Tag

Ca sĩ Ji-Hu “chào sân” âm nhạc bằng MV mùa Valentine

Điện ảnh - Âm nhạc 09/02/2024 13:00
aa
TTTĐ - Sau khi trở về từ Nhật, ca sĩ Ji-Hu (Nguyễn Xuân Hải) đã chính thức gia nhập "đường đua âm nhạc" mùa Valentine bằng MV đầu tay mang tên “Cơn mưa và nỗi nhớ".
“Mơ là phải mở”: MV Tết tràn đầy năng lượng tích cực của Miu Lê La Hoàng Quý làm MV “Vấn vương chợ tình” tri ân quê hương Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV “Quê hương ơi” đậm vị Tết xưa

Kỷ niệm đẹp về tình yêu

“Cơn mưa và nỗi nhớ" là một bản ballad buồn được sáng tác bởi nhạc sĩ Mạnh Hùng và chính ca sĩ Ji-Hu. Nội dung MV là câu chuyện tình của chàng nhạc sĩ yêu thầm cô gái phục vụ ở quán cà phê.

Ca sĩ Ji-Hu
Ca sĩ Ji-Hu

Với tiết đông lạnh giá và đầy xúc cảm, tình yêu của chàng trai vì thế càng đậm đà hơn bao giờ hết. Thế nhưng ngoài chàng nhạc sĩ, thì bạn của anh cũng mê cô gái ấy và mạnh dạn tỏ tình bằng cả tinh thần lẫn vật chất. Sau khi thấy bạn mình tỏ tình, chàng nhạc sĩ đã âm thầm rời xa cô gái và quyết định đi du học.

Biết tin, cô gái đã tìm đến chàng trai để thú nhận rằng cô cũng có tình cảm với chàng nhạc sĩ. Họ đã có một đêm mặn nồng trước khi xa nhau.

Chàng nhạc sĩ với mối tình thầm lặng
Chàng nhạc sĩ với mối tình thầm lặng

6 năm sau, chàng trai thành công trở về và họ gặp nhau. Chàng nhạc sĩ bất ngờ khi thấy cô gái đi cùng bạn cũ của mình và cả một cô bé con xinh đẹp. Bất ngờ hơn, cô bé con ấy chính là trái ngọt 6 năm trước của chàng nhạc sĩ và tình yêu của mình. Họ đã giữ bí mật để chàng nhạc sĩ chuyên tâm học tập…

Chia sẻ lý do Ji-Hu muốn ra mắt MV đầu tay vào ngày 14/2 là vì một kỷ niệm buồn vào ngày này nhiều năm trước. Đó là ngày đánh dấu chấm hết cho một cuộc tình từng "khắc cốt ghi tâm đúng" chỉ vì cả 2 người không còn chung quan điểm sống.

MV với những lời nhắn gửi thiết tha tới những người đang yêy
MV với những lời nhắn gửi thiết tha tới những người đang yêy

"Hơn nữa, tuy 14/2 ngày lễ tình nhân nhưng tôi cũng muốn gửi đến bài hát này cho những bạn còn đang cô đơn hay những ai có cùng cảm xúc giống như mình. Kỷ niệm về chuyện tình yêu dù đẹp hay không đẹp thì Ji-Hu nghĩ chúng ta vẫn sẽ luôn thầm cám ơn vì những điều đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành lên hoặc tốt hơn trong tương lai", nam ca sĩ chia sẻ.

Tín hiệu vui cho bản hit

Là đạo diễn của MV, nhạc sĩ Đức Thịnh hé lộ: “Nội dung ca khúc chỉ nói về nỗi đau, nỗi nhớ của nam chính khi không còn người yêu bên cạnh. Tuy nhiên, vì thời gian ra mắt ca khúc là mùa xuân, là Vanetine nên tôi quyết định tạo thêm một cú twist trong MV, đó là một kết thúc có hậu cho câu chuyện tình buồn”.

Đạo diễn Đức Thịnh (bên trái) đang trao đổi với ca sĩ và diễn viên trước một cảnh quay
Đạo diễn Đức Thịnh (bên trái) đang trao đổi với ca sĩ và diễn viên trước một cảnh quay

Dưới góc độ chuyên môn, nhạc sĩ/đạo diễn Đức Thịnh đánh giá: "Với góc nhìn của một nhạc sĩ, tôi thấy “Cơn mưa và nỗi nhớ" là một ca khúc rất bắt tai. Dù màu nhạc khác so với trend nghe nhạc hiện nay của các bạn trẻ và hơi mang phong cách Ballad xưa nhưng vì thế mới tạo ra sự khác biệt.

Đặc biệt ca từ mộc mạc, đơn giản nhưng hiện hữu hình ảnh câu chuyện rất đậm đà và lãng mạn. Kết cấu ca khúc dễ nhớ dễ thuộc và phần điệp khúc cao trào làm người nghe rất dễ nhớ và không hề bị thị trường quá so với một số ca khúc hiện nay. Sau khi quay xong MV này, chính tôi về nhà cũng hay lẩm bẩm vài câu trong bài hát. Đó là tín hiệu vui của một bài hát có thể trở thành hit".

Hậu trường thực hiện MV
Hậu trường thực hiện MV

Dù “Cơn mưa và nỗi nhớ" chưa được hé lộ nhiều thông tin nhưng với teaser được công bố, người hâm mộ đang vô cùng nóng lòng để chờ đón vào sản phẩm đầu tay đầy tâm huyết của ca sĩ trẻ Ji-Hu. MV “Cơn mưa và nỗi nhớ" sẽ chính thức được lên sóng vào ngày 14/2 tới đây trên kênh YouTube của Ji-Hu.

Ji-Hu tên thật là Nguyễn Xuân Hải sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh trong gia đình kinh doanh, duy chỉ có Ji-Hu lại yêu thích được hát hò, nghệ thuật. Vì lý do công việc, từ năm 2005 đến nay, Ji-Hu đã có một quãng thời gian khá dài sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Công việc không liên quan đến âm nhạc nhưng mỗi khi có thời gian và cơ hội, Ji-Hu vẫn cố gắng thể hiện đam mê của mình.

Ca sĩ Ji-Hu chính thức chào sân âm nhạc bằng MV đầu tay
Ca sĩ Ji-Hu chính thức chào sân âm nhạc bằng MV đầu tay

Năm 2020, Ji-Hu muốn trau dồi thêm giọng hát để thỏa mãn niềm đam mê nên đã tìm học thanh nhạc và đã có duyên với Giảng viên/Nhạc sĩ Mạnh Hùng. Đến hiện tại, chính người thầy Mạnh Hùng đã viết tặng Ji-Hu ca khúc “Cơn mưa và nỗi nhớ”.

Do ảnh hưởng của mấy năm dịch nên dù ấp ủ MV từ lâu nhưng đến năm 2024 Ji-Hu mới chính thức ra mắt MV đầu tay đánh dấu "chạm ngõ" âm nhạc Việt Nam và mong rằng sẽ nhận tình cảm và được sự đón nhận của khán thính giả.

Đọc thêm

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Xem thêm