Tag

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Văn hóa 19/11/2020 20:43
aa
TTTĐ - Mỗi dịp tháng 11 về, nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo, bao thế hệ học trò lại rưng rưng nhớ về thầy cô và mái trường. Cô ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê cũng vậy. Báo Tuổi trẻ Thủ đô xin trân trọng giới thiệu bài viết của cô về mái trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) với rất nhiều tình cảm thân thương và trìu mến.
Ca sĩ Ngọc Khuê và rất nhiều "lần đầu tiên" ở Cung Thiếu nhi Hà Nội

Với mỗi con người, quãng đời học sinh đều tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Quãng đời quý báu ấy của chúng ta gắn bó với biết bao ngôi trường yêu dấu. Có người thì yêu ngôi trường trung học, có người lại nhớ mái trường mầm non.

undefined
Ngọc Khuê và các bạn đồng niên chụp hình cùng thầy cô

Với tôi, hơn tất cả, tôi yêu nhất mái trường THPT Nguyễn Gia Thiều - đơn giản bởi chính nơi đây tôi đã có bao ước mơ - bao hoài bão và có được nhiều cảm xúc thiêng liêng nhất.

Ca sĩ Ngọc Khuê và các bạn ngày trở về thăm thầy cô và mái trường
Ca sĩ Ngọc Khuê và các bạn ngày trở về thăm thầy cô và mái trường

Năm nay, trở về trường tri ân các thầy cô giáo, Khuê và các bạn đồng niên cũng tổ chức hội khoá 19 năm ra trường và vào đúng dịp 70 năm ngày thành lập trường cùng Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

undefined
Nhớ lại giờ học năm xưa

Bao nhiêu kỷ niệm ùa về khi đám bạn cũ ngày xưa gặp nhau.. Những câu chuyện không có hồi kết và vẫn tranh nhau nói như ngày xưa. Gặp lại thầy giáo cũ, bạn bè xưa, những cái nắm tay, những cái ôm vội vàng nhưng đầy cảm xúc.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Tất cả đã trở thành kỷ niệm, những kỷ niệm chắt chiu trong ký ức, mỗi khi nhắc lại thì không ai quên. Làm sao quên được, chúng tôi đã gặp nhau từ khi còn rất trẻ, từ khi mái tóc vẫn còn xanh.

Chúng tôi đã học cùng nhau từ năm này sang năm khác, cùng có chung những người thầy, người cô, cùng học chung một bài học, cùng lắng nghe những tâm tình của những người thầy khi ấy cũng còn rất trẻ.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Chúng tôi cùng lớn lên, cùng trở thành những chàng trai - thiếu nữ, cùng bước ra khỏi cổng trường với nhiều hoài bão, nhiều ước mơ rực rỡ. Trải qua bao mưa nắng, chúng tôi cùng trở lại đây khi mái tóc không còn xanh với những kỷ niệm cũ trở về như những thước phim quay chậm.

undefined
Cùng nhau ôn lại kỉ niệm một thời áo trắng đến trường

Thấy mình như còn nhỏ dại trên hành lang rộng thênh thang vẫn còn bạn bè ồn ào mỗi giờ tan lớp, góc cầu thang hay ngồi tám chuyện giờ ra chơi, hàng dương kia khi ấy vẫn còn thấp bé.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Chớp mắt một cái, tất cả chỉ là hoài niệm. Vì nghĩa cũ tình xưa ấy tôi càng hiểu tình bạn ngồi trên ghế của nhà trường, trải qua bao thăng trầm,dù trên lĩnh vực nào và trong thực tế cuộc sống thì tình bạn trên ghế nhà trường là bình đẳng, trong sáng và bền vững nhất so với mọi mối tình trong đời.

undefined
Bồi hồi xúc động trường xưa lớp cũ

Có ai đó đă ví thầy cô như người chèo đò còn học sinh là những khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay, người học trò ngày nào cũng đã trở thành cô giáo và về thăm trường, thăm thầy cô giáo cũ.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Thật vui vì những khách qua sông đă trở về bến đò xưa bên cạnh người chèo đò lặng lẽ. Nhìn dấu ấn thời gian trên mái tóc đã bạc của thầy, Khuê cảm nhận sâu sắc sự lớn lên và trưởng thành của mình.

Giữa cuộc đời bận rộn đầy lo toan, mỗi khi nghĩ về thầy về các bạn, về khoảng thời gian được học dưới mái trường này, lòng Khuê như ấm lại.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Riêng bản thân tôi thì tự nhủ mình cần phải sống sao cho xứng đáng. Ca dao Việt Nam có câu: “Mấy ai là kẻ không thầy/ Thế gian thường nói đố mày làm nên” và ngày hôm nay, Khuê và các bạn những thế hệ học trò của 19 năm trước lại có dịp trở về ngôi trường xưa, thăm lại thầy xưa, bạn cũ mà rưng rưng nỗi lòng...

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Đặc biệt hơn nữa ngôi trường này cả 3 thế hệ cha - con - cháu nhà tôi đã và đang gắn bó. Bố tôi là hoạ sĩ Phạm Ngọc Khôi là người đã thiết kế logo và huy hiệu của trường từ năm 1995 và được dùng cho đến tận bây giờ. Tự hào lắm!!!

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Mỗi khi về trường, nhìn logo ấy, tôi lại càng thấy mình gắn bó thân thương hơn, một mối tình cảm thiêng liêng với ngôi trường có chút dấu ấn của gia đình mình. Tôi nhìn cháu tôi tung tăng đi học mà như thấy lại bóng dáng của mình của nhiều năm về trước.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Chúng tôi chia tay trường cũ khi nắng chiều đã nhạt trên ngọn trụ cờ giữa sân trường với một chút bâng khuâng, xao xuyến. Tự nhắc mình rằng khi nào nhớ cứ trở về thăm trường cũ, như một cách tri ân mái trường của mình.

Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Cảm ơn trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã lưu giữ cho chúng tôi có một thanh xuân rực rỡ và đẹp đẽ. Cảm ơn trường bao năm qua vẫn tồn tại cùng thời gian cho chúng tôi có nơi chốn để nhớ về!

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

TTTĐ - “Trăng rằm soi sáng bản em 2020 thực sự là chương trình mang lại nhiều cảm xúc. Ngọc Khuê hy vọng có thể ...

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm