Tag

Ca sĩ Hải Anh gửi thông điệp đoàn viên trong MV Tết

Điện ảnh - Âm nhạc 11/02/2024 09:06
aa
TTTĐ - “Em thấy các bạn trẻ giờ đây thường đi du lịch, hay không về nhà vào dịp Tết. Mỗi lần thấy mẹ vất cả lo toan cho gia đình, cho mấy anh em, thì em nghĩ không chỉ ngày Tết, mà ngay cả những ngày nghỉ, ngày lễ, hoặc ở bất cứ đâu, mình vẫn muốn về bên mẹ, về bên gia đình thân yêu. Với em đó là ý nghĩa lớn nhất của ngày Tết và cảm ơn nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn đã viết ca khúc “Tết là trở về - Tết là đoàn viên” để giúp em truyền tải thông điệp này” - ca sĩ trẻ Hải Anh chia sẻ.
Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV “Quê hương ơi” đậm vị Tết xưa Ca sĩ Ji-Hu “chào sân” âm nhạc bằng MV mùa Valentine Bùi Hoàng Yến “phải lòng” Đạt Kyo trong MV ra mắt dịp Valentine

Thông điệp nhân văn về ngày Tết cổ truyền

Ca khúc “Tết là trở về - Tết là đoàn viên” là MV mới nhất của ca sĩ trẻ Hải Anh. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Tạ Duy Tuấn.

Sản phẩm đánh dấu một năm làm việc nỗ lực và chăm chỉ của ca sĩ trẻ Hải Anh. Dù mới chỉ bước chân vào âm nhạc chuyên nghiệp, trong năm 2023, Hải Anh đã cho ra mắt hàng loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng cả phần nghe và phần nhìn như "Đi học", "Thằng Cuội", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", hay mới nhất là "Bản làng em nhớ ơn Người"…

Ca sĩ trẻ Hải Anh
Ca sĩ trẻ Hải Anh

Ca sĩ sinh năm 2009 chia sẻ: “Một năm qua là một năm đáng nhớ với em, bắt đầu được làm việc với những ekip chuyên nghiệp hơn, bước lên những sân khấu lớn hơn. Nên Tết này em muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc để tri ân các thầy cô, các anh chị, đặc biệt là gia đình và mẹ đã luôn giúp đỡ và ở bên em.

Ca khúc “Tết là trở về - Tết là đoàn viên” của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn là một ca khúc vừa mang ý nghĩa sum vầy, thông điệp hướng về gia đình nhưng lại có giai điệu trẻ trung, hiện đại, rất ý nghĩa”.

Trong MV “Tết là trở về - Tết là đoàn viên”, Hải Anh không chỉ thể hiện chất giọng khoẻ khoắn và dày dặn, mà còn thể hiện khả năng vũ đạo và cảm thụ âm nhạc rất tinh tế. Qua góc nhìn và thể hiện của một nghệ sĩ rất trẻ, Hải Anh muốn gửi gắm những thông điệp nhân văn và đẹp đẽ về ngày Tết cổ truyền của dân tộc tới những bạn trẻ ở lứa tuổi mình.

Đôi khi vì mải vui mà các bạn quên mất gia đình, không trở về vào dịp đoàn viên để cha mẹ ngóng trông. Với lới nhắn nhủ “Hạnh phúc là khi sum vầy bên cạnh gia đình chứ nào phải xa xôi”, MV mong muốn các bạn hãy trân trọng hơn những người thân yêu của mình.

Đây cũng là lời chúc Tết an lành bình an, lời tri ân của Hải Anh tới tất cả gia đình, người thân yêu, bạn bè và khán giả.

Phù hợp với thị hiếu giới trẻ

Đặc biệt hơn cả, trong MV lần này, Hải Anh kết hợp với ekip sản xuất cũng rất trẻ và sáng tạo, nên phần hình ảnh được thể hiện vô cùng độc đáo. Thay vì thực hiện những cảnh quay ngoại cảnh đường phố thông thường, ekip trẻ của đạo diễn Việt Đặng đã thực hiện MV với ý tưởng sử dụng các layer và thiết kế graphic dạng flat, trong một không gian 3D khiến phần hình ảnh của ca khúc rất trẻ trung, bắt mắt và ngộ nghĩnh, rất “trending”, phù hợp với thị hiếu giới trẻ.

“Tết là trở về - Tết là đoàn viên” của Hải Anh có phần kết hợp cực “ngầu” với Rapper Quân Bii
“Tết là trở về - Tết là đoàn viên” của Hải Anh có phần kết hợp cực “ngầu” với Rapper Quân Bii

Đạo diễn Việt Đặng chia sẻ: “MV được thực hiện trong những ngày mưa lạnh, nhiệt độ khoảng 8, 9 độ. Tôi cùng nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn và cả ekip liên tục phải sáng tạo ra những phương án triển khai phù hợp với hoàn cảnh cũng như nội dung ca khúc và đặc biệt là quỹ thời gian cuối năm rất bận rộn của Hải Anh.

Hải Anh là ca sĩ trẻ thông minh, năng động và nắm bắt tinh thần rất nhanh. Nên cuối cùng MV đã được thực hiện một cách vô cùng độc đáo”.

Phần âm nhạc được nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn kết hợp khéo léo giữa chất liệu EDM và các nhạc cụ dân tộc như trống hội, sáo trúc… thể hiện rõ tinh thần giao thoa giữa hiện đại cổ truyền.

Nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, Đạo diễn Việt Đặng cùng Nhà sản xuất Ngô Duy
Nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, Đạo diễn Việt Đặng cùng Nhà sản xuất Ngô Duy

Đây cũng là thông điệp mà nhạc sĩ muốn truyền tải qua ca khúc, là dù xã hội có phát triển đến thời đại nào, thì những giá trị văn hoá cổ truyền, những truyền thống hướng về gia đình, sum vầy đầm ấm khi Tết đến xuân sang vẫn là những giá trị thiêng liêng cần gìn giữ.

Ngoài ra những nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Việt Nam cũng được nhạc sĩ gửi gắm rất nên thơ trong ca khúc như cành mai, cành đào, thiệp hồng, câu đối đỏ, đàn chim én bay liệng…

Ca sĩ Hải Anh tên thật là Nguyễn Thụy Hải Anh, sinh năm 2009 tại Quảng Ninh.

Năm 2022, Hải Anh đạt giải nhì Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc. Cô bé cũng liên tục là giọng hát trẻ được yêu thích nhất và đạt nhiều giải thưởng tại thành phố Quảng Ninh.

Các sản phẩm đã ra mắt của Hải Anh: "Hát về thành phố hôm nay", "Yêu sao cuộc sống hôm nay", "Đi học", "Thằng Cuội", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Bản làng em nhớ ơn Người"…

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm