Tag

Ca sĩ Lê Quỳnh Phương xúc động hát ca khúc lấy cảm hứng từ “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”

Điện ảnh - Âm nhạc 18/11/2021 14:16
aa
TTTĐ - Giải nhì Sao mai Hà Tĩnh 2019 Lê Quỳnh Phương, vừa ra mắt MV “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”. Ca khúc được sỹ quan - nhạc sĩ Vũ Thái Quân sáng tác từ cảm hứng khi đọc bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh.
Ca sĩ Phương Thanh: "Muốn trở lại như mới vào nghề"

“Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh” của Hồ Điệp Thanh Thanh được biết đến thời gian qua với câu chuyện lay động về tình yêu, tình thân khi đối diện với căn bệnh hiểm nghèo ung thư. Ra mắt vào tháng 5/2021 giữa mùa dịch, tiểu thuyết đã gây chú ý khi nhận được nhiều phản hồi của độc giả về câu chuyện xúc động, giàu nhân văn qua cách kể chuyện giản dị, đời thường lôi cuốn.

Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh
Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh

Sỹ quan- nhạc sĩ Vũ Thái Quân bày tỏ, anh đặc biệt ấn tượng với tiểu thuyết, xúc động trước tình cảm của đôi bạn trẻ là nhân vật chính trong tác phẩm và những nhân vật, câu chuyện đầy ắp tình người xuyên suốt tác phẩm nên đã có cảm hứng viết nên ca khúc cùng tên “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”.

Nhạc sĩ Vũ Thái Quân là người được biết đến qua sáng tác rất được quan tâm mới đây như “Tiếng lòng trong tâm dịch” viết về các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, “Anh ở nơi đâu” viết về những người liệt sĩ đã ngã xuống giành lại hoà bình cho đất nước…

Sỹ quan- nhạc sĩ Vũ Quân
Sỹ quan- nhạc sĩ Vũ Quân

Yêu thích và cảm động trước ca khúc này, nữ ca sĩ Lê Quỳnh Phương, giải nhì Sao mai Hà Tĩnh 2019 đã đảm nhận việc thể hiện ca khúc. “Sở trường của tôi là những tác phẩm ballad trữ tình, nhẹ nhàng, sâu lắng, ca khúc “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh” của anh Vũ Quân đã chạm tới nhiều khía cạnh về cảm xúc trong tôi, giúp tôi vô cùng hứng thú khi thể hiện ca khúc này.

Nữ ca sĩ Lê Quỳnh Phương
Nữ ca sĩ Lê Quỳnh Phương

Để hát ca khúc được tốt nhất, tôi đã tìm đọc tiểu thuyết “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”. Đọc tác phẩm, tôi nghiệm ra một điều cho mình là mỗi chúng ta hãy biết trân trọng tình yêu nhiều hơn, không riêng chỉ tình yêu nam nữ mà là tình yêu đối với cuộc sống, giữa người với người. Cuộc đời này vốn là “thoáng chốc”, hãy yêu thương nhau khi còn có thể, vì tình yêu đôi khi là thứ chữa lành tốt nhất cho chúng ta.

Ca sĩ Lê Quỳnh Phương xúc động hát ca khúc lấy cảm hứng từ “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”

Tôi cảm thấy mình như được các nhân vật trong tác phẩm truyền cảm hứng rất nhiều về cuộc sống, thậm chí truyền cả một niềm tin tưởng rằng trong những hoàn cảnh éo le nhất chúng ta vẫn có tình yêu và đó là điều tuyệt vời. Tất cả những chiêm nghiệm đó đã giúp tôi hát lên ca khúc “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh” với nhiều xúc cảm nhất. Tôi thực sự đã đặt mình là nhân vật trong tác phẩm để hát và tôi nghĩ, tôi thích phần thể hiện trong MV của mình”, Lê Quỳnh Phương chia sẻ.

Lê Quỳnh Phương hiện đang học tại Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, cô từng giành giải nhì Sao mai Hà Tĩnh 2019, lọt vào top 9 Sao mai khu vực miền Trung.

Đội ngũ nghệ sĩ của Thủ đô nối tiếp nhau tỏa sáng Đội ngũ nghệ sĩ của Thủ đô nối tiếp nhau tỏa sáng
Hà Nội đề xuất đặt tên hai phố mang tên nghệ sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ Hà Nội đề xuất đặt tên hai phố mang tên nghệ sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ
Các nghệ sĩ cất cao giọng hát Các nghệ sĩ cất cao giọng hát "Bài ca thắng giặc Corona"

Đọc thêm

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm