Tag

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Điện ảnh - Âm nhạc 10/08/2022 21:49
aa
TTTĐ - Hoạt cảnh thơ múa: “Ơn nghĩa sinh thành” do NSƯT Lê Chức viết kịch bản và lời bình, đúng như ông từng chia sẻ: “Chỉ 7 phút thôi nhưng sẽ đủ xúc động nghẹn ngào vì là lời của người mồ côi thay cho những người mồ côi khác” khiến khán giả rưng rưng xúc động.
NSƯT Lê Chức: Bắt đầu từ người trẻ, ơn nghĩa sinh thành sẽ bền lâu hơn

Trong mùa Vu lan báo hiếu này, còn gì ý nghĩa hơn khi được đắm mình vào một không gian của quê hương, của gia đình, của những sự đồng cảm, sẻ chia như thế. Tình hiếu nghĩa được cộng hưởng sẽ lan tỏa và đọng lại những dư âm sâu sắc nhất.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức
Hoạt cảnh thơ múa "Ơn nghĩa sinh thành" như đưa khán giả về tuổi thơ êm đềm bên cha mẹ, xóm làng thân yêu

Con đi muôn nẻo phương trời

Vẫn ghi đáy dạ những lời mẹ ru

Ngâu về trời đã sang thu

Vu lan nhớ mẹ - cho dù dặm xa

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Một mùa Vu lan nữa lại về, là khoảng thời gian để chúng ta chậm lại sau những bộn bề của cuộc sống, để trở về với cõi yêu thương và bình an nhất của lòng mình. Đó là gia đình, là ngôi nhà bên những người thân yêu nhất. Mỗi mùa Vu lan về cũng mang theo sự nhắc nhớ về công lai sinh thành dưỡng dục cả cha mẹ, để chúng ta sống trọn vẹn với đạo hiếu hạnh, đạo làm người của mỗi con người Việt Nam.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Hoạt cảnh thơ múa: “Ơn nghĩa sinh thành” do NSƯT Lê Chức viết kịch bản và lời bình, đúng như ông từng chia sẻ: “Chỉ 7 phút thôi nhưng sẽ đủ xúc động nghẹn ngào vì là lời của người mồ côi thay cho những người mồ côi khác”.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Những cánh diều sắc màu, những chiếc áo nâu, bờ tre, bụi chuối và cánh đồng bát ngát, những cánh võng, cánh nôi mềm mại đưa ta về tuổi thơ trong vòng tay cha mẹ, bên xóm bên làng êm đềm như khiến người xem được trẻ lại thời thơ bé.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, có khi nào chúng ta chợt dừng lại nhớ về quê xưa? Chương trình đã giúp khán giả hiện thực hóa giấc mơ bấy lâu nay vô tình quên lãng. Đây cũng như một món quà mà NSƯT Lê Chức cũng như những người thực hiện chương trình gửi tới khán giả.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Một lần trở về tuổi thơ, được bé lại trong vòng tay mẹ cha, khiến chúng ta trở nên trong trẻo, thanh lọc tâm hồn và để yêu thêm mẹ cha nay đã già khi ta cũng ngày càng trở nên có tuổi.

“Bay lên với bầu trời xanh nắng vàng rực rỡ. Đó là mong ước của mẹ của cha về cuộc đời của con. Con chao liệng trên quê hương tươi đẹp. Lớn lên với những khát vọng làm người. Cùng bao thế hệ nối tiếp nhau dựng xây đất nước. Tình cha nghĩa mẹ ơn đức sinh thành vừa như cổ tích vừa như sự thực của cuộc đời này”.

Cả bầu trời quê hương tuổi thơ ùa về trong tiết mục của NSƯT Lê Chức

Đặc biệt, sự xuất hiện của NSƯT Lê Chức trên sân khấu cũng khiến khán giả cảm nhận được trọn vẹn niềm xúc động mà ông muốn gửi gắm tới những người xem.

Giọng đọc lôi cuốn, thủ thỉ, tâm tình của Lê Chức như đưa người xem vào một miền ngập tràn yêu thương, ấm áp dung dị nhưng bao la như cả một bầu trời tuổi thơ ùa về trong trí nhớ. Ở nơi đó, cha mẹ như mặt trời, mặt trăng vời vợi nuôi lớn các con từng ngày, dạy con biết bao điều hay lẽ phải, để con có đi suốt cả cuộc đời cũng không đi hết được lời mẹ ru, cho dù có lớn khôn bao nhiêu vẫn nhỏ bé trong vòng tay bao dung của đấng sinh thành.

Chương trình nghệ thuật Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành": Háo hức mong đợi đến giờ G…
Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”
Xúc động nghi lễ Xúc động nghi lễ "bông hồng cài áo" trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm