Tag

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Điện ảnh - Âm nhạc 02/08/2024 11:27
aa
TTTĐ - Chương trình "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 3 phát sóng lúc 20h thứ 7 ngày 10/8 trên FPT Play sẽ là màn hòa giọng giữa nữ ca sĩ Làn Sóng Xanh - Phương Thanh cùng "Ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh.
Phương Thanh “đọ sắc” cực gắt bên Cẩm Ly khiến người hâm mộ xuýt xoa Ca sĩ Phương Thanh làm giám khảo Miss Petite Vietnam 2023 Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

Lần đầu tiên làm việc cùng nhau, hai ca sĩ đã có những màn song ca và đổi hit cực chất trên du thuyền Ambassador Cruise giữa vịnh Hạ Long để phục vụ khán giả.

Với phong cách biểu diễn "máu lửa" chưa từng “đụng hàng”, Phương Thanh dễ dàng được khán giả nhận diện khi vừa cất giọng. Với lần trở lại này tại "Giao lộ thời gian - Love In The Bay", “chị Chanh” tiếp tục thử thách bản thân với những ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh và tiết lộ về lý do trở lại mạnh mẽ trong năm 2024 này.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc
Nữ ca sĩ Phương Thanh trong chương trình "Giao lộ thời gian - Love in the bay"

Đến với chương trình, nữ ca sĩ cho biết cô… ghét nhạc của Phan Mạnh Quỳnh vì các ca khúc của anh đều khó thuộc. Lời 1 và lời 2 của ca khúc lại mang những giai điệu khác nhau, đến nỗi có những bài, cô học cả tuần vẫn chưa thể thuộc được.

Phương Thanh lý giải về từ “ghét” dành cho nhạc của Phan Mạnh Quỳnh: “Ghét ở đây là ghét yêu, ghét thương. Vì khi đã thuộc được, hát được nhạc của Quỳnh, bản thân mình lại thấy cuốn hút bởi sự biến chuyển trong giai điệu và lời hát. Khi đã thuộc được một bài thì những bài sau trở nên dễ dàng hơn”.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Phương Thanh tiết lộ, nhạc sĩ Dương Cầm là người giúp cô bớt áp lực khi làm quen với những ca khúc mới.

Dù số lần hợp tác không nhiều, Phương Thanh luôn thể hiện sự tin tưởng với nhạc sĩ 8X: “Mỗi lần tập một bài khó, Phương Thanh chỉ nhìn Dương Cầm, thậm chí làm nũng với Dương Cầm như một cách để mình có thêm niềm tin”.

Có thể nói 2024 là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Phương Thanh. Cùng với việc cho ra mắt MV mới, Phương Thanh còn hội ngộ khán giả và đồng nghiệp qua live concert "Đóa hồng gai". Cô cho biết mình không chọn cột mốc 10 năm hay 15 năm mà chỉ đơn giản vì năm nay là năm Thìn.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Nữ ca sĩ bộc bạch: “Phương Thanh có một lời hứa là "Em sẽ trở lại vào đúng năm Thìn, là năm của em". Cô quan niệm nghệ sĩ nào cũng có những giai đoạn thăng trầm.

Điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn, vui vẻ chấp nhận và đừng quá thất vọng khi sự nghiệp đi xuống. Sẽ đến thời điểm mọi sự chuẩn bị trở nên chín muồi để nghệ sĩ ấy trở lại phục vụ khán giả. Với Phương Thanh, thời điểm ấy chính là năm Giáp Thìn 2024.

Phan Mạnh Quỳnh là ca - nhạc sĩ trẻ tiếp theo Phương Thanh hợp tác. Những ca khúc mang đậm tính trữ tình, tự sự của nam ca - nhạc sĩ được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm "khoác màu áo mới" với chất liệu rock.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Tại "Giao lộ thời gian - Love In The Bay", Giám đốc âm nhạc Dương Cầm là người rất tinh tế khi khéo léo sắp xếp list nhạc theo mạch cảm xúc. Bắt đầu với câu chuyện về "Người yêu cũ", nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước đây Phương Thanh đã từng thích bài này.

