:00
aa
TTTĐ - Câu chuyện của bệnh nhân nam đến từ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, là minh chứng cho sức mạnh của kỹ thuật vi nấm soi tươi, được thực hiện tại Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nghi Lộc.
Qùa “Tết sẻ chia” đến với gia đình chính sách tại Nghệ An Ấm áp "Xuân biên giới - Tết biển đảo" tại Nghệ An Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An chú trọng giáo dục toàn diện
Bệnh nhân nam đến từ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, đã trải qua một tháng đầy khó chịu với bệnh tình của mình
Bệnh nhân nam đến từ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, đã trải qua một tháng đầy khó chịu với bệnh tình của mình

Bệnh nhân cho biết: Ông đã trải qua một tháng đầy khó chịu với bệnh tình của mình. Sau Tết, tình trạng sức khỏe của ông không cải thiện mà ngược lại còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bệnh nhân cảm thấy đau rát, không cảm nhận được vị của thức ăn, miệng nhạt nhẽo và đau ở cả lưỡi và khoang miệng. Đặc biệt, miệng ông bao phủ bởi một lớp váng trắng bám chặt ở lưỡi.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ngày càng trở nên nghiêm trọng, gia đình đã quyết định đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để được chăm sóc và điều trị. Tại đây, các bác sĩ khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc đã quyết định thực hiện kỹ thuật vi nấm soi tươi để chẩn đoán tình trạng miệng của bệnh nhân.

Các bác sĩ khoa Xét Nghiệm của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, Nghệ An, đã quyết định thực hiện kỹ thuật vi nấm soi tươi để chẩn đoán tình trạng miệng của bệnh nhân.
Các bác sĩ thực hiện kỹ thuật vi nấm soi tươi để chẩn đoán tình trạng miệng của bệnh nhân

Qua quá trình kiểm tra và soi tươi, các bác sĩ của Khoa Xét nghiệm đã phát hiện toàn bộ bề mặt lưỡi và khoang miệng của bệnh nhân đều bị nhiễm nấm hạt men. Điều này là nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau rát cho bệnh nhân.

Phát hiện này đã giúp các bác sĩ xác định rõ nguyên nhân của tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Kế hoạch điều trị được đề xuất bao gồm việc loại bỏ nấm hạt men từ miệng của bệnh nhân thông qua các liệu pháp chuyên sâu và cung cấp các loại thuốc phù hợp để ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, sức khỏe của bệnh nhân đã có những dấu hiệu tích cực. Triệu chứng đau rát và khó chịu đã được giảm bớt đáng kể và lớp váng trắng bám trong miệng cũng dần biến mất.

Câu chuyện của bệnh nhân nam này là một minh chứng rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của kỹ thuật vi nấm soi tươi trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý miệng.

Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, Nghệ An, triệu chứng đau rát và khó chịu của bệnh nhân đã được giảm bớt đáng kể và lớp váng trắng bám trong miệng cũng dần biến mất.
Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, Nghệ An, triệu chứng đau rát và khó chịu của bệnh nhân đã được giảm bớt đáng kể và lớp váng trắng bám trong miệng cũng dần biến mất.

Trong bối cảnh mà sức khỏe của mỗi cá nhân đều được coi trọng, việc áp dụng những phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến như kỹ thuật vi nấm soi tươi là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc đã và đang thực hiện xét nghiệm này với đội ngũ y tế được đào tạo bài bản và các trang thiết bị hiện đại mang lại cho quý bệnh nhân chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đọc thêm

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc Tin Y tế

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc

TTTĐ - Do sự chủ quan, bất cẩn, không ít người dân tự ý mua thuốc về uống, hay tự ý bỏ giữa chừng đều là nguyên nhân gây hậu quả khôn lường sức khỏe.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè Tin Y tế

Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 2364/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2024.
Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil Tin Y tế

Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (29 tuổi, quốc tịch Brazil) phát hiện sỏi túi mật 3 năm nay đến khám do kích thước ngày càng lớn dần, đặc biệt 2 tuần nay thấy đau bụng vùng hạ sườn phải.
Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường Tin Y tế

Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường

TTTĐ - Sở Y tế đã có văn bản 3313/SYT-NVD gửi các phòng, ban Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội, phòng y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý mỹ phẩm.
Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp Tin Y tế

Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp

TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch bạch hầu đã xuất hiện ở một số địa phương, trao đổi với báo chí, TS Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tình hình bạch hầu năm 2024 ở nước ta đến nay chưa phải là vấn đề phức tạp, số mắc thấp, các ổ dịch nhỏ vẫn trong tầm kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm thành dịch lớn diện rộng là thấp.
Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 21 tuổi (trú tại Thụy An, huyện Ba Vì) vào viện vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy Sức khỏe

Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế Tin Y tế

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dân số Tin Y tế

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dân số

TTTĐ - UBND quận Thanh Xuân luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao đối với công tác dân số và phát triển. Do đó, công tác dân số của quận đã đạt được những thành tựu quan trọng góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số Thủ đô nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng.
Xem thêm