Tag

Ca sĩ Randy mang đến ca khúc sâu lắng tại “Ơn nghĩa sinh thành”

Văn hóa 12/08/2024 14:03
aa
TTTĐ - Randy là một trong những ca sĩ sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024. Nam ca sĩ cho biết, anh đang luyện tập chăm chỉ để mang đến cho khán giả những tiết mục giàu cảm xúc qua hai ca khúc “Xin lỗi mẹ” và “Chờ tin cha”.
"Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn

Nhắc đến cái tên Randy (tên tiếng Việt là Trần Quốc Tuấn), khán giả đam mê dòng nhạc Bolero sẽ nhớ ngay đến ca sĩ người Mỹ gốc Việt với ngoại hình cao lớn rất “Tây” nhưng cực sõi tiếng Việt, lại sở hữu giọng ca nội lực, trầm buồn và giàu cảm xúc.

Hành trình hoạt động nghệ thuật của anh là những dấu son với những bản nhạc chất chứa tiếng lòng của người con khao khát tình mẫu tử như: "Nó", "Mẹ", "Cõi lòng"… Đây cũng chính là tuổi thơ bất hạnh và hành trình 17 năm tìm mẹ của anh.

Ca sĩ Randy
Ca sĩ Randy

Lớn lên từ cô nhi viện Thánh Tâm (Đà Nẵng), Randy đã làm quen cuộc sống tập thể với rất nhiều đứa trẻ khác. Khi lên 5 tuổi, anh được mẹ nuôi xin về để phụ giúp chăn bò, trồng khoai, cấy lúa. Vì mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ với nước da ngăm đen, từ nhỏ nam ca sĩ đã sống trong sự kỳ thị và coi thường của hàng xóm. Thậm chí anh thường xuyên bị bắt nạt, trêu chọc.

May mắn, năm 1990, chương trình hỗ trợ con lai được tổ chức, Randy được đặt chân đến Mỹ, mở ra cuộc sống hoàn toàn mới tại vùng đất xa lạ. Sang Mỹ, anh chủ động dọn ra ngoài ở riêng và tự kiếm sống. Cũng nhờ đó, nam ca sĩ bén duyên với âm nhạc thông qua một cuộc thi dành cho người Việt. Được gặp gỡ và dẫn dắt bởi các nghệ sĩ gạo cội như cố nhạc sĩ Thu Hồ, nhạc sĩ Mỹ Huyền và ca sĩ Anh Tuấn, Randy ngày càng được khán giả yêu mến và tạo nên tên tuổi với ca khúc “Nó”.

2024 là lần thứ tư Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”. Nam ca sĩ cho biết: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, giàu cảm xúc, khẳng định giá trị truyền thống ngàn đời của dân tộc là đạo hiếu. Vì thế, Randy cảm thấy rất vui vì được tham gia biểu diễn tại chương trình”.

Ca sĩ Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật
Ca sĩ Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" 2022

Randy cho biết thêm, tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, nam ca sĩ sẽ biểu diễn hai ca khúc “Xin lỗi mẹ” và “Chờ tin cha”. Nếu như “Xin lỗi mẹ” nói về tình mẹ bao la, luôn chở che, thứ tha cho lỗi lầm của người con thì “Chờ tin cha” lại là ước mơ về một gia đình đầy đủ. Thiên đường không phải chốn xa hoa, hào nhoáng mà chính là gia đình đầm ấm luôn đón ta trở về.

“Những câu từ trong ca khúc “Xin lỗi mẹ” như: “Mẹ thương con đã hy sinh trọn kiếp/Vạn niềm đau mẹ giấu kín trong lòng/ Mẹ cười vui tuy đời không thuận ý/Miếng ngon mẹ nhường hơi ấm trao con… Này con ơi trần gian ai cũng thế/Cõi tạm thôi ai cũng phải đi về/Còn tương lai phải trân trọng từng phút/ Sống cho nên người hãy nhớ nghe con… cũng là thông điệp Randy muốn truyền tải đến khán giả. Chúng ta phải sống sao cho xứng đáng với công lao cha mẹ. Những ai hạnh phúc vì còn có mẹ, cha, hãy hiếu kính, để sau này chúng ta không bao giờ phải hối hận”, ca sĩ Randy chia sẻ.

Để truyền tải hết ý nghĩa của bài hát, Randy đang chăm chỉ luyện tập để mang đến cho khán giả phần trình diễn sâu lắng, giàu cảm xúc nhất tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024.

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024 diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Đọc thêm

Hơn 100 kiệt tác nghệ thuật khắc hoạ “trạng thái tâm” của các bậc đại thành tựu Văn học - Nghệ thuật

Hơn 100 kiệt tác nghệ thuật khắc hoạ “trạng thái tâm” của các bậc đại thành tựu

TTTĐ - Tiến sĩ Trịnh Thắng, tác giả của hàng trăm tác phẩm hội họa được đông đảo người yêu tranh biết đến qua 6 triển lãm tranh cá nhân và nghệ thuật sắp đặt đương đại đặc sắc, vừa chính thức cho ra mắt bộ tranh mới nhất của ông có tên gọi “Rung động từ hư vô” gồm 104 tác phẩm.
Lê Thừa Hải mang "Giấc mơ trong những chiếc hộp" tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Lê Thừa Hải mang "Giấc mơ trong những chiếc hộp" tới Hà Nội

TTTĐ - "Giấc mơ trong những chiếc hộp" của Lê Thừa Hải đang được trưng bày tại Art Space (Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên họa sĩ xứ Huế sinh năm 1990 mở triển lãm cá nhân tại Thủ đô.
Các tác phẩm vừa có sự mạnh mẽ vừa tinh tế, lãng mạn Văn học - Nghệ thuật

Các tác phẩm vừa có sự mạnh mẽ vừa tinh tế, lãng mạn

TTTĐ - Ông Nguyễn Nghĩa Phương - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Đồ họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhận xét về các tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) vừa có sự mạnh mẽ lại vừa có nét tinh tế, lãng mạn như một bài ca.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng

TTTĐ - Đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang chính thức được chọn làm mẫu biểu trưng cho dịp đặc biệt này. Người họa sĩ có tình yêu dạt dào với Hà Nội hạnh phúc và tự hào vô cùng và mong tiếp tục được đóng góp cho mảnh đất ông sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời.
Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An Văn hóa

Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An

TTTĐ - Trong 4 ngày, từ 22 - 25/8/2024, UBND thành phố Hội An - Quảng Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Arabesque Vietnam tổ chức vở diễn “Rơm" trên cánh đồng lúa chín.
Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử Văn hóa

Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử

TTTĐ - Việc ra đời hai Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội được triển khai đang góp phần dần định hình lại văn hóa ứng xử người Hà Nội.
Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian" Văn học - Nghệ thuật

Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian"

TTTĐ - "Còn mãi với thời gian" - vở diễn mới của Nhà hát Cải lương Hà Nội chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc nên đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.
Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo Văn hóa

Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo

TTTĐ - Quân A.P nhanh chóng trở lại cùng single tiếp nối "Đầu anh toàn là em" sau khi mở màn dự án cá nhân đầu tiên của 2024 bằng "Dắt em đi khỏi đây" được truyền thông, khán giả đánh giá cao về mặt cảm xúc.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Xem thêm