Có người muốn mình cover mà lúc đó Phương Thanh còn đau lắm, chưa quên được, không liên lạc với người yêu cũ nên sợ hát thì sẽ nhớ và khóc thêm. Giờ Phương Thanh đã can đảm hát bài này bởi thật sự là quên được rồi!".

Sau "Người yêu cũ", Phương Thanh tiếp tục đem đến cho khán giả mashup "Người lạ thoáng qua - Vì em yêu anh". Khi nhìn lại, cô cho rằng, những người con gái đã dành cả tuổi trẻ cho tình yêu rồi cũng phải khép lại “phương trời thanh xuân” ấy để bước tới ngưỡng cửa cuối cùng của sự hạnh phúc với mashup "Thuyền quyên - Vợ người ta". Cô hài hước dí dỏm: “Ước gì hát xong bài này được lấy chồng!”.

Phương Thanh song ca với Phan Mạnh Quỳnh
Phương Thanh song ca với Phan Mạnh Quỳnh

Nhạc sĩ Dương Cầm liên tục làm khó các ca sĩ khách mời với những màn đổi hit đầy bất ngờ. Lần đầu tiên, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe một Phan Mạnh Quỳnh hát “rock tình cảm” với mashup "Trống vắng - Con tim tan vỡ". Tuy không có những đoạn gằn giọng dữ dội, song nam ca sĩ vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và đậm chất riêng theo đúng với tinh thần của bài nhạc.

Khán giả theo dõi chương trình cũng có cơ hội thưởng thức những bản hit của nam ca - nhạc xứ Nghệ như "Nhạt", "Khi người mình yêu khóc" hay "Thương em".

Đặc biệt, bản hit "Sau lời từ khước" lần đầu tiên có màn thể hiện song ca với phần kết hợp giữa hai ca sĩ khách mời của "Giao lộ thời gian - Love in the bay".

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc
Liveshow "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 4 được hợp tác sản xuất bởi FPT Play và Du thuyền Ambassador chào đón sự xuất hiện bộ đôi ca sĩ Thu Phương và Minh Vương (M4U) vào ngày 16/8 tại Hạ Long và sẽ ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào 20h thứ Bảy 24/8 trên FPT Play với chất lượng 4K.

Đọc thêm

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác

TTTĐ - Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng Đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media cho biết: “Đến với chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bất ngờ với chất âm nhạc hoàn toàn khác…".
Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành Điện ảnh - Âm nhạc

Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành

TTTĐ - “Ơn nghĩa sinh thành 2024” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, lấy âm nhạc ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, qua đó nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con phải có lối sống biết ơn, có cái tâm của người con hiếu thảo.
DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC Điện ảnh - Âm nhạc

DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC

TTTĐ - Chương trình truyền hình thực tế "DJ Star Ss3 internatinonal" sẽ chính thức quay trở lại đánh dấu quy mô và sức lan tỏa mạnh mẽ của dòng nhạc Vinahouse đến với người hâm mộ toàn thế giới.
Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội

TTTĐ - "Shrek: On national tour" chính thức đến với khán giả Thủ đô Hà Nội trong hai đêm diễn 2 và 3/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - sân khấu có sức chứa hơn 3 ngàn chỗ ngồi. Dàn diễn viên của vở nhạc kịch đã khiến khán giả ngỡ ngàng trước những màn trình diễn đầy cảm xúc.
Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc Văn hóa

Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức khai mạc “Hội thi Diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc” tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi.
Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô

TTTĐ - Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 là ngày hội quần chúng Nhân dân chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô.
Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trong tháng 8 và 9/2024, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ tổ chức một số đêm diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt Văn hóa

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

TTTĐ - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Hoạt động này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường nội địa.
“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả Điện ảnh - Âm nhạc

“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tối 30/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm với hàng ngàn khán giả Thủ đô và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp.
Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” Điện ảnh - Âm nhạc

Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể”

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” năm 2024 có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 25 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm